Thứ ba, 23/04/2024 13:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 28/06/2022 19:30

Nỗi ấm ức của “cô bé”

Sau khi sinh con bằng cách tự nhiên, rất nhiều chị em phải chịu thiệt thòi khi “cô bé” cứ rộng ra khiến việc “yêu” giảm đi rất nhiều cảm xúc. Đó không chỉ là bức xúc của riêng chị em, mà cánh đàn ông cũng không kém phần “ấm ức”.

Chị N.T.N.B (Giáo viên) tâm sự:

Trước khi sinh con, vợ chồng tôi rất hòa hợp trong “chuyện ấy”, điều này khiến cho cuộc sống của vợ chồng chúng tôi trở nên hoàn hảo. Khi “yêu” chúng tôi không mất nhiều thời gian để cả hai cùng thăng hoa, mãn nguyện. Kể từ khi sinh đứa con đầu lòng, “quan hệ” với chồng tôi cảm thấy không được như ý. Ban đầu tôi cho rằng mình mới sinh con nên chưa lấy lại được cảm giác nên chờ một thời gian nữa. Nhưng bao nhiêu lần dù cố gắng “nhớ lại” những lần ân ái trước kia để mong có lại cảm giác xưa nhưng hầu như thất bại 80%. Điều đó khiến tôi thất vọng và có phần trách móc anh ấy, lâu không gần gũi nên quên cả cách “yêu” vợ. Sau cùng tôi cũng nói ra được điều “ấm ức” trong lòng. Lúc đó chồng tôi mới nói: “Anh cũng vậy nó cứ mất hút đi đâu ấy, hay tại em sinh con nên mới thế”.

Chuyện vợ chồng cũng không vì thế mà kém mặn nồng, nhưng việc hưởng những khoái cảm ái ân đã giảm đi một nửa, chúng tôi đều chấp nhận chuyện đó. Sinh đứa thứ 2 xong thì mọi việc trở nên nghiêm trọng hơn. Hầu như tôi không còn cảm giác gì khi thằng nhỏ “bơi” ở trong một cách thoải mái. Ông xã cũng vì thế mà kém nhiệt tình, chúng tôi quan hệ thưa thớt và dần bỏ quên thói quen hưởng những phút thăng hoa từ chuyện ái ân. Hôm trước đi chơi cùng mấy cô bạn thân, có người khuyên tôi nên đi phẫu thuật thu nhỏ “cô bé” lại, trước hết là mình, sau là để giữ chồng. Tôi rất băn khoăn, không biết phẫu thuật “chỗ ấy” có hiệu quả như mong muốn hay không? có biến chứng nguy hiểm gì không? Còn nếu cứ để vậy, liệu một ngày ông xã có đi “ăn phở”?

noi am uc cua co be

Ảnh minh họa

Cũ người mới ta

Mang nỗi niềm của chị N.T.N.B thảo luận cùng một số bạn đọc là chị Hoàng Hiền (Phúc Xá, Hà nội), chị Phạm Thúy Vân (Nguyễn Du), Anh Trần Khánh (Kim Ngưu, Hà Nội), chúng tôi đã có một cuộc trao đổi bàn tròn đầy thú vị:

PV: Anh chị có ý kiến gì về trường hợp của bạn N.T.N.B ở trên?

Chị Vân: Có rất nhiều chị em sau khi sinh phải chịu thiệt thòi như vậy, cũng có không ít người dùng phẫu thuật để giải quyết vấn đề trên nhưng không phải ai cũng được như ý. Theo tôi chị N.B nên đi phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng phải tìm những bệnh viện lớn và có uy tín để làm.

Anh Khánh: Các chị cũng hay lo lắng thái quá, thực tế đàn ông chúng tôi có thể thích nghi được với mọi hoàn cảnh. Quan trọng là tình yêu với vợ mình, và thời gian cùng tuổi tác cũng là một nguyên nhân khiến chúng tôi không thể giữ được phong độ như trước, chứ không nhất định là do sự thay đổi cơ quan sinh dục của bạn tình. Nếu có cũng chỉ là một phần rất nhỏ thôi.

Chị Hiền: Anh Khánh nói cũng có ý đúng, phẫu thuật không phải là một giải pháp tốt nhất. Tôi có người bạn cũng phẫu thuật thu nhỏ sau khi sinh, nhưng phải làm tới vài lần mới được như ý. Quá trình cô ấy điều trị do phải phẫu thuật nhiều lần quá dài, khiến cho đức ông chồng không chịu nổi nên đã ra ngoài tạm giải quyết nhu cầu. Khi phẫu thuật được như ý thì ông chồng đã nghiện phở từ lúc nào

Chị Vân: Đúng vậy, cơ địa của mỗi người mỗi khác, không phải ai cũng tới phẫu thuật là thành công ngay được, vì vậy tôi mới nói, chỉ nên phẫu thuật khi có đủ độ tin tưởng vào uy tín của nơi thực hiện phẫu thuật, nếu không tiền mất tật mang.

