Thứ tư, 24/04/2024 11:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 22/02/2022 06:00

Thúy Diễm: Tôi vô tình thành "nóc nhà" quyền lực

Thúy Diễm cho biết, cô luôn được ông xã Lương Thế Thành ủng hộ hầu hết các quyết định.

Đầu năm 2022, Thúy Diễm lên chức “bà chủ” khi chuyển hướng lĩnh vực kinh doanh. Nữ diễn viên tâm sự với Báo Giao thông nhiều điều trong những ngày đầu năm mới, ở những vai trò mới. Cô cảm thấy hạnh phúc khi luôn có chồng đứng sau hỗ trợ và ủng hộ.

img-bgt-2021-diem1-1645374609-width700height1050

Diễn viên Thúy Diễm

Không thành đại gia nhưng có nhà, xe

Một diễn viên chuyển sang kinh doanh, chị đối mặt với những thách thức nào?

Vốn dĩ trước nay tôi chỉ là nghệ sĩ, nên lần đầu tiên chuyển hướng sang lĩnh vực mới còn nhiều bỡ ngỡ. Trước nay, tôi luôn dành 100% thời gian cho nghệ thuật. Nhưng sau khi sinh con xong, tôi nghĩ về một cái gì đó xa và lâu dài hơn, để mang lại cho gia đình nền tảng kinh tế tốt hơn.

Nhiều ý tưởng hình thành và tôi cảm thấy mình đã đủ chín để chuyển bước làm gì đó mới mẻ hơn. Đang trong thời điểm dịch bệnh nên thực ra tôi cũng khá đắn đo, biết rằng phía trước còn rất nhiều thử thách. Nhưng nếu giờ không làm, không biết bao giờ mới là thời điểm tốt?

Chuyển sang kinh doanh để kinh tế vững chắc hơn, có phải vì thu nhập từ đóng phim của chị không đủ để giàu?

Không phải vậy! Tôi thấy mình đang đủ và đầy nhờ công việc đóng phim. Thu nhập từ nghề vẫn cho tôi một cuộc sống thoải mái. Tôi không phải vì cảm thấy mình bị lao đao mà chuyển hướng. Nghề diễn viên cho tôi nhiều thứ, dù không thành đại gia giàu có, nhưng tôi vẫn có nhà cửa, xe cộ. Thậm chí nhờ nghề, tôi cũng quen được ông xã là diễn viên và đang có một gia đình hạnh phúc.

Chuyển sang làm kinh doanh, tôi chỉ muốn thử sức ở cái mới. Dĩ nhiên khi mình làm tốt, sẽ có kinh tế vững chắc hơn. Tôi luôn muốn mình sẽ là phiên bản tốt hơn ngày hôm qua, thử sức ở những điều mới mẻ, làm hết sức mình.

Nhưng dường như không phải diễn viên nào cũng may mắn như chị, để có thu nhập tốt?

Hiện tại ngoài đóng phim, nghệ sĩ có nhiều nguồn thu nhập khác từ quảng cáo, gameshow… Tôi thấy những nghệ sĩ làm việc nghiêm túc, chân chính, nghề vẫn đủ sức nuôi họ đủ đầy. Tôi cảm nhận điều đó từ bản thân và những người bạn xung quanh mình.

Cạnh đó, có những trường hợp nghệ sĩ kém may mắn hơn, có hoàn cảnh khó khăn. Các anh em nghệ sĩ luôn cố gắng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Tôi nghĩ đó là sự yêu thương giữa những người nghệ sĩ với nhau mà mình phải làm.

img-bgt-2021-9-1645374692-width700height1050

Theo nữ diễn viên, cô không đặt lợi ích lên trên hết

Những người kinh doanh có “trái tim nóng và cái đầu lạnh”, còn nghệ sĩ sống thiên về cảm xúc. Chị cân bằng thế nào?

