Thứ sáu, 29/03/2024 15:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 28/06/2022 15:25

Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục Trẻ em Ngày Mới: Lan tỏa yêu thương với trẻ có rối loạn phát triển

Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục Trẻ em Ngày Mới (New Day) vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập và đón nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam do Trung ương Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam trao tặng.

Capture

Khởi đầu từ cơ sở Hà Nội với 20 học sinh và 7 cán bộ giáo viên, hiện nay Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục Trẻ em Ngày Mới đã có 3 cơ sở với tổng số hơn 200 học sinh, hơn 50 cán bộ, giáo viên, trị liệu viên; mỗi năm có hơn 1000 lượt học sinh được đánh giá và tư vấn tâm lý

Năm năm qua, trung tâm phát triển với định hướng tiên phong nghiên cứu chuyên sâu về các phương pháp đánh giá tâm lý, can thiệp tâm lý - giáo dục toàn diện cho các trẻ có rối loạn phát triển; Tạo cho trẻ không gian ứng dụng kỹ năng hiệu quả thông qua các mô hình cá nhân, mô hình nhóm, mô hình gia đình mới, mô hình hỗ trợ trường mầm non.

Từ đó tạo môi trường tối ưu cho trẻ thực hành các kỹ năng được hỗ trợ và can thiệp, phát triển đầy đủ các năng lực tương tác, năng lực ngôn ngữ, năng lực tư duy nhân thức, năng lực vận động phù hợp với độ tuổi của trẻ.

Capture1

Trị liệu viên Trung tâm Ngày mới Hà Tĩnh đang thực hiện hoạt động can thiệp cá nhân cho trẻ có rối loạn phát triển. Ảnh tư liệu NewDay

Qua 5 năm, đặc biệt là là trải qua đại dịch Covid-19, hoạt động của Trung tâm gặp muôn vàn khó khăn, tuy nhiên, nhờ vào những chính sách đúng đắn của ban lãnh đạo trung tâm cùng sự nỗ lực, cố gắng đoàn kết của tập thể đội ngũ cán bộ giáo viên, cũng như sự tin tưởng, tín nhiệm của phụ huynh, trung tâm đã vượt qua, hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ giáo dục, tạo đà để phát triển, thành công như ngày hôm nay.

21

Hoạt động can thiệp nhóm tại Trung tâm Ngày Mới. Ảnh tư liệu NewDay

Trải qua quá trình hình thành và phát triển, Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục Trẻ em Ngày Mới đã vươn mình mạnh mẽ và tạo nên những giá trị cộng đồng to lớn, khởi đầu từ cơ sở Hà Nội với 20 học sinh và 7 cán bộ giáo viên, hiện nay Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục Trẻ em Ngày Mới đã có 3 cơ sở tại 3 tỉnh thành bao gồm: NewDay Hà Nội, NewDay Nghệ An, NewDay Hà Tĩnh với tổng số hơn 200 học sinh, hơn 50 cán bộ, giáo viên, trị liệu viên; mỗi năm có hơn 1000 lượt học sinh được đánh giá và tư vấn tâm lý.

Hàng năm, Trung tâm liên kết đánh giá và tư vấn tâm lý miễn phí cho hơn 500 học sinh đang theo học tại các trường mầm non, trong đó có Trường Mầm non Sông Hiếu, Trường Mầm non Hoa Vi, Trường mầm non Quốc tế Trung Kiên, Trường Mầm Non Trí Đức… Hoạt động liên kết đánh giá nhằm sàng lọc những học sinh có dấu hiệu rối loạn phát triển; từ đó tư vấn định hướng giáo dục kịp thời cho giáo viên và phụ huynh.

