Thứ sáu, 22/03/2024 02:11
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 04/08/2022 19:11

Tập đoàn Hoa Sen 21 năm kết nối những tấm lòng thiện nguyện

Kiên định với triết lý “Trung thực – Cộng đồng – Phát triển”, 21 năm qua, Tập đoàn Hoa Sen luôn nỗ lực thực hiện sứ mệnh mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng. Thông điệp nhân văn xuất phát từ tâm huyết đã được đón nhận qua chương trình “Hát cho ngày mai”.

Hát cho ngày mai là chương trình âm nhạc tôn vinh đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế, tình nguyện viên trên cả nước. Họ đều là những trái tim nhiệt huyết, sẵn sàng xông pha trong giai đoạn đất nước oằn mình chống dịch.

Câu chuyện tử tế được “thắp lửa” giữa đời thường

Chương trình Hát cho ngày mai - Mùa 1 đã khép lại trọn vẹn với hơn 3 tỷ đồng được Hệ thống Vật liệu xây dựng và Nội thất Hoa Sen Home trao cho 88 nhân vật. Để rồi từ đó chuyến xe nhân văn của Hoa Sen Home tiếp tục lăn bánh cùng những tấm lòng thiện nguyện và lan tỏa, sẻ chia những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng.

Góp mặt trong Tập 13, anh Phạm Hồng Phúc (Trung úy Phòng cảnh sát PCCC – CHCN Công an TP. Hồ Chí Minh) là một trong những người lính cứu hỏa hết lòng xông pha vì cộng đồng. Chính vì thế, anh Phúc không tránh khỏi nguy cơ trở thành nạn nhân của F0. Nhưng điều đó chưa ám ảnh, day dứt bằng câu chuyện “người mẹ tuổi đã cao của anh Phúc chuyển bệnh nặng” và câu nói quặn lòng “mẹ ơi, mẹ cố gắng thở vì con…”.

Và rồi anh Phúc cùng mẹ đã may mắn chiến thắng Covid. Với lòng nhiệt thành và trách nhiệm vì cộng đồng, người lính cứu hỏa ấy lại tiếp tục trở thành một chiến sĩ nhiệt huyết và nghĩa tình nơi tuyến đầu chống dịch.

Hàng ngày, anh không ngần ngại chạy xe máy đến các điểm phân phối hàng cứu trợ xin lương thực, thực phẩm, rồi len lỏi vào các con đường ngõ hẻm Sài Gòn để trao cho bà con. Đặc biệt hơn, anh Phúc còn chở bình oxy đến những nơi cần sự giúp đỡ, tư vấn cho mọi người phương pháp điều trị F0 tại nhà…

sen1

Ngọn lửa của tình người, của trách nhiệm xã hội đã được thắp lên qua câu chuyện của người lính cứu hỏa Phạm Hồng Phúc

Trong cuộc chiến chống Covid ấy, Sài Gòn đã chứng kiến hàng triệu bàn tay thắp lửa xua tan bóng tối bằng những hành động nhỏ bé nhưng phi thường, từ những con người bằng xương bằng thịt như Trung úy Phạm Hồng Phúc hay tình nguyện viên Huỳnh Quang Nhật Long.

Thời điểm Covid-19 bùng phát trở lại vào năm 2021, khi ấy, biến thể delta có sức tấn công dữ dội, tốc độ lây nhiễm rất cao, thế nhưng anh Huỳnh Quang Nhật Long (Long “ve chai”) đã không màng đến sự hiểm nguy, không để mình đứng ngoài điểm nóng. Hễ cứ có người gọi đến là anh Long liền mang những bình oxy chạy thần tốc đến những nơi cần sự giúp đỡ, tiếp hơi thở hồi sinh sự sống cho hàng ngàn con người đang đứng trước bờ vực cửa tử.

sen12

Niềm vui nhân đôi khi anh Long “ve chai” và bệnh nhân may mắn được anh cứu sống cùng hội ngộ trên sân khấu Hát cho ngày mai

Tại sân khấu Hát cho ngày mai, một cuộc hội ngộ đầy viên mãn và ý nghĩa đã chạm đến trái tim khán giả, khiến chúng ta nhận ra rằng: Ở thời điểm đó, người được cứu cũng không biết người đã cứu mình, và người đi cứu cũng không biết người mình vừa cứu là ai. Nhưng tình người và tinh thần tương thân tương ái đã lặng lẽ nở rộ trong những lúc gian khó, hiểm nguy.

