“Chuyến xe yêu thương” đưa 400 bệnh nhân K về quê ăn Tết

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn dẫn đầu đoàn công tác Bộ Y tế đã đến thăm và có cuộc gặp gỡ, chia sẻ gần 400 người bệnh chuẩn bị trở về quê đón Tết trên những "Chuyến xe yêu thương" 0 đồng.

Tại đây, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn và Ban lãnh đạo Bệnh viện đã gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh và gia đình.

Đồng thời, Thứ trưởng cũng nhắn nhủ người bệnh vui xuân nhưng không quên lời dặn dò của thầy thuốc để đảm bảo sức khoẻ và hiệu quả điều trị.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chúc sức khỏe, mừng tuổi người bệnh trước khi về quê đón Tết.

Đây không chỉ là món quà đặc biệt ý nghĩa được tổ chức trong 6 năm qua do Bệnh viện K và Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng cùng các nhà hảo tâm thực hiện mà còn thể hiện sự quan tâm thiết thực với người bệnh và gia đình để họ không còn phải lo lắng trước tình hình quá tải của các bến xe trong các dịp Tết Nguyên đán.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn động viên thăm hỏi người bệnh

Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cho rằng: “Chuyến xe yêu thương” là món quà Tết đặc biệt và ý nghĩa mà các đơn vị tổ chức muốn trao cho mỗi bệnh nhân. Người bệnh vốn ở các tỉnh xa, điều trị bệnh đã ốm yếu, trong khi xe đò lại quá tải, tôi hy vọng rằng những “Chuyến xe yêu thương” ấy sẽ giúp các bệnh nhân yên tâm, ấm lòng khi trở về quê ăn đón Tết bên những người thân yêu”.

Được biết, năm nay khoảng gần 400 người bệnh được trở về quê đón Tết trên hành trình những Chuyến xe yêu thương miễn phí. Gần 30 chuyến xe đã được xuất phát từ bệnh viện để đi về các tỉnh: Hải Dương – Hải Phòng; Thái Bình – Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên – Bắc Cạn; Hòa Bình – Sơn La; Yên Bái – Lào Cai; Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn; Ninh Bình – Thanh Hóa; Nghệ An – Hà Tĩnh.

Chuyến xe chở người bệnh về quê đón Tết

Trước đó, ngày 13/01, Bệnh viện đã tổ chức Cơm tất niên cho hơn 1000 người bệnh và đưa hơn 200 người bệnh về quê trên hành trình Chuyến xe yêu thương đợt 1.

Sau những chuyến xe đầu tiên vào ngày 22 tháng Chạp, tại “bến xe” đặc biệt ngày hôm nay, người điều phối, hướng dẫn các bác, các cô, những em nhỏ lên xe không ai khác, vẫn là những bóng dáng áo blouse trắng.