Thứ năm, 25/04/2024 08:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 15/06/2022 14:55

Xu hướng học IELTS thực chất

Khi nhận thấy lợi thế của IELTS trong xét tuyển đại học, nhiều phụ huynh đã tìm hiểu, đầu tư sớm hơn cho con em mình học tiếng Anh. Tuy vậy, việc chọn học ở đâu cho hiệu quả và phù hợp về kinh tế với điều kiện mỗi gia đình thì không phải chuyện đơn giản.

Mất gốc tiếng Anh khi đầu tư học IELTS sai chỗ

Cho đến nay, nhiều trường đại học đã công bố phương án tuyển sinh năm 2022. Bên cạnh các phương thức xét tuyển như dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, kết quả học tập (học bạ), kỳ thi đánh giá năng lực, kỳ thi tư duy, một số trường có xu hướng tăng chỉ tiêu xét tuyển thậm chí tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như TOEFL, IELTS…

Năm ngoái, qua thống kê, cả nước đã có khoảng hơn 60 cơ sở đào tạo sử dụng các chứng chỉ quốc tế như: IELTS, TOEFL, SAT… là tiêu chí để ưu tiên xét tuyển, xét tuyển thẳng đại học. Đây được ví như chìa khóa quan trọng mở rộng cánh cửa vào đại học.

Nhiều ý kiến cho rằng, trong bối cảnh kỳ thi tốt nghiệp THPT chủ yếu tập trung vào mục tiêu xét công nhận tốt nghiệp, việc đánh giá kết quả học tập THPT ở các địa phương cũng đang có những độ "vênh" khác nhau thì việc các trường ĐH xét tuyển, tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế là hướng đi phù hợp, có tính hội nhập quốc tế.

1655268203970_Anh_1

Nhiều học sinh đang tìm hiểu và đầu tư sớm cho việc luyện thi IELTS.

Tuy nhiên, việc các tiêu chuẩn ngoại ngữ quốc tế được đưa vào làm tiêu chí xét tuyển thẳng tại các trường đại học cũng làm nảy sinh các vấn đề mà nhiều người học IELTS gặp phải hiện nay. Đó là các địa chỉ học hay giáo viên luyện thi IELTS tốt đa phần đều tập trung ở thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM… nên học sinh ở tỉnh ít có điều kiện tiếp cận.

Chi phí cho một khóa học, luyện thi IELTS cũng khá cao, đối với gia đình có hoàn cảnh khó khăn rất khó đáp ứng được. Một số gia đình nhận thấy xu hướng tuyển sinh mới cũng cố gắng cho con học ngoại ngữ nhưng lại với các giáo viên chưa chuẩn gây ra “mất gốc”, rất khó khắc phục.

Anh Nguyễn Thanh Tùng, (Từ Sơn, Bắc Ninh), thạc sỹ kinh tế được đào tạo tại Anh quốc cho biết: “Tôi về quê, nghe nói gia đình em gái tìm thuê giáo viên Việt Nam và Philippines dạy kèm tiếng Anh cho con sắp vào đại học. Tôi thử hỏi cháu vài câu rất đơn giản, quen thuộc nhưng nó cứ ngơ người ra, hỏi tôi lặp lại bằng tiếng Việt, xong lại nhắc lại bằng tiếng Anh thì nó hiểu ra vấn đề liền nói: Bác nói nhanh lắm, phát âm không hề giống cô giáo nào của cháu từ cấp hai tới giờ nên cháu không hiểu ý bác nói gì?”. “Tôi mới bảo cháu nói một câu tiếng Anh, cháu nói xong tôi cũng chỉ đoán được ý chứ chưa hiểu lắm, nhưng phát hiện nó đặt câu sai, phát âm thì tôi nhận thấy không chuẩn”, anh Tùng nói thêm.

Trong khi đó, em Nguyễn Bảo Hà (Đống Đa, Hà Nội), dự định sử dụng chứng chỉ này để xét tuyển vào một số trường đại học tại Hà Nội nên đã ôn luyện IELTS từ năm lớp 10. Bố mẹ cho em học tại vài ‘lò luyện tư’ rồi, cô giáo vui vẻ, nhiệt tình song em cho biết là hiệu quả của các bạn học cùng với em đều thấp, vẫn lẹt đẹt loanh quanh 6.0 thi thử.

Bên cạnh các vấn đề trên, hiện nay, nhiều trung tâm tiếng Anh được mở ra và quảng cáo rầm rộ nhưng chất lượng dạy không đảm bảo. Học sinh chủ quan và tin vào những bài truyền thông trên mạng xã hội của trung tâm mà chưa kiểm chứng trước khi đăng ký sẽ rất dễ “tiền mất tật mang”, trong khi số tiền bỏ ra cho một lộ trình thi IELTS là không nhỏ.

