Bí quyết giành điểm 10, đỗ ba khối chuyên Toán của nam sinh trường Amsterdam

Dành nhiều thời gian tự học, Nguyễn Minh Khải học sinh trường THCS Hà Nội - Amsterdam đã đạt điểm 10 môn Toán, đỗ cả ba khối chuyên trong kỳ thi vào lớp 10 vừa qua.

Trong kì thi vào lớp 10 tại Hà Nội, Nguyễn Minh Khải- học sinh trường THCS Hà Nội – Amsterdam đã đạt điểm 10 tuyệt đối môn Toán. Cụ thể điểm các môn thi của nam sinh này như sau: Toán điều kiện: 10; Ngữ văn: 7,75; tiếng Anh: 7,5; Toán chuyên: 6.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, Nguyễn Minh Khải là một trong số ít thí sinh đạt điểm 10 môn Toán kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay.

Nguyễn Minh Khải đạt được tổng điểm cao (31,25/40) nên đã đỗ cả ba khối chuyên Toán: Chuyên Khoa học Tự nhiên, Chuyên Sư phạm và chuyên THPT Hà Nội - Amsterdam. Nam sinh này cho biết đã nộp hồ sơ vào lớp chuyên Toán, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.

 

Nguyễn Minh Khải- học sinh trường THCS Hà Nội - Amsterdam đạt điểm 10 môn Toán (Ảnh: Zing)

Được biết, khi học lớp 9 Nguyễn Minh Khải đã đoạt giải nhất của cuộc thi Học sinh giỏi quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

Nhận xét đề thi Toán năm nay, cậu cho rằng đề thi vừa sức, chỉ cần nắm được kiến thức cơ bản thì có thể được 8 điểm. Nam sinh đánh giá: “Để đạt điểm 10, ngoài kiến thức, việc trình bày rất quan trọng. Học sinh dễ bị trừ điểm ở những chỗ không đáng có như thiếu điều kiện xác định, thiếu thỏa mãn điều kiện”.

Nguyễn Minh Khải cho biết đã cậu đã dành 2 tiếng mỗi ngày để học và làm bài tập Toán. Ngoài các bài tập trong sách thì cậu cũng tích cực làm bài tập trên các trang mạng. Sau những giờ học căng thẳng thì Khải chơi game và đọc sách giải trí.

 

Điểm thi vào lớp 10 của Nguyễn Minh Khải (Ảnh: Zing)

Lê Phong (Tổng hợp)