Thứ bảy, 28/09/2024 05:05     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 21/12/2017 18:00

Tin nóng mới nhất tối 21/12: Siêu động đất ở Nhật Bản có thể giết 18.000 người

Tin nóng mới nhất tối 21/12: Siêu động đất ở Nhật Bản có thể giết 18.000 người; Cô gái 20 tuổi nhảy sông Sài Gòn, người đi đường không kịp can ngăn...

Tin nóng trong nước mới nhất tối 21/12:

#Cô gái 20 tuổi nhảy sông Sài Gòn, người đi đường không kịp can ngăn: Nhiều người đi đường hốt hoảng khi thấy cô gái hơn 20 tuổi bất ngờ gieo mình từ trên cầu xuống sông Sài Gòn.

Đến trưa 21/12, lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM vẫn đang triển khai tìm kiếm cô gái nhảy sông Sài Gòn mất tích. Ghi nhận tại hiện trường, nước sông đang lên khiến việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, vào khoảng 8h sáng nay, nhiều người chạy xe trên cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh) thấy cô gái (hơn 20 tuổi) bất ngờ trèo qua lan can cầu gieo mình xuống sông.

Sự việc quá bất ngờ nên không ai kịp can ngăn. “Cô ấy hơn 20 tuổi, mặc đồ màu xám. Chúng tôi phát hiện nhưng không cứu kịp”, một nhân chứng kể.

Nhận tin báo, lực lượng cứu hộ có mặt triển khai tìm kiếm.

#Đâm người kinh hoàng ngay trong bệnh viện: Ngày 21/12, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đang tạm giữ Võ Hoàng Ngọc Hiếu (24 tuổi, ngụ H.Đức Trọng, Lâm Đồng), để làm rõ hành vi đâm người tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, tối 20/12, anh Nguyễn Thế Hùng (32 tuổi, ngụ TT.Liên Nghĩa, H.Đức Trọng) đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng thăm bà V.T.T.H. (57 tuổi, ở cạnh nhà Hùng) thì bị Võ Hoàng Ngọc Hiếu, con trai bà H., dùng dao đâm nhiều nhát ngay cửa khoa Ngoại chấn thương.

dam2

Tin nóng mới nhất tối 21/12: Võ Hoàng Ngọc Hiếu (bìa phải) khi xảy ra sự việc (Ảnh minh họa)

-> Tượng Phật bằng hoa bất tử ở Đà Lạt được xác lập kỷ lục thế giới

Trước đó, sáng 20.12, trong lúc anh Hùng dọn dẹp sân vườn đã xảy ra mâu thuẫn với bà V.T.T.H. Sẵn cầm con dao trên tay, anh Hùng chém về phía bà H. khiến nạn nhân bị thương. Sau đó, Hùng chuyển bà H. đến bệnh viện điều trị vết thương. Biết phần lỗi về mình, tối 20.12, anh Hùng tiếp tục đến Bệnh viện thăm bà V.T.T.H thì xảy ra vụ việc.

Anh Hùng được chuyển ngay vào phòng cấp cứu trong tình trạng hôn mê, mất nhiều máu. Nạn nhân đã được truyền 4 đơn vị máu và tiến hành phẫu thuật khâu vá các vết thương. Hiện anh Hùng vẫn đang hôn mê.

#Từ 1/1/2018, Cục Đăng kiểm dừng đăng kiểm ô tô không đáp ứng được mức khí thải: Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có công văn yêu cầu các cơ sỏ sản xuất, lắp ráp xe ô tô, các doanh nghiệp nhập khẩu xe ô tô thực hiện nghiêm lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Rà soát lại toàn bộ các kế hoạch thực hiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu các xe ô tô sử dụng động cơ diiesel mức 2 và đảm bảo việc nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp, xuất xưởng và đưa ra thị trường trước ngày 31/12/2017. Sau thời điểm này nếu không hoàn thành phải có kế hoạch tái xuất hoặc xuất khẩu.