Anh Khánh: Một số chị em vội vã đi phẫu thuật và không nói gì với chồng mình, mong dành cho chồng sự bất ngờ, nhưng thời gian điều trị sau phẫu thuật không phải là ngắn và đôi khi khiến các ông chồng nghi ngờ, xảy ra mâu thuẫn gia đình. Theo tôi muốn thực hiện nên bàn bạc với chồng, vì đôi khi các quý ông lại có lời khuyên ngược lại: “Anh chẳng thấy gì khác cả, anh vẫn ham muốn em như ngày xưa”.

Chị Vân: Còn một giải pháp rất hiệu quả nữa mà ai cũng biết nhưng không phải ai cũng muốn làm, đó là tập Kegel. Bài tập luyện cơ vùng chậu này mang tên vị bác sĩ đã sáng tạo ra nó: Kegel. Ngoài việc giúp người phụ nữ dễ đạt khoái cảm hơn khi sinh hoạt tình dục, nó còn làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh như tiểu không tự chủ, sa tử cung và đặc biệt có thể “thu nhỏ cô bé” theo phương pháp tự nhiên, an toàn. Tuy nhiên phải kiên trì tập luyện và phải làm chính xác theo hướng dẫn.

Anh Khánh: Tôi ủng hộ phương pháp này.

Chị Hiền: Tôi cũng thấy như vậy. Nếu tập phương pháp này thường xuyên bạn N.B sẽ đạt được cả hai điều: Thu nhỏ cô bé và mau chóng lên đỉnh. Bạn cũng khuyên ông xã tập cùng để cả hai cùng hưởng ứng hiệu quả của nó.

PV: Trong số các anh chị ở đây, đã có ai dùng một trong những biện pháp trên chưa?

Anh Khánh: Tôi thì không vấn đề gì, tuy cũng thấy hơi khác sau khi bà xã sinh con nhưng “chuyện ấy” vẫn đâu vào đấy. Vợ tôi cũng đã từng băn khoăn hỏi tôi về cảm giác sau khi cô ấy sinh, nhưng tôi có thể thay đổi tư thế khác và cô ấy cũng hưởng ứng.

Chị Hiền: Tôi tập Kegel và thấy c ũng rất hiệu quả. Nhưng ban đầu quả thật có hơi nản, cần phải kiên trì mới được.

Chị Vân: Tôi đã phẫu thuật, nhưng rất đau đớn và tốn kém tiền bạc, sau đó hay bị viêm nhiễm vùng kín. Tuy nhiên hiệu quả cũng khá ổn. Ông xã có vẻ hài lòng, chuyện vợ chồng được cải thiện khá nhiều kiếm một cơ sở y tế có uy tín, chất lượng cao, giá hơi mắc nhưng được tư vấn hợp lý và kỹ thuật đảm bảo.

PV: Xin cảm ơn các anh chị.

Vấn đề có phục thuộc vào “cô bé”?

Thực tế việc “lên đỉnh” hay không chưa hẳn đã phụ thuộc vào kích cỡ của “cô bé”. Thậm chí cũng không phụ thuộc cả vào kích thước một nhân vật mà ai cũng quy chụp trách nhiệm, đó là “cậu bé”. Quan trọng là các cặp vợ chồng có chia sẻ với nhau để tìm ra các giải pháp hòa hợp hay không. Các giải pháp ở đây chủ yếu là “cách yêu”, “màn dạo đầu” và “tư thế yêu”.

Thu nhỏ “cô bé” để tăng khóai cảm cho chị em phụ nữ và để các đức ông chồng đỡ chán nản, tuy nhiên nên tính đến các vấn đề sau đây: Phải được tư vấn kỹ càng trước khi phẫu thuật, tránh các trường hợp thu nhỏ quá tay khiến kích cỡ của bộ phận sinh dục hẹp lại quá mức cần thiết, gây khó khăn khi quan hệ với bạn đời. Phẫu thuật tại cơ sở y tế có uy tín để đảm bảo an toàn, tránh trường hợp làm đi làm lại tốn kém tiền bạc, thời gian, gây đau đớn kéo dài và nhiễm trùng bộ phận sinh dục, gây mất cảm giác khi ái ân. Tốt nhất nên cải thiện vấn đề trên bằng các phương pháp tự nhiên.

