Thứ sáu, 26/04/2024 00:22
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 27/07/2022 07:00

Press Cup: Quảng bá du lịch địa phương qua bóng đá

Sau 2 lần tổ chức VCK tại các thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, từ mùa giải lần thứ 3 trở đi, Press Cup có mặt tại các thành phố du lịch nổi tiếng khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam.

SS

Vũ điệu biển Sầm Sơn xuất hiện tại Lễ khai mạc Press Cup lần thứ 5, năm 2020

Năm 2016, lần đầu tiên Press Cup ra mắt làng báo. Sau vòng loại khu vực tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, VCK chính thức diễn ra tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Một năm sau đó, VCK Press Cup được tổ chức tại thành phố mang tên Bác.

Bước sang mùa giải thứ 3, năm 2018, BTC Press Cup, Báo Gia đình Việt Nam quyết định mang ngày hội bóng đá báo chí toàn quốc về thị xã Cửa Lò (Nghệ An), địa chỉ du lịch nổi tiếng Miền Trung. Diễn ra vào tháng 6, thời gian cao điểm của mùa hè du lịch biển; đồng thời đúng vào dịp kỷ niệm ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí trên mọi miền của đất nước đã có những trải nghiệm thú vị trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

CL

Biển Cửa Lò chào đón Press Cup lần thứ 3 năm 2018

Năm 2019, lần thứ 4 VCK Press Cup được tổ chức tại TP. Cần Thơ, thủ phủ của Miền Tây. Thành phố miền sông nước với những điểm du lịch đặc trưng của vùng đất Tây Nam Bộ như Bến Ninh Kiều, Chợ nổi Cái Răng, Chợ đêm Tây Đô đã để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với đông đảo nhà báo, phóng viên, nhất là các đội bóng báo chí đến từ khu vực phía Bắc.

cho noi

Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), nơi các đội bóng dự VCK Press Cup 2019 không thể bỏ lỡ

Tiếp nối thành công của 2 lần tổ chức VCK tại địa phương, lần thứ 5, Press Cup về với thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa). Diễn ra vào mùa đông năm 2020, Press Cup tại Sầm Sơn được đánh giá là một mùa giải nhiều màu sắc. Văn hóa biển, văn hóa lễ hội của Sầm Sơn đã hòa quyện với vũ điệu sân cỏ tạo nên những ngày đáng nhớ đối với các nhà báo, phóng viên khắp mọi miền đất nước.

Bên lề giải đấu, Press Cup đã có nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa như dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại di tích Bác Hồ kéo lưới ở làng chài Vinh Sơn; trao học bổng cho con gái nhà báo – liệt sỹ Phạm Văn Hướng, người hy sinh trong quá trình tác nghiệp tại Thủy điện Rào Trăng 3.

ss2

Press Cup tổ chức ở địa phương nào cũng có các hoạt động vì cộng đồng ý nghĩa

Theo lãnh đạo một số địa phương nơi Press Cup được tổ chức, giải đấu là một dịp quan trọng để quảng bá hình ảnh du lịch đến du khách muôn phương. Mỗi nhà báo, phóng viên là một người đưa tin nhanh nhất, có sức ảnh hưởng, lan tỏa lớn nhất thông qua các hình ảnh, câu chuyện từ giải đấu.

Tháng 3/2021, tại họp báo thông tin mùa du lịch, phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn Lê Văn Tú nhấn mạnh chi tiết, cuối năm 2020, lần đầu tiên đô thị du lịch biển Sầm Sơn được đăng cai tổ chức Press Cup, giải bóng đá toàn quốc của những người làm báo. Theo ông Tú, đây là dịp rất quan trọng để hình ảnh của đô thị du lịch có hơn 100 năm tuổi này được lan tỏa sâu rộng đến du khách thông qua các nhà báo tham dự giải.

Vinh Bai

Các đội bóng dự Press Cup 2022 tại Cẩm Phả sẽ không thể không đến chiêm ngưỡng Vịnh Bái Tử Long

Năm 2022, VCK Press Cup tiếp tục được tổ chức tại một địa điểm mới, đó là thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh). Thành phố công nghiệp – du lịch phía Đông Bắc của tổ quốc với nhiều điểm đến hấp dẫn như vịnh Bái Tử Long, bãi tắm Lương Ngọc, Đảo Rều, suối khoáng nóng Quang Hanh hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp đối với các đội bóng.

Quang Duy  
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Xem thêm