CSGT sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với vi phạm nồng độ cồn dịp Tết

Dịp Tết, lực lượng CSGT tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm giao thông, vi phạm nồng độ cồn... nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Ngày 1/2 (tức 1 Tết Nhâm Dần 2022), Đại tá Dương Đức Hải - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) cho biết, trong dịp Tết Nhâm Dần, lực lượng Cảnh sát giao thông huy động 100% quân số, tăng cường chốt trực trên những tuyến đường cửa ngõ Thủ đô, bảo đảm việc đi lại của người dân.

Các Đội, trạm Cảnh sát giao thông phối hợp với công an địa bàn cũng như các lực lượng khác tăng cường kiểm tra, xử lý đối với vi phạm nồng độ cồn, mũ bảo hiểm, dừng đỗ... trong suốt dịp Tết.

Lực lượng CSGT tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm giao thông, vi phạm nồng độ cồn... nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong suốt dịp Tết.

Lãnh đạo Phòng CSGT TP. Hà Nội cho biết, nhiều người có tâm lý, trong dịp đầu năm, nhất là ngày Tết, lực lượng chức năng sẽ "nương nhẹ” trong việc xử lý vi phạm. Tuy nhiên, nếu vi phạm không được ngăn chặn sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường như va chạm, tai nạn giao thông.

Dịp Tết lưu lượng người tham gia giao thông luôn tăng, dịp Tết cũng là dịp đoàn viên, đón năm mới nên nhiều gia đình gặp gỡ ăn tiệc, có uống rượu bia.

Do đó, lực lượng CSGT đề nghị người dân chấp hành nghiêm pháp luật trật tự an toàn giao thông, thực hiện nghiêm: đã uống rượu, bia – không lái xe.

Không phóng nhanh, vượt ẩu; không chở quá số người quy định; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi xe mô tô, xe máy, xe đạp điện và tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, trong ngày 31/1 (tức 29 tháng Chạp năm Tân Sửu), toàn quốc xảy ra 23 vụ tai nạn giao thông, làm chết 14 người, bị thương 11 người. So với ngày cùng kỳ Tết Nguyên đán Tân Sửu giảm 2 vụ, giảm 2 người chết, giảm 1 người bị thương.