Ghé thăm chùa Bích Động tuyệt đẹp qua bộ ảnh của giới trẻ

Trong trào lưu chụp ảnh Tết 2024 đang gây sốt của giới trẻ, chùa Bích Động ở Ninh Bình được bình chọn là một trong những địa điểm đẹp nhất.

Ngôi chùa cổ kính của đất cố đô được khen ngợi với vẻ đẹp mang đậm dấu ấn của thời gian. Vẻ cổ kính, hòa quyện giữa kiến trúc và văn hóa với cảnh quan tạo nên một địa danh tuyệt đẹp.

Chùa Bích Động là một ngôi chùa cổ được xây dựng trên dãy núi đá vôi Trường Yên thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư và nằm trong Quần thể danh thắng của cố đô Hoa Lư.

Chùa Bích Động được xây dựng theo kiểu chữ "Tam" Hán tự, ba toà không liền nhau, tam cấp dọc theo sườn núi, dựa vào thế núi từ thấp lên cao thành 3 ngôi chùa riêng biệt: Hạ, Trung và Thượng.

Điều độc đáo của chùa Bích Động là núi, động và chùa bổ sung cho nhau tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình.

Điểm nhấn đặc biệt của ngôi chùa cổ này chính là cây cầu đá bắc qua hồ nước để dẫn vào chùa, phía sau là cổng chùa cổ kính.

Từ chùa Bích Động rất dễ dàng di chuyển qua các danh thắng khác tại tỉnh Ninh Bình như Bích Động, Tràng An hay Hang Múa và trở thành điểm đến hấp dẫn với cả du khách trong và ngoài nước.

Chia sẻ về bộ ảnh thực hiện ở chùa Bích Động nhận được nhiều lời khen từ cư dân mạng, anh Phạm Hải cho biết: "Mình và nhóm bạn đã đi Ninh Bình nhiều lần và khi nghĩ tới việc thực hiện bộ ảnh với những bộ áo dài hay pháp phục thì chùa Bích Động là lựa chọn hoàn hảo nhất".

Anh Hải chia sẻ thêm, chùa Bích Động mang vẻ đẹp như một bức tranh dung hòa giữa cảnh sắc thiên nhiên và kiến trúc, cũng như dấu ấn cổ kính mà thời gian để lại.

Nơi đây cũng không quá đông khách tới thăm nên việc có cho mình những bức ảnh ưng ý cũng dễ dàng hơn.