Phương pháp Kegel

Bài tập Kegel hay còn gọi là bài tập cho các cơ vùng chậu có thể đem lại lợi ích cho cả nam giới và phụ nữ, đặc biệt với những người không kiểm soát được đường tiểu của mình. Đối với nam giới, bài tập kegel giúp phục sau khi phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt. Còn với phụ nữ, tập kegel giúp chị em lấy lại tự tin và tăng cảm giác khi “yêu”, nhất là sau khi sinh con. Tuy nhiên, trong cả hai trường hợp, bài tập này cần được thực hiện một cách chính xác.

Hãy giữ các cơ quan của chân, mông oặc bụng ở trạng thái bình thường, không co cơ, sau đó hãy tưởng tượng như bạn đang cố gắng kiểm soát luồng khí hít vào thở ra. Lúc này bạn cần làm gì? Bạn thắt chặt hoặc co lại vòng cơ xung quanh trực tràng - cơ xương chậu của bạn. Bạn sẽ cảm thấy một cảm giác nâng lên ở khu vực xung quanh âm đạo. Một bài tập Kegel bao gồm cả “siết chặt và thư giãn”. Việc kiểm soát sự siết chặt và thư giãn của cơ bắp là vô cùng quan trọng.

Vì vậy, bạn nên dành thời gian để thư giãn bằng với thời giãn siết chặt các cơ đó. Thắt cơ vùng chậu của bạn và giữ trong khoảng 3 giây, sau đó thư giãn các cơ bắp hoàn toàn cũng trong 3 giây. Sau đó, bạn có thể tăng thời gian lên 5 - 10 giây và thậm chí lâu hơn. Bạn có thể thực hành bài tập Kegel ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào.

bai tap kegel cho nam

Ảnh minh họa

Bạn nên làm các bài tập cơ vùng chậu ở các vị trí:

Ngồi: Ngồi thẳng lưng ở trên một chiếc ghế, đầu gối hơi đưa ra ngoài, hoặc ngồi xếp bằng trên sàn nhà, hoặc ngồi duỗi thẳng chân ra phía trước.

Nằm: Nằm ngửa ở tư thế thẳng hoặc đầu gối trên một chiếc gối, co đầu gối lại, bàn chân để chếch ra ngoài.

Đứng: Đứng bám vào ghế, đầu gối hơi cong, vai rộng, bàn chân và ngón chân hơi cách nhau chỉ ra phía ngoài.

Không chỉ tập trung và siết chặt các cơ sàn chậu mà co thắt cả cơ bắp chân, bắp đùi, mông hoặc bụng. Nếu bạn cảm thấy dạ dày mình di chuyển thì tức là bạn đã co thắt các cơ nói trên.

Không giữ hơi thở của bạn. Hít thở bình thường hoặc đếm thành tiếng. Sau 4 đến 6 tuần, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy sự thay đổi rõ rệt. Làm cho phần bài tập của cuộc sống hàng ngày của bạn. Bạn cũng có thể thực hành thắt chặt các cơ bắp khi bạn đi bộ, khi bạn đứng lên và trên đường vào nhà tắm.

-> 6 dấu hiệu cho thấy nàng giỏi "chuyện ấy", số 2 ai cũng khao khát

Bảo An  
Những cuộc 'yêu' ngẫu hứng hóa ra lại không thú vị như chúng ta vẫn tưởng
Tạo sự gần gũi để có đời sống tình dục viên mãn
Làm mới đời sống chăn gối trong hôn nhân
Đàn ông có 4 kỹ năng này sẽ khiến phụ nữ thoải mái khi ở bên
Bí quyết giúp phụ nữ lên đỉnh khi 'yêu'
Những tín hiệu cho thấy chàng hài lòng với 'chuyện ấy'
Đàn ông nên làm gì để 'chuyện chăn gối' vợ chồng thăng hoa hơn?
Tình dục tốt cho tâm trạng, sức khỏe và sự hài lòng trong hôn nhân
Kỹ năng phòng the khiến 'cuộc yêu' thăng hoa
Tác dụng phụ của 'chuyện ấy' nhiều người chưa biết
Nghệ thuật đưa đời sống phòng the lên đỉnh cao
Mách bạn mùi hương khiến chàng hăng hái 'chuyện ấy'
Bị vợ nghi ngoại tình chỉ vì chứng xuất tinh sớm
Chiêu hấp dẫn chàng chốn phòng the
Lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khi quan hệ tình dục
Thực phẩm tốt cho chuyện chăn gối
Nghiện thiết bị công nghệ khiến 'chuyện ấy' nguội lạnh
Tình dục - cách tự nhiên kéo dài tuổi thọ
Tần suất 'làm chuyện ấy' có quyết định đến hạnh phúc hôn nhân?
Bật mí của chị em về những điều không thích khi làm 'chuyện ấy'
Xem thêm