Hà Nội thêm 4 ca mắc COVID-19 liên quan đến Vĩnh Phúc và BV Nhiệt đới TW

4 ca nghi nhiễm mới tại Đông Anh và Sóc Sơn liên quan ổ dịch tại Vĩnh Phúc và chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Sáng 6/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin về 4 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, đều là F1 của các ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và tỉnh Vĩnh Phúc.

Trường hợp 1 là chị N.T.H., 44 tuổi, Uy Nỗ, Đông Anh, là con gái đi chăm mẹ là bệnh nhân H. ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Trường hợp 2 và 3 là chị N.T.T. (35 tuổi) và H.T.G. (1 tuổi) ở Mai Đình, Sóc Sơn, là F1 của bệnh nhân H. ở Vĩnh Phúc (làm ở cơ sở Chăm sóc sức khỏe Hoa Sen). Hai người này đã lên thăm gặp bệnh nhân H. tại Vĩnh Phúc.

Trường hợp cuối là N.T.B. (61 tuổi, ở Tân Long, Việt Long, Sóc Sơn) là mẹ đi chăm con gái là bệnh nhân L. ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Ảnh minh họa. 

Liên quan đến 4 ca nghi nhiễm trên, Sở Y tế đề nghị tất cả những người đã từng đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 khám và điều trị bệnh, chăm sóc bệnh nhân, thăm bệnh nhân từ ngày 14/4 đến nay cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 – 0949.396.115.

Trước đó ngày 5/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) thông tin về 14 ca bệnh mới sau khi phát hiện một bác sĩ tại bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2. Đến nay ghi nhận 22 trường hợp gồm nhân viên y tế, bệnh nhân và người chăm sóc mắc Covid-19.

Hiện Hà Nội ghi nhận 27 ca dương tính và 4 trường hợp nghi ngờ. Các trường hợp này có liên quan đến chùm ca bệnh ở Hà Nam, bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, tỉnh Vĩnh Phúc và chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng ra Hà Nội.