Thứ ba, 16/04/2024 19:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 29/06/2022 10:03

Tham gia mua cổ phiếu tại doanh nghiệp có tên gọi SSG Group, nhiều gia đình phải "ngậm đắng"

Nhiều gia đình phải "ngậm đắng" khi nhân viên xưng danh là người của doanh nghiệp Tập đoàn SSG Group biến mất không một lời giải thích. Nghi vấn có hàng trăm gia đình bị lừa đảo với số tiền lên đến nhiều tỷ đồng.

Gia đình Việt Nam vừa tiếp nhận thông tin phản ánh của nhiều người liên quan đến việc chuyển tiền đầu tư mua quyền cổ phiếu của doanh nghiệp có tên gọi Công ty cổ phần Tập đoàn SSG Group (trên bản cam kết gửi khách hàng còn hiển thị tên gọi: SSG Group).

Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền cho những nhân viên xưng là người của Công ty cổ phần Tập đoàn SSG không lâu sau đó bỗng dưng biến mất không một dấu vết. Những nhà đầu tư ngậm ngùi mất trắng tiền mà không biết kêu ai.

Empty

Đơn của bà Hoàng Thị K. Ng. phản ánh sự việc bị nhân viên Công ty cổ phần Tập đoàn SSG lừa đảo chiếm đoạt tiền

Bà Hoàng Thị K. Ng. (56 tuổi) hiện đang cư trú tai Phường Thịnh Quang, Quận Đống đa, TP Hà Nội là nạn nhân đã tìm đến Tòa soạn Gia đình Việt Nam để phản ánh sự việc.

Bà Ng. cho biết, thời gian vừa qua chị vào mạng xã hội facebook và có gặp một video quảng cáo nói về cơ hội đầu tư đầu tư sinh lời, kèm những lời mời chào đầu tư vào doanh nghiệp có tên gọi Công ty cổ phần Tập đoàn SSG.

Những nhân viên này giới thiệu Công ty cổ phần Tập đoàn SSG có địa chỉ văn phòng giao dịch tại tầng 32, tòa nhà Pearl Plaza, số 561A đường Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Empty

Bà Hoàng Thị K. Ng. tỏ ra bức xúc khi bị lừa đảo một cách trắng trợn

Do tò mò, bà Ng. đã kích vào xem video quảng cáo và một số thông tin, ngay sau đó một nhân viên tư vấn chủ động kết nối nói chuyện với bà qua tin nhắn facebook.

Nhân viên tư vấn này đã mời bà Ng. mua quyền cổ phiếu của Công ty cổ phần Tập đoàn SSG.

"Ngày 31/5/2022, sau khi được tư vấn, tôi đã chuyển vào số tài khoản của doanh nghiệp thụ hưởng có tên: CONGTY TNHH DAU TU BAT DONG SAN SSG, có số tài khoản giao dịch: 257365379, ngân hàng VPBank. Số tiền tôi đã chuyển là 5.000.000 đồng (năm triệu đồng) để mua cổ phiếu của họ với chu kỳ 100 ngày (có giấy cam kết kèm theo) do bà Ngô Thị Vân Anh ký, chức vụ: Quản lý dự án", bà Ng. cho biết.

b67fadb90289c1d79898

Bản cam kết của Công ty cổ phần tập đoàn SSG gửi cho bà Ng. sau khi bà đã đóng 5 triệu đồng mua cổ phiếu qua tài khoản

Sau khi chuyển khoản số tiền trên, bà Ng. được hướng dẫn cài đặt phần mềm và thêm vào nhóm ở Telegram để cập nhật các thông tin, hình ảnh, tư vấn trong nhóm.

Cũng theo bà Ng. cho biết, nhóm của mình có hàng chục người tham gia, người ít nhất tham gia số tiền là 5000.000 đồng theo như tư vấn và quy định bắt buộc do nhân viên Công ty này đưa ra, có những người tham gia với số tiền lên đến nhiều triệu đồng.

