Cháy tòa nhà dầu khí Thanh Hóa làm 2 người chết, hàng chục người ngạt khói

Tối 16/1, tại tòa nhà PV Oil Thanh Hóa (Công ty CP dầu khí Thanh Hóa) đường Đại lộ Lê Lợi. TP. Thanh Hóa đã xảy ra hỏa hoạn làm 2 người chết và nhiều người bị thương.

Lửa bùng phát từ tầng 2, sau đó lan lên các tầng khác

Theo thông tin ban đầu, đám cháy bắt đầu bùng phát ở tầng 2 rồi lan lên tầng 3 của tòa nhà PV Oil. Nhiều người đã chạy lên các tầng trên và lấy khăn ra tín hiệu cấp cứu.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường, cùng với nhiều xe cứu hỏa và các trang bị khác nhanh chóng tiếp cận, dập lửa và giải cứu những người bị mắc kẹt.

Lựu lượng PCCC Thanh Hóa dập lửa và cứu những người bị mắc kẹt

Trao đổi với phóng viên, ông Lê văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa xác nhận, hiện đã có 1 người tử vong đó là Nguyễn Thị Thu H. (SN 1994), ở phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa.

Còn 11 người khác đang nhập viện trong tình trạng ngạt khí và sốc nhiệt. Trong đó, có hai người bị thương rất nặng đang phải thở máy.

“Hiện bệnh viện đang tập trung y, bác sỹ để khẩn trương cấp cứu”, ông Sỹ cho biết thêm.

Thông tin mới nhất cho thấy, đã có thêm một nạn nhân tử vong vào sáng nay (17/1) nâng số nạn nhân tử vong lên 2 người.

Nhiều người bị ngạt khí cấp cứu tại bệnh viện

Được biết, tòa nhà dầu khí Thanh Hóa cao 11 tầng, do Tổng công ty Cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam sở hữu. Công ty này giao tòa nhà cho Chi nhánh Thanh Hóa quản lý, sử dụng. Ngoài công ty dầu khí thì còn có nhiều đơn vị khác cũng thuê văn phòng để làm việc. Khi xảy ra cháy có nhiều người đang ở lại làm việc tăng ca dịp Tết Nguyên đán.