Đã hủy nổ an toàn quả bom trục vớt dưới cầu Long Biên

Sau khi trục vớt quả bom dưới chân cầu Long Biên, lực lượng chức năng kiểm tra thấy quả bom nặng khoảng 1,6 tấn, vẫn nguyên kíp nổ.

Đã hủy nổ an toàn quả bom trục vớt dưới cầu Long Biên

Chiều 28/11, các lực lượng chức năng bắt đầu công việc trục vớt quả bom nằm sâu dưới mực nước sông Hồng 5 m đoạn sát chân cầu Long Biên (Hà Nội). Việc vớt và xử lý bom do Bộ tư lệnh Thủ đô chủ trì, phối hợp với Bộ tư lệnh Công binh, Cục đường thuỷ và các lực lượng liên quan thực hiện. 

Việc lai dắt quả bom dưới nước mất khoảng 40 phút trước khi nó được đưa lên bờ. Đúng như lực lượng chức năng đã đo đạc tính toán, quả bom khi được kéo lên có độ dài khoảng 2 đến 2,2 m, đường kính 60 cm.  

Quả bom được trục vớt dưới chân cầu Long Biên vào chiều 28/11. 

-> Tin tức trong nước mới nhất

Theo VTC, sau khi trục vớt quả bom dưới chân cầu Long Biên, lực lượng chức năng kiểm tra thấy quả bom nặng khoảng 1,6 tấn, vẫn nguyên kíp nổ. Sau đó, các đơn vị dùng xe tải đưa quả bom đến một địa điểm an toàn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và dùng thuốc cho nổ quả bom.

Một lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô xác nhận thông tin trên và cho biết: “Sáng nay, chúng tôi đã xử lý và cho nổ quả bom một cách an toàn tuyệt đối”.

Video: Bà nội là kẻ sát hại cháu bé 20 nagyf tuổi ở Thanh Hóa