Thứ ba, 26/03/2024 20:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 14/01/2022 16:26

Triển vọng phát Du lịch sinh thái ở huyện Tân Trụ - tỉnh Long An

Với vị trí địa lý đặc biệt quan trọng, Tân Trụ là huyện duy nhất của tỉnh Long An được bao bọc bởi hai dòng sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây, là địa bàn nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam của tỉnh, liên kết với vùng phát triển công nghiệp, đô thị và vành đai phát triển của TP.HCM.

Nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 50 km về hướng nam, khoảng cách không quá gần cũng không quá xa nên có thể đi và về trong ngày bằng hệ thống giao thông hoàn chỉnh cả về đường bộ và đường thủy. Đặc biệt, sắp tới khi trục động lực kết nối TP.HCM – Long An – Tiền Giang hình thành đi xuyên qua Tân Trụ sẽ rút ngắn khoảng cách với TP.HCM, đây là điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư về công nghiệp, thương mại, dịch vụ, nhất là đầu tư phát triển về du lịch sinh thái trên địa bàn huyện.

Picture1

Tân Trụ là vùng kinh tế trọng điểm phía nam của tỉnh Long An

Với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm, hiện tại huyện đang tập trung đầu tư khai thác “Du lịch sinh thái gắn với du lịch tâm linh”, cùng với những lợi thế về du lịch sẵn có như: các di tích lịch sử, đặc biệt phải kể đến đó là Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia Vàm Nhựt Tảo, nơi tưởng niệm vị Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực; các di tích văn hóa lịnh sử cấp tỉnh như di tích Miễu Ông Bần Quỳ, di tích Đàm lá tối trời xã Nhựt Ninh, di tích Cống Bần xã Bình Tịnh…

Bên cạnh đó, những làng nghề truyền thống nổi tiếng về làm trống ở xã Bình Lãng, làng nghề đan chiếu xã Tân Bình. Đặc biệt vị trí tự nhiên của huyện được được bao bọc bởi hai dòng sông Vàm Cỏ rất thuận lợi thác loại hình du lịch sông nước dọc theo sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây. Từ đây Tân Trụ có thể mở ra các tuyến du lịch đường thủy kết hợp du lịch sinh thái tham quan các làng quê, làng nghề.

Picture22q

Huyện Tân Trụ được bao bọc bởi hai dòng sông Vàm Cỏ rất thuận lợi thác loại hình du lịch sông nước.

Với tiềm năng về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, Tân Trụ có điều kiện để phát triển mạnh loại hình du lịch này, kết hợp với du lịch tâm linh và phát triển các dịch vụ tham quan, giải trí, nghỉ dưỡng trên cơ sở cảnh quan, môi trường và nguồn nước tự nhiên mát mẻ.… cùng với khung cảnh làng quê yên ả, thanh bình, những hàng cau xanh mướt rợp bóng mát trên những con đường quê và không khí nhộn nhịp, sôi động lung linh của Phố đêm Tân Trụ khi lên đèn.

Picture3

Những hàng cau xanh mướt ở Tân Trụ (Long An) thu hút nhiều du khách thập phương

Có thể nói, với tốc độ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đang ngày càng hoàn thiện như hiện nay, huyện Tân Trụ không chỉ đẩy mạnh tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, mà còn thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư. Ngoài ra, cùng với việc đẩy mạnh cải cách hành chính, các thủ tục pháp lý hoàn thiện thì Tân Trụ đang dần chứng minh được rằng đây là một địa điểm lý tưởng để đầu tư, một nơi đáng sống, đáng trải nghiệm, đáng để đặt chân đến một lần trong đời.

Tân Trụ đang phát huy các tiềm năng và không ngừng khai thác những lợi thế sẵn có nhằm thúc đẩy các hoạt động kinh tế, thương mại và dịch vụ trên địa bàn huyện ngày càng phát triển.

Sắp tới, Tân Trụ hứa hẹn sẽ đem đến một mô hình mới, một diện mạo mới và một phong cách mới hướng đến phục vụ du khách thập phương, đặc biệt hướng đến đối tượng du khách nước ngoài như một địa điểm du lịch sinh thái mới lạ, thơ mộng và gần gũi với thiên nhiên.

Ngân Nga  
Chợ đêm Vui Phết, Phú Quốc ra mắt show đường phố “Tinh Tươm”
Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức tại núi Bà Đen, Tây Ninh từ ngày 28-30/3
Top trải nghiệm “vui quên lối về” tại “Ngày Hội Xanh” 2024
Hạ Long - Quảng Ninh tổ chức 11 sự kiện văn hóa du lịch dịp 30/4-1/5
Khám phá từng ngõ ngách trong quần thể công trình tâm linh trên núi Bà Đen, Tây Ninh
Phát triển du lịch biển đảo cao cấp Vịnh Bái Tử Long, Vân Đồn, Cô Tô gắn kết với Vịnh Hạ Long
Mách bạn những điểm “săn hoa' dịp 8/3
Giới trẻ “ngóng” dàn sao GenZ hội tụ trong nhạc hội “bom tấn” tại Grand Word
Thay đổi lịch bay từ Đức do ảnh hưởng của đình công
Điểm ăn chơi nào lý tưởng cho dịp 8/3? 
Grand World vươn top đầu danh sách 10 địa điểm vui chơi giải trí Tết 2024 tại Hà Nội
Hãng bay tăng chuyến, sẵn sàng cho mùa Lễ hội Hoa Ban Tây Bắc
Trải nghiệm đa sắc thái cho gia đình đa thế hệ tại The Origami
Á quân flyboard thế giới tập luyện cho show diễn sắp ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn
Gần nửa triệu lượt khách “cập bến” Grand World trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024
Nhà sản xuất đình đám nước Úc mang show Jetski đến Phú Quốc
Ninh Bình lọt top 3 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam
NovaWorld Phan Thiet nổi danh với “cú bùng nổ” Vibe Fest Tết Giáp Thìn 2024
Lễ tình nhân đặc biệt ở độ cao 2000 mét
Điểm du xuân đầu năm lý tưởng ở miền Bắc
Xem thêm