Hà Nội sẽ tiêm vaccine phòng COVID - 19 xuyên Tết

Trung tâm Y tế các quận, huyện đã bố trí các điểm tiêm có cán bộ y tế ứng trực, rà soát trên toàn địa bàn, người dân nào đến lịch tiêm đều được động viên đến trạm y tế đầy đủ.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về chiến dịch tiêm chủng vaccine thần tốc mùa Xuân năm 2022, ngành y tế Hà Nội đã triển khai kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 xuyên tết.

Theo kế hoạch, Hà Nội phấn đấu tiêm phủ mũi 3 trong quý I/2022. UBND TP Hà Nội đã giao các quận, huyện, thị xã tổ chức các điểm tiêm cố định, lưu động xuyên Tết từ nay đến ngày 28/2/2022.

Từ trước Tết Nhâm Dần, Sở Y tế Hà Nội giao CDC Hà Nội phân bổ nhanh, điều chuyển số lượng vaccine cho các đơn vị đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời, phù hợp với tình hình dịch và sử dụng vaccine thực tế.

Cán bộ y tế đến tận nhà tiêm vaccine COVID - 19 cho người dân tại quận Ba Đình (Hà Nội).

Trung tâm Y tế các quận, huyện đã bố trí các điểm tiêm có cán bộ y tế ứng trực, rà soát trên toàn địa bàn, người dân nào đến lịch tiêm đều được động viên đến trạm y tế đầy đủ. Người già, người không thể di chuyển, nhân viên y tế bố trí lực lượng đến tiêm tại nhà cho nhân dân.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu lãnh đạo các đơn vị chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế và Thành phố Hà Nội. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và hỗ trợ các đơn vị trên địa bàn trong quá trình triển khai, đảm bảo đúng quy định, tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành, lực lượng y tế tư nhân và cộng đồng; phát huy tối đa năng lực tiêm chủng, không giới hạn số người tiêm chủng trong mỗi buổi tiêm, tuy nhiên phải đảm bảo các quy định về an toàn phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của tiêm chủng liều bổ sung và nhắc lại trên các phương tiện thông tin đại chúng, ưu tiên sử dụng vaccine cùng loại khi tiến hành tiêm bổ sung và nhắc lại vaccine phòng COVID-19.