Thứ bảy, 28/09/2024 05:33     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 11/06/2018 12:00

Tin nóng mới nhất trưa 11/6: Xe 7 chỗ tông lật xe 16 chỗ, bé trai 11 tuổi tử vong

Tin nóng mới nhất trưa 11/6: Xe 7 chỗ tông lật xe 16 chỗ, bé trai 11 tuổi tử vong; Tăng lương cho cán bộ, công chức từ 1/7/2018

Tin nóng trong nước mới nhất trưa 11/6:

#Tăng lương cho cán bộ, công chức từ 1/7/2018: Tăng lương cơ sở từ 1.300.000 đồng/tháng lên 1.390.000 đồng/tháng bắt đầu từ ngày 1/7/2018.

Mức lương cơ sở mới này tăng thêm 90.000 đồng và sẽ dùng làm căn cứ tính mức lương trong các bảng lương, mức phụ cấp và thực hiện các chế độ khác theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng theo quy định tại Điều 2 Nghị định của Chính phủ; Tính mức hoạt động phí, sinh hoạt phí theo quy định của pháp luật; Tính các khoản trích và các chế độ được hưởng theo mức lương cơ sở.

Chính phủ trình Quốc hội xem xét điều chỉnh mức lương cơ sở phù hợp khả năng ngân sách nhà nước, chỉ số giá tiêu dùng và tốc độ tăng trưởng kinh tế của đất nước.

#Giá dứa xuống thấp kỷ lục, người nông dân để dứa chín thối ngoài đồng: Thời gian gần đây, giá dứa xuống thấp kỷ lục khiến người trồng dứa tại nhiều địa phương của tỉnh Thanh Hóa rơi vào cảnh lao đao. Thậm chí, nhiều người nông dân đành phải chấp nhận để dứa chín thối ngoài đồng.

#Xe 7 chỗ tông lật xe 16 chỗ, bé trai 11 tuổi tử vong: Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 16g ngày 10/6 trên đường NA3 (Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, Bình Dương).

Vào thời điểm trên, ô tô loại 16 chỗ mang biển số 93N-0487 đang lưu thông trong khu công nghiệp hướng ra quốc lộ 13. Khi xe lưu thông đến ngã tư giao nhau với đường NA3 thì va chạm mạnh với ô tô loại bảy chỗ mang biển số 72A- 243.95 đang băng qua ngã tư, báo Pháp luật TP HCM đưa tin

xe-khach

Tin nóng mới nhất trưa 11/6: Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: PL&XH)

-> Lễ trao giải và gala tổng kết giải bóng đá các cơ quan báo chí toàn quốc Presscup 2018

Liên quân đến vụ tai nạn, báo Tiền phong cho hay, cú va chạm khiến xe 16 chỗ lộn nhiều vòng trên đường. Một bé trai (SN 2007, quê Bình Phước) ngã văng ra ngoài và bị xe đè lên tử vong tại chỗ. Ngoài ra, 5 người trong xe 16 chỗ bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Tại hiện trường, hai xe hư hỏng nặng phần đầu, bên hông, xe 16 chỗ nằm cách xa hiện trường khoảng 30m. CSGT TX.Bến Cát sau khi nhận tin báo đã có mặt điều tiết giao thông, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

#Hai chuyến bay phải chuyển hướng do mưa lớn ở Nội Bài: Thông tin từ Jetstar Pacific cho biết, chuyến bay mang số hiệu BL504 cất cánh từ sân bay Cam Ranh dự kiến hạ cánh tại Nội Bài lúc 20h45, gần với chuyến bay BL806 từ sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến hạ cánh lúc 21h00. Tuy nhiên, cả 2 máy bay sau khi tiếp cận khu vực sân bay Nội Bài thì gặp thời tiết xấu, mưa lớn không đủ tiêu chuẩn an toàn để hạ cánh.

Sau đó cơ trưởng của 2 chuyến bay tiếp tục bay vòng chờ thời tiết tốt hơn, nhưng sau đó vẫn không bảo đảm tiêu chuẩn thời tiết để hạ cánh, vì vậy chuyến bay buộc phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay dự bị là Cát Bi - Hải Phòng.

Sau khi hạ cánh xuống Hải Phòng, chờ thời tiết tại Nội Bài tốt lên, chuyến bay BL806 chở 186 khách tiếp tục cất cánh đi Hà Nội lúc 22h40, chuyến bay BL504 chở 166 khách cũng cất cánh lúc 23h10 tối qua.

Tin nóng thế giới mới nhất trưa 11/6:

#Dắt chó đi dạo, bị cá sấu dài gần 4m nuốt chửng: Cảnh sát thành phố Miami, thuộc bang Florida, Mỹ đã bắt được con cá sấu dài khoảng 3,7m và tìm thấy bên trong bụng nó một cánh tay người chưa tiêu hóa hết.

Cảnh sát nghi ngờ cánh tay này là của Matsuki Shi-zuka (47 tuổi), người được cho là đã mất tích vào sáng thứ sáu (theo giờ địa phương), gần một hồ nước trong công viên thuộc khu vực quận Davie, ngoại ô thành phố Miami, bang Florida, Mỹ khi đang dắt chó đi dạo.

#Dịch tự tử "gặm nhấm" nước Mỹ: Ngày 5/6, nhà thiết kế Kate Spade đã treo cổ trong phòng riêng tại căn hộ cao cấp ở TP New York - Mỹ. Theo một số nguồn tin chưa xác nhận trên các phương tiện truyền thông, Spade và chồng gần đây gặp trục trặc và bà vốn mắc bệnh trầm cảm.

Đến ngày 8/6, ông Anthony Bourdain, đầu bếp từng cùng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ăn bún chả ở Hà Nội, cũng treo cổ tự tử trong một khách sạn ở Pháp mà không rõ nguyên nhân.

Sau cái chết của 2 nhân vật nổi tiếng trên, nạn tự tử ở Mỹ càng được chú ý hơn. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết số vụ tự tử ở hơn một nửa số bang của Mỹ đã tăng 30% kể từ năm 1999 (gần như tập trung ở khu vực phía Tây và Trung Tây nước Mỹ) và tỉ lệ tăng trên toàn quốc là khoảng 25%.

Video: Thầy giáo làm lọt đề thi ở Hà Nội bị đình chỉ công tác 30 ngày

Phương Vũ  
Bà Trương Mỹ Lan muốn xin lại 2 chiếc túi Hermes bạch tạng
Huyện đảo Quảng Ninh tổ chức trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng
Loại gạo đắt nhất thế giới hơn 2 triệu/kg có gì đặc biệt?
Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Giải mã gene có thể đảo ngược quá trình lão hoá, nâng tuổi thọ con người lên trên 120 tuổi
Trao giải cuộc thi viết 'Sức khỏe học đường - vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước'
Toyota VN phát động Cuộc thi “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 14
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Bổ nhiệm Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm
Điện máy Xanh trao tặng 10.000 nồi cơm điện, hỗ trợ đồng bào khó khăn tái thiết cuộc sống sau thiên tai
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Kết quả xổ số Vietlott Power ngày 25/9/2024
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Xem thêm