Đuổi bắt kẻ cướp tiệm vàng, nam thanh niên bị đâm trọng thương

Nghe tiếng tri hô, nam thanh niên đuổi theo để bắt tên cướp tiệm vàng thì bị đối tượng này dùng dao bầu đâm trọng thương.

Vụ cướp xảy ra tại tiệm vàng Sông Giang có địa chỉ số số 99 phố Mễ Trì Thượng, Nam Từ Liêm, Hà Nội vào lúc gần 22h giờ ngày 26/6.

Chủ hiệu vàng Sông Giang kể lại, vào khoảng thời gian trên, có một đối tượng giả vờ vào hỏi mua rồi giật vàng bỏ chạy.

Anh Phan Quốc Huy hiện đã qua cơn nguy kịch.

Phát hiện sự việc, chủ hiệu vàng vội tri hô. Theo phản xạ, anh Phan Quốc Huy (SN 1998) quê quán Tiểu khu 14, TT Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đã đuổi theo để bắt giữ tên cướp.

Trong lúc ngăn cản tên cướp, anh Huy đã bị đối tượng này dùng dao bầu đâm vào vùng ngực gây trọng thương. Sau khi đâm anh Huy bị đâm trọng thương, đối tượng này đã chạy thoát. Chủ tiệm vàng và người dân đã đưa anh Huy đến cấp cứu tại bệnh viện 198.

Sáng 27/6, anh Huy đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị vết thương.

Anh Huy kể lại giây phút ngăn cản tên cướp và bị đối tượng đâm trọng thương.

Được biết, Huy là sinh viên mới ra trường, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo. Bà Nguyễn Thị Anh - mẹ Huy cho biết, sau khi nhận được hung tin gia đình đã bắt xe xuống Hà Nội.

Một cán bộ công an phường Mễ Trì cho biết: "Nhận được tin báo, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường để phối hợp điều tra vụ việc. Hành động của em Huy là hành động dũng cảm và đáng được biểu dương. Qua tìm hiểu, được biết gia cảnh của em Huy quá khó khăn".

Hiện Công an quận Nam Từ Liêm - Hà Nội đang truy bắt đối tượng gây ra vụ cướp.