Đó là cái khó của tôi. Khi bắt đầu kinh doanh, tôi không đặt lợi ích lên trên hết. Người kinh doanh phải có cái đầu lạnh, tôi cũng đang tập cân bằng. Nhưng làm gì thì làm, mình vẫn phải đặt cái tâm của mình trong đó.

Tôi hy vọng sẽ được ủng hộ như khán giả từng ủng hộ tôi ở vai trò nghệ sĩ. Đương nhiên, một nghệ sĩ chuyển hướng làm kinh doanh cũng có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tôi cũng có thuận lợi hơn ở bước đầu là có sẵn sự yêu mến. Nhưng nếu mình không làm tốt, sự yêu mến đó có thể lại là áp lực với bản thân.

Liệu trong tương lai, chị sẽ ít đóng phim hơn để lo kinh doanh kiếm tiền?

Tôi vẫn máu lửa với nghề, tham lam trong công việc. Từ khi vào nghề, tôi tham gia liên tục các dự án phim không ngừng nghỉ. Thời gian nghỉ lâu nhất là lúc tôi sinh em bé và lúc giãn cách 6 tháng vì dịch bệnh. Đó là những tình thế bắt buộc phải nghỉ ngơi.

Còn lại, tôi luôn nắm bắt cơ hội đến với mình, muốn làm tốt và trọn vẹn. Có lẽ khi chuyển hướng kinh doanh, tôi không thể dành 100% cho nghệ thuật, nhưng tôi vẫn muốn xuất hiện đều đặn với những vai diễn chất lượng.

Chị có chuẩn bị tâm lý cho những rủi ro, vì không ít nghệ sĩ làm kinh doanh thua lỗ, thậm chí bị lừa?

Khi khởi nghiệp, có lẽ không chỉ tôi mà mọi người đều không mong muốn rủi ro xảy ra. Những gì người đi trước từng vấp phải, tôi cũng phải tránh để không lặp lại. Ít nhất, mình đã có nhiều tấm gương để học hỏi, rút kinh nghiệm. Tôi hy vọng mọi việc sẽ suôn sẻ, chứ giờ ngồi nghĩ rủi ro thì tiêu cực quá (cười).

Biết ơn khi có gia đình như trong mơ

Ông xã Lương Thế Thành ủng hộ chị như thế nào trên chặng đường mới này?

Anh ấy rất hào hứng, ủng hộ tôi 100%. Trong tương lai, có thể anh ấy sẽ hỗ trợ tôi nhiều thứ hơn. Hiện giờ, mỗi khi tôi quá bận, anh Thành sẵn sàng bỏ hết công việc để hỗ trợ tôi chăm sóc gia đình. Khi tôi căng thẳng, anh ấy cũng giúp tôi giải tỏa. Trong việc đóng phim, anh ấy đã luôn tạo điều kiện cho tôi phát triển thì ở lĩnh vực mới, tôi nghĩ chồng sẽ là chỗ dựa không thể thiếu.

Hai vợ chồng tôi luôn cùng nhau tìm tòi, học hỏi cái mới và mong muốn mình sẽ thay đổi tư duy, làm tốt hơn ở các lĩnh vực mới.

img-bgt-2021-thanh-1645374638-width700height466

Khi vợ bận, Lương Thế Thành sẵn sàng bỏ mọi việc để giúp vợ việc nhà

Chồng không bảo chị ở nhà chăm sóc con cái, để chuyện kiếm tiền cho chồng lo sao?

Gia đình tôi rất thoáng và nam nữ đều có địa vị cân bằng. Không bao giờ có chuyện đàn ông cáng đáng công việc, còn phụ nữ ở nhà chăm con. Vốn dĩ từ khi quen nhau, cả hai đều là người thành danh trong nghề nên có công việc riêng ổn định.

Chúng tôi tôn trọng nhau trong công việc riêng. Khi sinh con, tôi cũng được ba mẹ chồng hỗ trợ, giúp tôi có thể yên tâm làm nghề. Tôi biết ơn khi có gia đình như trong mơ vậy. Có chỗ dựa vững chắc, tôi tin mình sẽ làm tốt công việc hơn.

