Thứ tư, 27/03/2024 17:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 01/08/2022 08:31

Trẻ mắc cúm A có nguy hiểm không?

Trẻ em, đặc biệt là các bé nhỏ dưới 5 tuổi sẽ dễ dàng gặp các biến chứng nguy hiểm như suy hô hấp, viêm phổi… nếu bị nhiễm cúm A, cùng tìm hiểu nhé!

Cảnh báo biến chứng nguy hiểm ở trẻ nhiễm cúm A

Ở trẻ, virus cúm A gây ra những biến chứng nguy hiểm hơn so với việc nhiễm cảm cúm thông thường. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh không nên chủ quan hay lơ là việc điều trị, cần phải chăm sóc trẻ từ sớm. Khi nhiễm cúm A, các bé (nhất là trẻ đang bị suy giảm sức đề kháng) có thể phải đối mặt các biến chứng sau:

0e9e927e7f9dbdc3e48c

Trẻ có nguy cơ gặp biến chứng nguy hiểm nếu nhiễm cúm A

- Bị suy hô hấp với những biểu hiện như thở gấp, khó thở kèm đờm lẫn máu. Đây là biến chứng điển hình nhất của bệnh cúm A. Tình trạng này có thể kéo theo viêm phổi, các cơ quan bị thiếu oxy nên không đảm bảo chức năng vốn có.

- Ngoài ra, cúm A còn gây ra tình trạng hen suyễn, viêm tai giữa, viêm xoang hay nhiễm trùng đường tiết niệu.

- Khi bệnh cúm A tiến triển nặng hơn sẽ gây phù phổi, suy tim kèm các triệu chứng như sốt cao, tím tái và có nguy cơ gây tử vong.

- Phù não và tổn thương gan trầm trọng, đây là biến chứng nguy hiểm nhất mà cúm A gây ra với tỷ lệ tử vong rất cao.

Empty

Nhiễm cúm A có thể gây biến chứng phù não

Như vậy, tất cả những biến chứng của bệnh cúm A đều rất nguy hiểm. Chính vì thế, phụ huynh cần có biện pháp tăng đề kháng cho trẻ, tránh nguy cơ trẻ nhiễm virus cúm A làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng.

Giải pháp tăng đề kháng giúp phòng ngừa và đẩy lùi cúm A cho trẻ

Theo PGS.TS Trần Thanh Tú - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Quốc tế, Bệnh viện Nhi Trung ương, Trưởng khoa Nhi tổng quát 3: “Sức đề kháng là khả năng phòng vệ và chống lại các tác nhân gây bệnh cho cơ thể. Nó được ví như “hàng rào” bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập, tấn công của virus, vi khuẩn gây hại như cúm A”.

Empty

Tăng đề kháng giúp bảo vệ trẻ trước dịch cúm A

Để giúp con tăng đề kháng, phụ huynh có thể làm những điều sau:

- Đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân đối, đa dạng các loại thực phẩm. Việc này sẽ cung cấp cho bé đầy đủ các dưỡng chất, vitamin cần thiết cho sự phát triển thể chất và trí tuệ, đồng thời giúp tăng sức đề kháng cho bé và bảo vệ bé khỏi nguy cơ nhiễm cúm.

- Tập cho con ngủ đủ và sâu giấc. Cách này sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển cơ thể và não bộ của trẻ, đồng thời giúp nâng cao khả năng miễn dịch, tăng cường đề kháng.

- Dạy cho trẻ tập thói quen vệ sinh thân thể, tắm gội thường xuyên, đánh răng sạch sẽ… để phòng chống các vi khuẩn gây viêm nhiễm, khiến trẻ dễ bị mắc bệnh. Ngoài ra, đối với những trẻ lớn hơn từ 4 - 5 tuổi, cha mẹ nên chỉ cho trẻ cách tự súc miệng bằng nước muối pha loãng hàng ngày để vệ sinh cổ họng, sát khuẩn sạch sẽ. Mũi cũng cần được vệ sinh bằng dung dịch muối sinh lý hàng ngày để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, có thể bảo vệ chống lại tác nhân gây bệnh tốt hơn.

- Giữ môi trường sạch sẽ bằng cách vệ sinh hàng ngày, mở cửa sổ vào ban ngày để đón gió trong lành và nắng ấm cho trẻ. Như vậy sẽ loại trừ mầm bệnh ra khỏi môi trường sống của trẻ, giúp trẻ tăng sức đề kháng.

- Thường xuyên cho trẻ vận động cơ thể. Việc cho bé đạp xe, đá bóng… cũng giúp con ăn được nhiều hơn, năng động, hòa đồng và nhất là tăng cường kháng thể tự nhiên hiệu quả.

