Góc nhìn về tương lai của giáo dục: "Sáng tạo là kỷ nguyên tiếp theo của trí tuệ"

Để dần hình thành và phát huy sự sáng tạo của một đứa trẻ, trước hết cần được tiếp cận trí thức ở đa góc nhìn một cách toàn diện và không bị giới hạn...

Cuộc sống vào năm 2050 dường như sẽ nằm ngoài sức tưởng tượng của con người ở hiện tại. Sự xuất hiện của dữ liệu lớn (Big Data), Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) hay Vạn Vật Kết Nối – Internet of Things (IoT) trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã cùng tác động lên nhau khiến các mô hình xã hội, chính trị, kinh tế, giáo dục cũ bị thay đổi.

Giờ đây thế giới trở nên phẳng hơn bao giờ hết khi các cá nhân có thể liên hệ, kết nối hợp tác với nhau một cách dễ dàng, không phân biệt sắc tộc, giới tính, bạn tới từ quốc gia hay các vùng lãnh thổ nào. Những vấn đề cấp thiết toàn cầu đang thách thức toàn bộ kinh nghiệm của nhân loại.

Hội nghị thường niên về Tương lai giáo dục sẽ chia sẻ về "Sáng tạo là kỷ nguyên tiếp theo của trí tuệ".

Mọi thứ giờ đây dường như thay đổi quá nhanh và nếu mỗi cá nhân không chủ động để làm mới bản thân mình mỗi ngày thông qua các hoạt động sáng tạo thì có lẽ câu chuyện robot thay thế con người điều khiển thế giới hay Trái Đất phải đối mặt với thảm hoạ kép sẽ không còn là hình ảnh chỉ xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Chính vì vậy, câu hỏi cấp bách được đặt ra lúc này dành cho các bậc cha mẹ, nhà trường, những người làm công tác giáo dục hay xã hội là: Một đứa trẻ được sinh ra vào những năm 2020 cần làm gì để sống sót vào năm 2050?

Các chuyên gia giáo dục, nhà khoa học hàng đầu thế giới và Việt Nam sẽ tham gia hội thảo.

Những câu hỏi này sẽ được các chuyên gia giáo dục, các nhà khoa học nổi tiếng thế giới như Giáo sư Howard Gardner, Giáo sư Ngô Bảo Châu, Giáo sư Trần Thanh Vân, Nhà giáo dục, nhà ngoại giao Tôn Nữ Thị Ninh... chia sẻ tại Hội nghị thường niên về Tương lai giáo dục "The Symphony of The Mind" 2021 với chủ đề “Sáng tạo là kỷ nguyên tiếp theo của trí tuệ” được tổ chức trực tuyến vào ngày 8 và 9/10/2021.

Bên cạnh những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực của họ thì những tài năng trẻ đã và đang toả sáng ở đa lĩnh vực đại diện cho thế hệ tương lai Việt Nam trí thức hơn, văn minh hơn cũng sẽ tham gia và chia sẻ tại hội nghị lần này.

Những người làm giáo dục tin rằng, con người nên được đào tạo để trở thành một “con người” đúng nghĩa, tức họ có sự tự do, có đầy đủ khối óc và trái tim và tiến đến trở thành phiên bản đẹp đẽ nhất của chính mình.