Lan tỏa, nhân rộng những giá trị sống đẹp

Đến với Hát cho ngày mai, các thí sinh luôn mang trong mình tinh thần mãnh liệt, nhiệt huyết của những con người đã quên mình giữa tâm dịch để cất lên những giai điệu yêu thương từ trái tim. Và số tiền thưởng nhận được từ chương trình, họ hoàn toàn có thể giữ lại cho bản thân để trang trải cuộc sống, nhưng với tinh thần tương thân, tương ái, các thí sinh đều san sẻ cho những hoàn cảnh, mảnh đời khốn khó ngoài xã hội. Họ là những tấm gương bình dị mà cao quý.

sen3

Với số tiền thưởng từ Hoa Sen Home, anh Phạm Hồng Phúc đã xây dựng bếp ăn thiện nguyện, lan tỏa tấm lòng yêu thương của một người lính cứu hỏa

Trung úy Phạm Hồng Phúc dùng phần thưởng 20 triệu đồng đến từ nhà tài trợ Hoa Sen Home trao tặng 20 phần quà cho các em thiếu nhi mồ côi cha mẹ trên địa bàn phường 5, quận 8, TP.HCM. Số tiền còn lại, anh Phúc phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 2, quận 6 xây dựng “bếp ăn thiện nguyện”, nấu 100 suất cơm gửi đến các cô chú trong Hội Cựu chiến binh trên địa bàn quận nhân ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam 27/7, với mong muốn thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với thế hệ trước.

Còn đối với TNV Long “ve chai”, thí sinh góp mặt trong tập gala của chương trình và giành được số tiền thưởng 25 triệu đồng chia sẻ: “Tôi sẽ dùng số tiền này để tiếp tục bảo trợ cho nhà trẻ mồ côi ở chùa Long Phước, thị xã Bạc Liêu và trích ra một phần để thành lập Quỹ mai táng 0 đồng, hỗ trợ cho những mảnh đời không người thân, không nơi nương tựa… Cảm ơn chương trình đã giúp tôi có cơ hội làm những điều ý nghĩa cho đời”.

sen34

Hoa Sen Home giúp anh Long “ve chai” nối dài hành trình thiện nguyện, giúp đỡ cho gần 40 em nhỏ mồ côi tại chùa Long Phước, Bạc Liêu

Trước đó, anh Long “ve chai” cũng đã dùng số tiền thưởng 35 triệu đồng sau khi tham gia tập 31 để sửa lại dàn lạnh của chiếc xe cấp cứu. Và chuyến xe ấy sẽ luôn sẵn sàng đồng hành cùng chuyến xe nhân văn của Hoa Sen Home, tiếp tục lăn bánh trên hành trình chia sẻ yêu thương.

Mùa 1 – Hát cho ngày mai tạm khép lại để rồi từ đó sẽ có thêm nhiều câu chuyện ý nghĩa, nhân văn được viết tiếp ở mùa 2, thắp lên những ngọn lửa luôn sẵn sàng xông pha vì cộng đồng, ngợi ca những tấm gương sống tử tế giữa đời thường.

Trên chặng đường 21 năm đồng hành cùng người Việt Nam, các chương trình cộng đồng ý nghĩa đã giúp Tập đoàn Hoa Sen có được vị trí vững chắc trong lòng nhiều thế hệ. Người tiêu dùng Việt dành sự yêu mến cho Tập đoàn Hoa Sen vì đây là thương hiệu luôn tiên phong trong các hoạt động vì cộng đồng.

Đông Hường  
Thêm một giải pháp thanh toán xuyên biên giới
Ông Tạ Ngọc Hùng – CEO tiên phong sản xuất sữa hạt điều, góp phần nâng cao giá trị 'cây tỷ đô'
8 combo ưu đãi trong 8 ngày vàng tại Viettel Store mừng Quốc tế hạnh phúc
Quản lý doanh thu dễ dàng với tính năng mới: chia sẻ biến động số dư
Amway Việt Nam đồng hành cùng ngày quyền của người tiêu dùng năm 2024
Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
Bùng nổ ưu đãi dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
Viettel Store ưu đãi đến 14 triệu đồng cho các cặp tình nhân trong White Valentine's Day
Chin-su ghi điểm tại Foodex Nhật Bản 2024 với bộ gia vị hạt và bột đặc sản Việt Nam
Từ tháng 3/2024, khách hàng Prudential có thêm lựa chọn đầu tư bền vững
Động thổ nhà máy mì ăn liền 200 triệu USD tại Vĩnh Long
BIDV Women & Wealth - giải pháp toàn diện đầu tiên dành cho phụ nữ thành đạt
Dù chưa hỏng nhưng không nên dùng lâu 4 loại đồ gia dụng này
Sốt rần rần món bánh giò sốt vang khiến cộng đồng mạng rủ nhau đi trải nghiệm
WinMart tôn vinh phái đẹp với ưu đãi lên đến 50% cho hơn 600 sản phẩm
Đồ dùng nhà bếp bằng gỗ chiếm lĩnh thị trường ngách trên Amazon
Tương ớt CHIN-SU Sriracha, bộ gia vị hạt và bột đặc sản CHIN-SU, chả giò CHIN-SU được đón nhận nồng nhiệt tại Foodex Nhật Bản 2024
“Tô cam cùng TH” được vinh danh là chiến dịch Marketing Vì Phát triển Bền vững 2023
Chào mừng Quốc tế phụ nữ, Viettel Store ưu đãi chỉ từ “83K” trong 6 ngày vàng
Xem thêm