Cụ ông tại Nghệ An có tiền sử cao huyết áp, tử vong sau tiêm vaccine Covid-19

Cụ ông 82 tuổi tại Nghệ An có tiền sử cao huyết áp, tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 được xác định bị tai biến mạch máu não, không phải do sốc bởi tiêm vaccine.

Thông tin với Gia đình Việt Nam sáng nay 21/9, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh cho biết, sự việc cụ ông 82 tuổi ở địa phương tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19 chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, không phải bị sốc do tiêm vaccine Covid-19.

Trước đó, ngày 19/9, cụ  L.H.Y (trú  xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên) sau khi đến địa điểm tiêm vaccine đã được khám sàng lọc, đủ điều kiện tiêm vaccine Covid-19.

Hơn 30 phút sau khi được tiêm, ông Y. xuất hiện các triệu chứng đột quỵ, tai biến mạch máu não. Bệnh nhân tức tốc được tiến hành cấp cứu, chuyển đến Bệnh viện HNĐK Nghệ An điều trị nhưng tử vong 1 ngày sau đó.

Ảnh minh họa

Kết quả phim chụp tại Bệnh viện HNĐK Nghệ An thể hiện bệnh nhân bị chảy máu não thất rộng, bị tai biến xuất huyết não có nguồn gốc sâu xa là do cao huyết áp. Trước khi tiêm chủng, bệnh nhân đã được khám sàng lọc kỹ, nhưng trước đó do đã uống thuốc nên huyết áp ổn định.

"Ngành y tế khẳng định đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, không phải do sốc tiêm vaccine Covid-19. Sau khi được tiêm chủng, trùng hợp là thời điểm này cụ ông cũng bị tai biến mạch mãu não. Các biến chứng do tiêm vaccine không hề có tai biến loại này. Gia đình của bệnh nhân cũng thống nhất cao với kết quả chẩn đoán của sự việc" - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An nói.