Thứ sáu, 29/03/2024 05:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 04/08/2022 09:00

Vịnh Bái Tử Long: Cõi thiên đường cho chuyến nghỉ dưỡng

Cùng với Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long thuộc TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh được bầu chọn là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Sự mê hoặc của vịnh biển này đến từ vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và những trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Vịnh Bái Tử Long nằm ở đâu?

Nằm kế bên di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long thuộc địa phận TP.Cẩm Phả và H.Vân Đồn (Quảng Ninh) và một phần tại TP.Hạ Long.

Vịnh Bái Tử Long bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có nhiều đảo lớn và có dân sinh sống.

Empty

Nếu như Vịnh Hạ Long là một cô gái đẹp rực rỡ thì Vịnh Bái Tử Long lại là một cô thiếu nữ tinh khôi, đầy mê hoặc. Cùng với Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long trở thành một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Bái Tử Long với vẻ đẹp hoang sơ, mê hoặc như chốn bồng lai tiên cảnh

Vẻ đẹp hoang sơ đến say lòng người của Vịnh Bái Tử Long được làm nên bởi nhiều yếu tố:

Vẻ đẹp huyền ảo của hàng trăm hòn đảo lớn - nhỏ: Được kiến tạo từ hàng nghìn năm trước, mỗi hòn đảo đều có nét đẹp kỳ vĩ, cổ xưa, tạo nên một bức tranh thủy mặc hút hồn du khách. Ghé thăm vịnh, du khách sẽ được thỏa thích khám phá huyện đảo Vân Đồn và các cụm đảo Cặp Kỳ Giã, Cặp Kỳ Nhảy, Hòn Ba Sao, Hòn Chồng, đảo Quan Lạn, đảo Minh Châu hay Động Mê Cung, Động Thiên Cảnh, Hòn Con Cò, Núi Bài Thơ,...;

Empty

Sở hữu nhiều bãi biển đẹp nguyên sơ: Vịnh đảo Bái Tử Long nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp nguyên sơ như bãi Minh Châu, bãi Con Cò, biển Cô Tô, bãi biển Vân Đồn, Quan Lạn,... Chắc chắn du khách ghé đến nơi đây sẽ choáng ngợp trước biển cả mênh mông cùng những bãi cát dài trắng mịn trải dọc bờ biển. Đến đây, du khách được thỏa thích đắm mình trong làn nước biển trong xanh và hít đầy lồng ngực bầu không khí mát lành.

Empty

Cho dù là bình minh hay hoàng hôn, cảnh biển trên vịnh đều đẹp lung linh. Ở chốn thiên đường này, du khách sẽ có những bức hình tuyệt đẹp.

Empty

Những trải nghiệm không nơi nào có được tại Vịnh Bái Tử Long

Đến Vịnh Bái Tử Long, du khách sẽ được chèo thuyền Kayak, môt loại thuyền tự chèo để tham quan mọi ngõ ngách của vịnh sẽ mang lại một cảm nhận tuyệt vời hơn.

Điều đặc biệt thú vị ở Bái Tử Long có màu xanh trong vắt quyến rũ, du khách đến đây du khách có thể thử cảm giác được vùng vẫy dưới làn nước trong xanh này để cảm nhận sự mát lành, một cảm giác không kém phần mạo hiểm là nhảy từ trên thuyền xuống biển được nhiều du khách ưa thích.

Empty
Empty

Nơi đây cũng có dịch vụ cho thuê du thuyền để du khách tham quan Bái Tử Long và cả những vịnh đảo xung quanh. Trên du thuyền, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc núi non, biển cả và tận hưởng những làn gió mát lành từ biển, xua đi cảm giác nóng nực, oi nồng của mùa hè.

Du thuyền sẽ lướt qua những dãy núi đá vôi như Hòn Gà Chọi, Hòn Đỉnh Hương, Hòn Mái Nhà,... Nơi đây có hàng ngàn hòn đảo đá vôi lớn nhỏ với hình thù khác nhau, mang lại những trải nghiệm khám phá thực sự mới lạ cho du khách.