Đặc biệt, kể từ ngày 1/1/2018, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ dừng mọi thủ tục đăng kiểm và cấp phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng đối với ô tô chạy bằng nhiên liệu diesel không đáo ứng được mức khí thải theo quy định tại Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

#Hải Phòng tạo việc làm cho hơn 54 nghìn lượt lao động: Theo thông tin từ Sở LĐ-TB&XH Hải Phòng, năm 2017, địa phương này giải quyết việc làm cho khoảng 54.300 lượt lao động, đạt 102,45% kế hoạch năm và bằng 100,56% so với cùng kỳ năm 2016.

Tin nóng thế giới mới nhất tối 21/12:

#Nhật cảnh báo nguy cơ siêu động đất có thể giết 18.000 người: Các chuyên gia cảnh báo, một trận động đất cực mạnh có sức hủy diệt không thua thảm họa động đất, sóng thần năm 2011 từng cướp đi mạng sống của 18.000 người Nhật Bản có thể xảy ra trong khu vực cực Bắc của nước này trong vòng 30 năm tới.

Các nhà khoa học của chính phủ Tokyo nói rằng, trận động đất "sắp xảy ra" sẽ tấn công bờ biển Thái Bình Dương khu vực Hokkaido và có khả năng gây ra sóng thần khổng lồ.

dong dat nhat ban

Thảm họa sóng thần 2011 nguy cơ quay trở lại Nhật Bản

Ủy ban Nghiên cứu Động đất ở Tokyo đã dự đoán, có 70% khả năng sẽ xảy ra động đất từ 8 đến 8,6 độ richter tại khu vực Nemuro ở phía đông Hokkaido trong vòng 3 thập kỷ tới.

Dự báo có 7 đến 40% khả năng xảy ra trận động đất mạnh 9 độ richter dọc khu vực phía đông Hokkaido, nhiều khả năng sẽ tác động tới cả khu vực Aomori gần đó, nơi có các nhà máy điện hạt nhân.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia tại Đại học Hokkaido, dựa trên dữ liệu lịch sử cho thấy một trận động đất khổng lồ đã làm rung chuyển bờ biển phía đông Hokkaido khoảng 400 năm trước. Nghiên cứu cũng kết luận rằng, khu vực này chịu ảnh hưởng bởi các đợt rung lắc lớn theo chu kỳ kéo dài từ 340 đến 380 năm.

#Máy bay lớn nhất thế giới với sải cánh dài hơn cả sân bóng đá: Máy bay lớn nhất thế giới đang tiến gần hơn tới chuyến bay đầu tiên của mình sau khi vượt được qua một mốc quan trọng.

Mang tên Stratolaunch, chiếc máy bay này đã xuống đường bay khi lần đầu tiên sử dụng năng lượng của chính mình đồng tời tất cả 6 động cơ cánh quạt tubor, mỗi động cơ nặng 4.000kg, đều hoạt động.

Trong chuyến bay thử đầu tiên ở tốc độ thấp, Strtolaunch đã đi xuống đường băng với vận tốc 45km/h. Sau khi hoàn thành chặng thử, chiếc máy bay có sải cánh dài hơn sân bóng đá này sẽ được sử dụng để phóng các vệ tinh và các vật thể khác vào vũ trụ.

Dự kiến chiếc máy bay này sẽ cất cánh lần đầu vào năm 2019.

Video: Đám hỏi ngập sắc đỏ của Quế Ngọc Hải

Phương Vũ  
Bà Trương Mỹ Lan muốn xin lại 2 chiếc túi Hermes bạch tạng
Huyện đảo Quảng Ninh tổ chức trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng
Loại gạo đắt nhất thế giới hơn 2 triệu/kg có gì đặc biệt?
Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Giải mã gene có thể đảo ngược quá trình lão hoá, nâng tuổi thọ con người lên trên 120 tuổi
Trao giải cuộc thi viết 'Sức khỏe học đường - vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước'
Toyota VN phát động Cuộc thi “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 14
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Bổ nhiệm Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm
Điện máy Xanh trao tặng 10.000 nồi cơm điện, hỗ trợ đồng bào khó khăn tái thiết cuộc sống sau thiên tai
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Kết quả xổ số Vietlott Power ngày 25/9/2024
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Xem thêm