BN1553 ở Vân Đồn, Quảng Ninh bị suy hô hấp, viêm phổi nặng

Bệnh nhân 1553 có tiền sử mắc tiểu đường type 1, sau khi nhập viện bệnh nhân bị viêm phổi do virus khá nghiêm trọng, phải theo dõi sát sao trong thời gian tới.

Bệnh nhân 1553 là nam, 31 tuổi, là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, quê phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Bệnh nhân được chuyển đến Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đêm 27/1.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân tiến triển suy hô hấp. Kết quả chụp cắt lớp vi tính cho thấy bệnh nhân bị viêm phổi do virus khá nghiêm trọng, đông đặc phân thùy 10 trường phổi 2 bên, phổi tổn thương khoảng 20%.

Các bác sĩ nhanh chóng chuyển người bệnh từ khoa Nội tổng hợp xuống khoa Cấp cứu nhằm hỗ trợ thở oxy kính liều thấp.

Ảnh minh họa

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Trần Văn Bắc, Phó Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh nhân 1553 vẫn sốt, có tình trạng phổi tổn thương lan tỏa hai bên. Hiện chưa thể tiên lượng về diễn tiến sức khỏe vì người bệnh mới được can thiệp.

Bệnh nhân còn khá trẻ nhưng đã mắc tiểu đường type 1. Do đó, các bác sĩ đánh giá người này có nguy cơ biến chứng nặng khi mắc Covid-19, phải theo dõi sát sao trong thời gian tới.

Trước đó, do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân tự đến khám và điều trị tại Bệnh viện Vinmec Quảng Ninh từ 23 - 27/1. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh phát hiện người này dương tính với SARS-CoV-2.

-> BN1553 tại Quảng Ninh đi họp lớp, ăn tất niên, tiếp xúc nhiều người