Thứ tư, 27/03/2024 04:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 29/10/2020 08:34

Quảng Ninh: Dự án nằm “đắp chiếu”, dân tình ngán ngẩm

Dự án Khu dân cư tự xây cảng 10/10 do Công ty CP than Cọc Sáu làm chủ đầu tư, hơn 20 năm qua dự án này vẫn chưa hoàn thiện xong cơ sở hạ tầng.

Dự án Khu dân cư tự xây cảng 10/10 tại phường Cẩm Phú do Công ty CP than Cọc Sáu làm chủ đầu tư với tổng diện tích đất quy hoạch được UBND TX Cẩm Phả (nay là TP Cẩm Phả) phê duyệt tháng 9/1993 là 18ha. Dự án có đất công trình công cộng; đất cây xanh, thể thao; đất đường, vỉa hè và đất ở với 662 ô.

Từ khi được phê duyệt đến nay, chủ đầu tư của dự án này mới chỉ dừng lại ở việc san lấp mặt bằng. Còn các hạng mục liên quan tới cơ sở hạ tầng, đường giao thông, điện, nước sinh hoạt, hệ thống cống thoát nước... vẫn chưa được hoàn thiện.

20201026_155717

Dự án Khu dân cư tự xây cảng 10/10 do Công ty CP than Cọc Sáu làm chủ đầu tư hơn 20 năm vẫn nằm "treo", cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện

Ông Trương Văn Thành ở tổ 84, khu 7A, phường Cẩm Phú bức xúc cho biết: “Khu dân cư này cũng đã hơn 20 năm nay chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện xong cơ sở hạ tầng đường sá, điện, nước. Nhà nào xuống đây xây nhà đều phải tự lo dẫn điện, dẫn nước, hệ thống thoát nước cũng không có, mưa thì ngập, nắng thì bụi…thực ra nhìn chung quanh khu dự án này không khác gì bãi đất hoang, cỏ dại mọc um tùm”.

Theo phản ánh của người dân địa phương cho biết, các hạng mục khác chủ đầu tư chưa thi công nhưng đã thu tiền của các hộ dân và cấp 402/662 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua đất.

“Khi mua đất người dân đã đóng hết tiền về đầu tư cơ sở hạ tầng cho công ty rồi đến nay đơn vị này chưa thi công xong hạ tầng mà để “treo” ở đó. Thậm chí, nhiều hộ gia đình mua đất ở dự án này cũng không rõ vị trí khu đất mình mua nằm ở đâu…Toàn bộ đất dự án trở thành khu tập kết đổ đất đá, vật liệu xây dựng, rác thải sinh hoạt gây ra ô nhiễm môi trường”, ông Thành cho biết thêm.

20201026_160002

Đất dự án khu dân cư trở thành nơi đổ rác thải sinh hoạt... gây ô nhiễm môi trường

Toàn dự án hiện chỉ có vài hộ gia đình sinh sống còn lại phần lớn các hộ mua đất ở đây đều chấp nhận bỏ đất hoang, không dám xây dựng nhà cửa vì cơ sở hạ tầng dự án chưa hoàn thiện xong.

Bà Khoa Thị Măng sinh sống ở dự án này bất bình lên tiếng: “Dự án cũng ngót trên 20 năm nhưng giờ chưa đâu vào đâu, dân tình ngán ngẩm, ngỡ tưởng được sinh sống ở một khu dân cư đồng bộ về mọi mặt, ai ngờ chủ đầu tư “mang con bỏ chợ”. Kêu mãi Công ty CP than Cọc Sáu mới làm cho mấy cái cột sắt để dân tự kéo điện, nước sạch thì tự hô hào các hộ chung nhau kéo ống dẫn nước về. Người dân cũng kiến nghị nhiều lần với phường, thành phố và công ty nhưng công ty không thực hiện. Trong các cuộc họp phường, thành phố chúng tôi cũng kiến nghị lên kiến nghị xuống khu này, chỉ mong mỏi khu này sớm hoàn thiện để dân ổn định sinh sống cùng với đó cảnh quan đô thị thành phố cũng được khang trang hơn”.

20201026_160138

Một số hộ dân phải sống chung với đất đá đổ thải thuộc dự án khu dân cư nói trên...

Trao đổi thêm với phóng viên, một cán bộ ở UBND TP Cẩm Phả (xin được giấu tên) cho biết: “UBND thành phố cũng đã có nhiều văn bản đôn đốc nhà đầu tư là Công ty CP than Cọc Sáu sớm hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đấu nối điện, nước. Nhưng bao nhiêu năm kéo dài đến nay công ty vẫn chưa tiến hành xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng, gây bức xúc trong nhân dân”.

Dự án Khu dân cư tự xây cảng 10/10 do Công ty CP than Cọc Sáu làm chủ đầu tư là dự án mà người dân lên tiếng phản đối mạnh mẽ, mang nhiều tai tiếng về việc cơ sở hạ tầng bao năm chưa hoàn thiện xong cùng với đó là một số diện tích bị chồng lấn với Công ty CP than Cao Sơn và một số công trình xây dựng của người dân chưa giải quyết xong.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục thông tin!

V. Hùng  
Xem thêm