Chủ nhật, 24/03/2024 06:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 16/01/2019 05:58

Shanam – Hành trình đưa trà cổ thụ đến với Tết gia đình Việt

Văn hóa thưởng trà ngày Tết vẫn vẫn vẹn nguyên trong tâm thức người Việt, Tết dù có đủ đầy cao lương mỹ vị thì trà vẫn là một thứ uống không thể thiếu trong mỗi gia đình

Từ xa xưa, Tết đến là dịp để mọi thành viên trong gia đình quây quần bên nhau, trân trọng những gì đã qua và hướng tới những điều tốt đẹp trong năm mới, trong giây phút đoàn viên ấy “Trà” luôn là cầu nối nhẹ nhàng giao hòa giữa con người và đất trời. Điều đó đã trở thành truyền thống, trở thành nét đẹp văn hóa lâu đời của người dân Việt Nam.

anh tra vien

Cánh trà Viên vẹn tròn, viên mãn

Cho đến nay, văn hóa thưởng trà ngày Tết vẫn còn vẹn nguyên trong tâm thức người Việt, cho dù Tết có đủ đầy cao lương mỹ vị thì trà luôn là một thức uống không thể thiếu. Theo như sử sách xưa, Việt Nam là nơi nguồn cội của cây trà. Tìm về nơi nguồn cội ấy, Shanam đã đến với những cây trà có cả nghìn năm tuổi, chưa ai tính hết tuổi những cây trà, chưa ai kiểm đếm Việt Nam có biết bao nhiêu cây trà cổ, chỉ biết đó là một tài nguyên vô giá. Trong sử sách có ghi lại bài giảng của Khổng Tử: “Dân Bách Việt chuyên làm ruộng lúa mà ăn, không như chúng ta trồng kê và lúa mì. Họ uống nước nấu bằng thứ lá cây lấy trong rừng gọi là trà”.Thú vị biết bao khi lời dạy của bậc hiền triết vĩ đại Trung Hoa gửi đến một thông điệp từ quá khứ xa xôi: văn hóa uống trà của Việt Nam có trước thời Khổng Tử. Vậy những cây trà cổ đã gắn bó với người Việt Nam từ bao giờ? Ai sẽ lại như cha ông ta vào trong rừng lấy thứ lá cây gọi là “trà” để mọi người được uống?

Sau gần 20 năm gắn bó với cây trà Việt, len lỏi khắp đường mòn dốc đứng đến với những rừng trà cổ thụ trên đất nước Việt Nam, ban lãnh đạo công ty Trà và Đặc sản Tây Bắc (Tafood) đã quyết tâm đem cây trà cổ thụ xuống núi để người Việt ai cũng được thưởng thức. Mong ước giản dị nhưng thực hiện được nó dường như một điều không tưởng.

vien2

Hộp trà Viên, sản phẩm đặc biệt dành cho dịp Tết kỷ hợi 2019

Thật khó để chia sẻ những khó khăn đã vượt qua của cán bộ công nhân viên Công ty Tafood trong những năm qua, chỉ biết rằng những hy sinh thầm lặng của đội ngũ cán bộ công nhân viên để bám rừng, bám bản để xây dựng nhà máy nơi rừng sâu núi cao đã có kết quả. Những tuyệt phẩm trà đầu tiên với chất lượng thượng hạng đã dần thực hiện được tâm nguyện: “Mong thứ trà đặc sản của Việt nam ai cũng được thưởng thức trong ngày Tết”.

Vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019, thương hiệu Shanam cho ra sản phẩm hộp trà Viên với quy cách đóng gói bao bì theo chuẩn quốc tế, trà bảo quản trà được hơn 2 năm, thiết kế trang trọng lịch sự và thân thiện với môi trường, vừa đẹp để biếu Tết, vừa thành kính khi dâng lên kính lễ Tổ tiên, vừa trong lành thuần khiết khi thưởng thức. Sản phẩm trà Viên đã chinh phục được tất cả những người yêu trà đã có cơ duyên được biết tới.

vien 3

Mong rằng, mỗi năm cứ dịp Tết đến Xuân về, mọi người đều được uống chén trà ngon, hương vị ngọt ngào để cùng chúc nhau năm mới an khang, thịnh vượng, tận hưởng một mùa xuân thanh bình, tươi đẹp và hạnh phúc .

Thông tin về sản phẩm trà xanh Viên Shanam

Trà được hái bằng tay theo tiêu chuẩn 1 tôm 2 lá non, từ cây trà sinh trưởng ở độ cao gần 2000 m trên đỉnh Tà Xùa (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La), nơi khí hậu lạnh quanh năm, bốn bề mây mù bao phủ, nơi suối nguồn và thổ nhưỡng còn thuần khiết tự nhiên nuôi dưỡng những cây chè trên 100 tuổi, cho ra những búp chè có màu trắng tuyết ở đầu búp.

Trà được chế biến theo phương pháp thủ công của người dân tộc H’mông bản địa, dùng ga và điện thay thế củi lửa khiến cho nhiệt độ ổn định cho ra sản phẩm trà Viên có chất lượng như mong muốn, giữ được mùi hương thơm đặc trưng của chè shan tuyết cổ thụ Tà Xùa, vị chát nhẹ, ngọt hậu sâu màu vàng sánh ánh xanh nhẹ.

Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

Website: shanam.vn.

Facebook: Trà shan tuyết cổ thụ - Shanam

Hotline: 0966.72.1972.

Việt Hà  
Thói quen buổi sáng của tỷ phú thế giới
Rưng rưng đám cưới trên giường cấp cứu bệnh viện
Những ý tưởng xanh ấn tượng sẽ tranh tài ở chung kết cuộc thi Tiếng nói Xanh
Hải Phòng công bố 12 vấn đề quan trọng phát triển thành phố
Nặng trĩu mùa cá cơm Quỳnh Lập
Người đàn ông ở Hà Nội có 4 quả thận
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo
Sản phụ tử vong tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tháp Mười
Bé 7 tuổi mắc bệnh cực hiếm gặp gây liệt tứ chi
Thi công Trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối
Giá vé trận lượt về Việt Nam - Indonesia tăng 'chóng mặt'
Báo Nhân Dân giới thiệu Đợt thông tin đặc biệt về Chiến thắng Điện Biên Phủ trên các nền tảng
Cứu sống bệnh nhân biến chứng viêm tụy cấp do tăng mỡ máu
Sự kiện cộng đồng về môi trường “Ngày hội xanh” lần đầu được tổ chức
Chuyên gia Nhật Bản phẫu thuật mắt miễn phí cho 20 người dân tại Hải Phòng
Korea Global School xây trường học hơn 2 ha trong đại đô thị Ocean City
Bé gái 2 tuổi bỏng nặng 40% do bếp gas mini phát nổ
Ngày Quốc tế Hạnh phúc ra đời như thế nào, có ý nghĩa gì?
Dạy triết ở Trường ĐH VinUni: “Chúng tôi không truyền giảng mà giúp sinh viên trở thành người kiến tạo”
15 năm sống dưới gầm cầu để nghiên cứu cách trúng xổ số
Xem thêm