Chưa dừng lại ở đó, khi bà Ng. tham gia nhóm Telegram, những nhân viên xưng danh là người của doanh nghiệp có tên gọi Công ty cổ phần Tập đoàn SSG dẫn dắt và gợi ý với bà để rủ thêm người nhà chuyển tiền đầu tư mua cổ phiếu thêm. Tổng số tiền bà Ng. cùng với 6 người quen là anh em, bạn bè, gia đình đã đầu tư vào là 30.000.000 đồng.

Empty

Nhiều khách hàng chuyển tiền mua cổ phiếu nhưng sau đó nhân viên Công ty này biến mất

"Đến ngày 21/06/2022 thì tất cả các tài khoản ở Telegram đều bị xóa, không liên hệ được nữa và chúng tôi biết mình đã bị lừa. Qua tìm hiểu, tôi được biết hàng chục người nữa cùng nhóm cũng đầu tư vào doanh nghiệp có tên gọi SSG Group và phải ngậm trái đắng tương tự", bà Ng. bức xúc.

Cũng bằng những thủ đoạn trên, nhân viên xưng là người của doanh nghiệp có tên gọi Công ty cổ phần Tập đoàn SSG đã lôi kéo được nhiều người tham gia và họ đã chuyển tiền vào các số tài khoản theo hướng dẫn. Sau khi tiền được chuyển, những nhân viên này biến mất, không thể liên lạc được.

Biết mình bị lừa, bà Ng. đã thống nhất cùng với nhiều nạn nhân khác gửi đơn phản ánh đến cơ quan báo chí với mục đích phản ánh sự việc nhằm cảnh báo những người khác tránh bị sập bẫy tương tự.

Empty

Nhiều người sập bẫy, nhân viên tư vấn biến mất sau khi "dụ" được khách hàng chuyển tiền

Liên quan đến sự việc nói trên, phóng viên đã liên hệ với số hotline trên trang website: https://ssggroup.com.vn để có thông tin khách quan.

Phản hồi với phóng viên, người này nói rằng sự việc này đã được Tập đoàn SSG có nhận được thông tin nhiều người phản ánh, phía đơn vị này đã gửi đơn trình báo lên phía Công an để yêu cầu vào cuộc xác minh, làm rõ. Phía Tập đoàn SSG cũng đã có thông cáo báo chí về vụ việc.

Theo giới thiệu của Tập đoàn SSG trên trang https://ssggroup.com.vn/ thì doanh nghiệp này được thành lập vào ngày 24/10/2003 với 24 Công ty thành viên, hoạt động chủ yếu trên các lĩnh vực:

Đầu tư Kinh doanh Bất động sản; Đầu tư phát triển giáo dục; Năng lượng tái tạo và một số lĩnh vực khác như: Tư vấn thiết kế, Sản xuất và Trang trí nội thất, M&E,…

Tập đoàn SSG được giới thiệu có địa chỉ văn phòng giao dịch tại tầng 32, tòa nhà Pearl Plaza, số 561A, đường Điện Biên Phủ, phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Hà Long - Lê Quân  
 BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững
Doanh nghiệp bách chiến bách thắng với combo ưu đãi hấp dẫn từ HDBank
BIC tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024
Vietcombank giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay VND các khoản vay hiện hữu
HDBank chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu, tiếp tục tăng trưởng tỷ lệ cao
Vay tín dụng kinh doanh lãi suất chỉ từ 6,2%/năm
BIDV ra mắt Chatbot dành cho doanh nghiệp
Cổ đông MSB có thể được chia cổ tức 30%
SeABank đạt lợi nhuận hơn 1.506 tỷ đồng Quý I/2024, tăng 41% so với cùng kỳ
MSB bắt tay với ông lớn ngành vận chuyển, mở rộng ưu đãi cho doanh nghiệp
Nhanh chóng giàu có nhờ 3 bước đi được thực hiện từ tuổi 20
Người giàu ở Mỹ kiếm tiền như thế nào?
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở
Thêm 1 khách hàng của HDBank bất ngờ thành tỷ phú
Trải nghiệm loạt tiện ích mới trên ứng dụng ngân hàng số MSB mBank
BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững
Vì sao phụ nữ giỏi tiết kiệm tiền hơn nam giới?
BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm
Xem thêm