Chị không ngại có thể lấn át chồng trong sự nghiệp, kiếm tiền nhiều hơn chồng?

Được vậy thì tốt quá, để tôi mang tiền về cho chồng (Cười). Thực ra, nếu một trong hai, ai thành công thì đó là điều tự hào cho gia đình. Vợ chồng đều gắn kết một thể như một. Một nửa của mình thành công cũng là mình thành công, đó là điều đáng tự hào chứ!

Khi anh Thành bận việc, tôi sẽ nhường bước, gác lại công việc để chăm sóc gia đình. Chúng tôi cứ thế thay phiên nhau. Tôi luôn cảm thấy mình học hỏi được từ ông xã nhiều điều. Anh Thành hoạt động trong nghề lâu hơn nên mỗi khi có dự án mới, có gì khó khăn, người đầu tiên tôi xin ý kiến đều là ông xã. Nhìn thế thôi chứ anh ấy quyền lực lắm!

Phải chăng vì thế, Lương Thế Thành từng nói, anh ấy nể vợ hơn sợ vợ?

Thực ra, đàn ông tôn trọng vợ để gia đình hòa thuận, luôn luôn hạnh phúc thì nhường vợ một chút thôi là được rồi.

Tất nhiên, tôi cũng được cái giỏi vun vén gia đình, biết tính toán sắp xếp mọi thứ hợp lý, năng động trong công việc để nhận được sự tôn trọng từ ông xã. Điều đó cũng giúp mình tạo được cái uy trong gia đình.

Vả lại, tôi cũng hay quyết định mọi thứ sau khi suy nghĩ thấu đáo, nên anh Thành cứ để tôi tự quyết định. Vô tình, tôi trở thành “nóc nhà” quyền lực (Cười lớn)

Cảm ơn chị!

-> Thúy Diễm: "Khoảng giữa năm 2022, tôi và anh Thành sẽ sinh thêm con"

Theo Báo Giao Thông  
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Hai ca sĩ Việt kết hôn 20, 30 năm không con cái vẫn hạnh phúc ái ân bên bạn đời
Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!
Hoa hậu Đỗ Hà: Khi kết hôn sẽ quyết định có công khai “nửa kia” không
Midu báo cưới: Quốc Trường nói 4 từ, Harry Lu viết cả tâm thư
Kiều Trinh: 'Tôi hạnh phúc khi rời phố về quê sống'
2 nữ NSND hiếm hoi có bằng tiến sĩ: Xinh đẹp, giàu có nhưng hôn nhân trắc trở
Siu Black tiết lộ nguyên nhân vỡ nợ, từng uống cả vốc thuốc, giờ giảm từ 72kg còn 54kg
Mỹ nhân Việt sang Nhật ngắm hoa anh đào: Người như nữ sinh, người diện “cây” hiệu vài trăm triệu
Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm
Tân hôn của nghệ sĩ Việt: Thanh Hằng nựng ông xã, Puka tin chồng không ngoại tình
Anh Thơ: 'Tôi và Bình Minh đều cá tính mạnh nên khó tránh xung đột'
Rộ tin Ý Nhi kết hôn bí mật với bạn trai, bố nàng hậu chỉ nói một câu
Nghệ sĩ Việt sinh mổ: Lan Phương “đau không thở được”, Mai Trang lần 4 vẫn nhẹ nhàng
Ngọc Trinh đã bí mật kết hôn, đang hưởng tuần trăng mật
Trương Ngọc Ánh tiết lộ mối quan hệ với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều
Siêu mẫu Hà Anh: Làm mẹ tuổi 42 khác tuổi 22 ở sự đủ đầy, chỉ mong sức khỏe và an yên
Cao Thái Sơn công khai diện mạo mẹ của con trai?
Trọn bộ ảnh mặc váy cưới đẹp như nàng thơ của Midu
Xem thêm