9-1104

Ông Hoàng Văn Quyết – Giám đốc Trung tâm Giáo dục trẻ em Ngày Mới

Nhìn lại chặng đường phát triển và trưởng thành của Trung tâm Giáo dục Trẻ em Ngày Mới, ông Hoàng Văn Quyết – Giám đốc Trung tâm chia sẻ cho biết: Để có được những thành công như ngày hôm nay đó là nhờ vào sự cố gắng, phấn đấu của các cán bộ Giáo viên, nhân viên, các trị liệu viên. Đến nay, Trung tâm đã đạt được nhiều chỉ số tốt, uy tín của Trung tâm ngày càng tăng thể hiện qua số lượng trị liệu viên ngày càng tăng, số lượng học sinh tiến bộ ngày càng nhiều, số lượng phụ huynh tin tưởng, yêu mến Trung tâm ngày càng cao.

Với đội ngũ cán bộ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tâm huyết, chương trình can thiệp trị liệu tối ưu dựa trên kinh nghiệm làm việc với trẻ em có rối loạn phát triển và học hỏi các chương trình, mô hình can thiệp có bằng chứng khoa học; Trung tâm Giáo dục Trẻ em Ngày Mới là địa chỉ đáng tin cậy cho trẻ em có rối loạn phát triển trên khắp các tỉnh thành tham gia trị liệu, từ đó vun đắp và thắp sáng những ước mơ cho trẻ em Việt Nam.

Ông Quyết khẳng định, New Day sẽ kiên trì theo đuổi mô hình can thiệp trị liệu tối ưu với 3 lĩnh vực chính đó là: Chương trình can thiệp trị liệu tối ưu; phương pháp can thiệp trị liệu tối ưu và hình thức tổ chức trị liệu tối ưu. Mục tiêu trong tương lai New Day sẽ tiếp tục chinh phục, kiến tạo những đỉnh cao mới, mở rộng trung tâm và phát triển hơn nữa.

Capture2

Hoạt động trải nghiệm tại Trung tâm Ngày Mới. Ảnh tư liệu NewDay

Cũng trong lễ kỷ niệm 5 năm thành lập, Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục Trẻ em Ngày Mới (New Day) đã vinh dự đón nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam - Đây là phần thưởng quý giá, là động lực to lớn để NewDay tiếp tục vững bức hơn nữa trên con đường lan tỏa yêu thương, mang lại niềm vui mới cho trẻ em nói chung và trẻ em có rối loạn phát triển nói riêng.

PV  
Cắt khối ung thư đại tràng cứu sống cụ ông 72 tuổi
Người dân có thêm gần 560.000 ghế bay Vietnam Airlines dịp 30/4-1/5
Khám phá lịch sử nhân loại cùng trẻ khuyết tật Hà Nội
5 lần tự sinh con dưới biển
Bị điện giật nguy kịch khi câu cá dưới đường điện cao thế
Bệnh nhân đái tháo đường nguy kịch do thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau
Dinh dưỡng trong học đường: Muốn khoa học, đảm bảo cần có chính sách hỗ trợ
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 THPT
Về Tây Ninh xem bắn pháo hoa tầm cao và biểu diễn 3D Mapping qua 'Khúc hát tự hào' 
Lái xe gần 50km để tự làm mộ cho mình, dặn con cháu bà chết chỉ được cười, cấm khóc
Suy gan nặng sau thời gian dài nghe hàng xóm tự uống thuốc nam
Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Bị 'delay' chuyến bay, nữ điều dưỡng vô tình cứu sống nam du khách nước ngoài
Tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào”
Độc đáo đường tím bằng lăng dài 2km tại Vĩnh Long
Bé trai 4 tháng tuổi nhập viện do đắp lá thuốc nam tự chữa viêm da tại nhà
Sở nào đứng đầu, đơn vị nào 'đội sổ' trong cải cách hành chính tỉnh Nghệ An?
Thu gom rác thải trên Vịnh Hạ Long
Bảo Tín Minh Châu trao tặng 200 triệu đồng cho người nghèo Cao Bằng
Học sinh Hà Nội thể hiện tài năng chào mừng 10 năm thành lập quận
Xem thêm