- Tiêm phòng là cách tốt nhất để tạo miễn dịch chủ động cho trẻ nhỏ và các đối tượng có sức đề kháng yếu. Trẻ nên được tiêm vắc xin phòng cúm hàng năm để giảm nguy cơ mắc bệnh. Trẻ được tiêm phòng đầy đủ có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn nhiều so với trẻ không tiêm phòng, ngoài ra còn giảm nguy cơ biến chứng nặng khi đã mắc bệnh.

Empty

Tập cho trẻ vận động thường xuyên để tăng đề kháng

- Bổ sung các sản phẩm hỗ trợ tăng sức đề kháng. PGS.TS Trần Thanh Tú gợi ý: “Cốm Subạc chứa Nhọ nồi, Bạch chỉ và rất nhiều thảo dược, vi chất hữu ích khác giúp đẩy lùi cúm A. Ngoài việc giúp tăng đề kháng, cốm Subạc còn hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau sốt, mệt mỏi do virus cúm A gây ra”.

Cơ chế bảo vệ kép của cốm Subạc giúp kiểm soát tốt bệnh cúm A

Cốm Subạc rất hiệu quả với các bệnh nhiễm virus, điển hình là cúm A nhờ cơ chế bảo vệ kép:

- Lớp bảo vệ thứ nhất: Trực tiếp loại bỏ vi khuẩn, virus khi chúng xâm nhập vào cơ thể (nhờ các hoạt chất chống viêm và kháng sinh thực vật như cao lá Xoài, cao Tạo giác thích, Nhọ nồi, Bạch chỉ…). Điều này giúp hệ miễn dịch không bị quá tải khi có lượng lớn vi khuẩn, virus tấn công.

- Lớp bảo vệ thứ 2: Làm tăng đề kháng, giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh để chống đỡ được virus, vi khuẩn gây bệnh. Cốm Subạc có vitamin C, Kẽm gluconate kích thích tăng cường hoạt động của tế bào bạch cầu, lympho B, lympho T, đại thực bào,... đồng thời cung cấp các acid amin, vi chất (L-Lysine, Kali iodid) cần thiết cho sự sản sinh của các tế bào miễn dịch.

Empty

Cốm Subạc giúp bảo vệ trẻ trước dịch bệnh cúm A

Nhờ những thành phần có công dụng ưu việt này mà sản phẩm cốm Subạc đã giúp cho trẻ có được “hàng rào” hệ miễn dịch và sức đề kháng chắc chắn để chống lại sự xâm nhập của virus, vi khuẩn, trong đó có virus cúm A.

Bài viết đã giúp cha mẹ hiểu rõ những biến chứng nguy hiểm ở trẻ khi bị nhiễm cúm A từ đó nâng cao nhận thức phòng ngừa và điều trị sớm. Để yên tâm hơn, hãy chuẩn bị sẵn cốm Subạc trong nhà, cho trẻ uống trước, trong và sau khi nhiễm cúm để bảo vệ con toàn diện. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ tổng đài 024.38461530 - 028.62647169 để được tư vấn.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Khánh Vũ  
8 mẹo hay giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn
Rộ tin 'bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe': Bộ Y tế nói gì?
8 cách chữa thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả tại nhà
Sai lầm khi sử dụng nước súc miệng
Nhịn ăn gián đoạn làm tăng 91% nguy cơ tử vong do tim mạch
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1
Dịch vụ chăm sóc cao cấp cho người cao tuổi: Tiềm năng còn bỏ ngỏ
Thói quen dân văn phòng gây tổn hại đầu gối gấp 3 lần chạy bộ
Suýt phải cắt bỏ ngón tay do chủ quan khi bị điện giật
Từ ca tử vong do cúm A/H5N1: Bộ Y tế khuyến cáo 5 cách phòng tránh
Cách giúp trẻ tăng đề kháng, giảm ốm vặt khi giao mùa
Cho trẻ vận động bao nhiêu giờ mỗi ngày để tốt cho sức khoẻ?
Dấu hiệu ung thư thực quản nhiều người lầm tưởng viêm họng
Vì sao một số người trở mình liên tục, không thể nằm yên khi ngủ?
Ăn sáng lúc mấy giờ để tốt cho sức khỏe?
Chữa đau bụng giun sán, bất ngờ phát hiện chửa ngoài tử cung
Nguyên nhân gây ù tai phải và cách cải thiện tại nhà
Bé 2 tháng tuổi tổn thương thần kinh do thói quen bố mẹ thường làm khi trẻ khóc
Sáng khỏe mạnh, chiều đổ bệnh vì nồm ẩm
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – Mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam
Xem thêm