Chứng chỉ IELTS bắt đầu được sử dụng làm một trong những tiêu chí kết hợp để tuyển sinh đại học từ năm 2017 và ngày càng được nhiều trường ưu tiên áp dụng. Nhu cầu thực tế lớn là vậy, song việc tìm kiếm các trung tâm luyện thi uy tín cho học sinh phổ thông vẫn đang là vấn đề đau đầu của không ít phụ huynh.

Tìm nơi luyện thi IELTS uy tín

Để học IELTS hiệu quả, nhiều chuyên gia ngôn ngữ cho rằng, người học nên có mục tiêu, lộ trình cụ thể và lựa chọn nơi ôn luyện uy tín. Học viên và phụ huynh cần tìm hiểu, kiểm chứng kỹ thông tin của bên cung cấp dịch vụ đào tạo, đồng thời, cân nhắc về quy mô cũng như chứng nhận các giáo viên, cơ sở đào tạo đó cung cấp. Hiện nay, nhiều chuyên gia đánh giá, trung tâm Anh ngữ Apax Leaders (đơn vị thành viên của Apax Holdings và Tập đoàn Egroup) là cơ sở đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế để đào tạo chuyên sâu về IELTS.

Khóa học này mang tên Apax IELTS ra đời từ năm 2018, được Apax Leaders xây dựng với mong muốn khắc phục các nhược điểm của việc “học gạo” như cách truyền thống của nhiều trung tâm khác. Apax IELTS giúp thí sinh tự tin chinh phục các kỳ thi IELTS và có năng lực sử dụng tiếng Anh thực sự xứng đáng với số điểm, tự tin vươn ra toàn cầu.

1655268205521_Anh_2

Apax IELTS sử dụng bộ giáo trình IELTS đầu tiên của Nhà xuất bản Cambridge.

Điểm nổi bật là Apax đã áp dụng phương pháp Blended-Learning cùng mô hình đào tạo mới vào khóa học IELTS. Học viên được học 3 buổi/tuần tại lớp và học online tại nhà không giới hạn kết hợp với hệ thống thư viện tài liệu IELTS đa dạng. Apax IELTS sử dụng bộ giáo trình IELTS đầu tiên của Nhà xuất bản Cambridge, kết hợp các bài giảng và ôn luyện trực tuyến qua hệ thống - LMS (Learning Management System) của Cambridge. Ngoài ra, học viên còn được tham dự miễn phí các buổi tư vấn, hội thảo chuyên đề IELTS tại trung tâm với các giáo viên giàu kinh nghiệm.

Với Apax IELTS, học sinh được học với các chuyên gia về IELTS hàng đầu Việt Nam để củng cố các kĩ năng đọc, viết, và các giáo viên nước ngoài có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, trình độ khảo thí quốc tế để rèn luyện các kĩ năng nghe, nói, mang đến giải pháp luyện thi hoàn hảo, vừa có kĩ thuật tốt, vừa có năng lực ngôn ngữ Anh như người bản xứ.

Tất cả điều đó giúp học viên nhanh chóng chinh phục các cấp độ IELTS với 100% chuyên gia khảo thí hàng đầu, nâng cao khả năng làm chủ tiếng Anh, phát triển tư duy phản biện, chuẩn bị hành trang du học và hội nhập với bạn bè quốc tế.

1655268204884_Anh_3

Apax Leaders mới đây đã ký kết hợp tác khảo thí bài thi IELTS với IDP Việt Nam, mở ra cơ hội cho hàng vạn học viên chinh phục chứng chỉ IELTS giá trị để tự tin hội nhập toàn cầu.

Apax Leaders cũng cam kết đầu ra hiệu quả, giúp học viên nâng điểm tối đa theo lộ trình chỉ từ 3-6 tháng và miễn phí học lại nếu không đạt để phụ huynh yên tâm về chất lượng đào tạo, đảm bảo khoản đầu tư là không lãng phí.

Những người đã từng học IELST đều khẳng định, yếu tố khác biệt giữa người điểm cao và điểm thấp là chuyên cần. Ở Apax Leaders có công cụ quản lý học tập bằng phần mềm nhắc để học viên hoàn thành bài học. Cơ sở vật chất hiện đại ứng dụng công nghệ tối ưu tại 120 trung tâm trên 31 tỉnh thành, mở ra cơ hội tiếp cận thuận tiện với IELTS chuẩn quốc tế cho các học viên ngoài các thành phố lớn.

PV  
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Nghiêm cấm đầu cơ, tăng giá thuốc chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bé gái 2 tháng tuổi mắc ho gà nguy kịch
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hạ thân nhiệt 'hồi sinh' nữ bệnh nhân 26 tuổi bị ngừng tim đột ngột
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ đã được về với gia đình
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
Teo thận nhiều năm, bất ngờ vào viện phát hiện nang thận 'siêu to'
Xem thêm