Empty

Vịnh Bái Tử Long đa dạng loại hình tham quan du lịch, nơi đây còn có hệ động vật, thực vật phong phú và đa dạng. Hệ thực vật gồm 780 loài, 468 loài chi, 135 họ thuộc 5 ngày thực vật bậc cao có mạch. Trong đó có 21 loài thực vật quý hiếm được ghi nhận trong sách đỏ Việt Nam và 10 loài quý hiếm cần được bảo vệ.

Empty

Không chỉ có giá trị về cảnh đẹp thiên nhiên ban tặng, đến Bái Tử Long, du khách còn được trải nghiệm những nét văn hoá đặc sắc:

Thăm làng chài Cống Đầm: Đến đây, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời thoe nhịp sống của ngư dân miền Bắc, cùng tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống, nghe những truyền thuyết hấp dẫn về biển cả,...

Empty

Ngoài ra, nếu có thời gian, du khách hãy ghé thăm bản làng của người Tày, Sán Dìu, Dao Đỏ,... hiện đang sinh sống trên các hòn đảo tại Bái Tử Long. Dân bản đều rất thân thiện và hiếu khách.

Empty

Với vẻ đẹp hoang sơ đến say lòng người, Vịnh Bái Tử Long thuộc Cẩm Phả - Quảng Ninh ngày càng được du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

Từ ngày 27 - 30/8 tới đây Giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc - Press Cup 2022 sẽ diễn ra tại TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Việc lựa chọn địa điểm này cho mùa giải mới được cho sẽ mang đến những trải nghiệm du lịch thú vị cho các cầu thủ tham gia giải và người hâm mộ với việc khám phá những địa danh của TP. Cẩm Phả trong đó Vịnh Bái Tử Long là điểm đến không thể bỏ qua.

=> Du lịch Hạ Long nhất định phải bỏ túi những bí kíp này

Minh Minh  
Đến Fansipan đón “khúc giao mùa” của những loài hoa
Khám phá 'vũ trụ vui chơi, giải trí' đẳng cấp quốc tế tại Thành phố đảo Hoàng Gia
InterContinental Hanoi Westlake: Top 10 Khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam
Chợ đêm Vui Phết, Phú Quốc ra mắt show đường phố “Tinh Tươm”
Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức tại núi Bà Đen, Tây Ninh từ ngày 28-30/3
Top trải nghiệm “vui quên lối về” tại “Ngày Hội Xanh” 2024
Hạ Long - Quảng Ninh tổ chức 11 sự kiện văn hóa du lịch dịp 30/4-1/5
Khám phá từng ngõ ngách trong quần thể công trình tâm linh trên núi Bà Đen, Tây Ninh
Phát triển du lịch biển đảo cao cấp Vịnh Bái Tử Long, Vân Đồn, Cô Tô gắn kết với Vịnh Hạ Long
Mách bạn những điểm “săn hoa' dịp 8/3
Giới trẻ “ngóng” dàn sao GenZ hội tụ trong nhạc hội “bom tấn” tại Grand Word
Thay đổi lịch bay từ Đức do ảnh hưởng của đình công
Điểm ăn chơi nào lý tưởng cho dịp 8/3? 
Grand World vươn top đầu danh sách 10 địa điểm vui chơi giải trí Tết 2024 tại Hà Nội
Hãng bay tăng chuyến, sẵn sàng cho mùa Lễ hội Hoa Ban Tây Bắc
Trải nghiệm đa sắc thái cho gia đình đa thế hệ tại The Origami
Á quân flyboard thế giới tập luyện cho show diễn sắp ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn
Gần nửa triệu lượt khách “cập bến” Grand World trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024
Nhà sản xuất đình đám nước Úc mang show Jetski đến Phú Quốc
Ninh Bình lọt top 3 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam
Xem thêm