Dùng Zalo mạo danh chủ tịch huyện nhắn tin mượn tiền

Ông Trình Văn Nhã - Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) bị kẻ xấu lập Zalo mạo danh nhắn tin mượn tiền.

Thông tin với Gia đình Việt Nam chiều nay 22/3, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An), ông Trình Văn Nhã cho hay đã đề nghị lực lượng công an tức tốc vào cuộc trước việc đối tượng xấu lập tài khoản Zalo giả mạo ông này nhắn tin vay tiền người quen.

Vị chủ tịch huyện cho hay sự việc được ông phát hiện trưa nay (22/3). Kẻ xấu sau khi lập tài khoản Zalo có hình ảnh, thông tin của ông, đã mạo danh người đứng đầu UBND huyện Thanh Chương liên tục nhắn tin tới bạn bè, người thân ông này mượn tiền.

“Mong mọi người cảnh giác. Đó là tài khoản giả mạo, tôi không hề nhắn tin mượn tiền bất kỳ ai" - ông Trình Văn Nhã khẳng định.

Người dùng cần cảnh giác cao độ trước thủ đoạn mạo danh tài khoản mạng xã hội nhắn tin vay tiền

Nhiều vụ lập tài khoản Zalo, Facebook mạo danh người nổi tiếng, có địa vị xã hội để nhắn tin lừa đảo vay mượn tiền từng xuất hiện. Nhiều người chủ quan, cả tin không xác minh kỹ đã ngậm ngùi "ăn quả đắng".

Các ngân hàng cũng đã nhiều lần khuyến cáo khách hàng cần hết sức tỉnh táo, cảnh giác, kiểm tra thông tin kỹ càng trước khi giao dịch, đề cao sự cẩn trọng khi sử dụng các dịch vụ, công nghệ trên không gian mạng. Khi nhận những tin nhắn như nhờ chuyển khoản hộ, nạp tiền điện thoại... cần liên hệ trực tiếp người dùng đó để xác nhận xem có bị mạo danh hay không, đồng thời tức tốc trình báo sự việc cho cơ quan công an.