Thứ tư, 24/04/2024 02:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 03/06/2021 15:50

Những chuyến xe nặng trĩu nghĩa tình giữa mùa dịch

Những chuyến xe tải nặng trĩu dưa hấu, nông sản đã từ Bắc Giang chạy về các tỉnh thành như những sự sẻ chia thiết thực đối với bà con nơi đây khi họ đang ngày đêm chống dịch.

Các mặt hàng nông sản như dưa hấu, dưa lê, vải,.... của tỉnh Bắc Giang những năm trước đây thường được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, năm nay Bắc Giang là “điểm nóng” chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh COVID - 19 nên việc tiêu thụ các loại nông sản gặp nhiều khó khăn.

Để tránh thiệt hại cho bà con nông dân, đồng thời chung tay đẩy lùi dịch bệnh, trong những ngày qua đã có rất nhiều những chuyến xe chở nông sản xuyên ngày đêm từ Bắc Giang về các tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, Vĩnh Phúc... để tiêu thụ nhằm chung tay giúp đỡ người dân vùng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID - 19.

Giai-cuu01 (7)

Dưa hấu đã đến kỳ thu hoạch, tuy nhiên do dịch bệnh nên các hộ nông dân, các HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ.

Giai-cuu01 (8)

Các chiến sĩ công an giúp bà con nông dân Bắc Giang thu hoạch dưa hấu

Chị Thân Thị Trang - thành viên trong CLB tình nguyện huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc, một trong những đơn vị đang hỗ trợ bà con tiêu thụ nông sản cho biết, giá dưa hấu nhập tại ruộng ở Bắc Giang là 6.000 đồng/kg. Tuy nhiên, hiện nay CLB đang bán ra cho khách hàng là 7.000 - 8.000 đồng/kg.

"Chênh lệch một, hai nghìn đồng không đáng kể là để trả phụ phí và ủng hộ thêm cơm nước cho các bác tài xế. Mỗi chuyến xe chở khoảng 2,5 tấn dưa hấu, chúng tôi dự kiến sẽ chia thành nhiều điểm bán nhỏ và bán trong 1 ngày nhưng hàng vừa về đến nơi thì bà con nhân dân đã tập trung đợi mua hỗ trợ nên 2,5 tấn dưa bán hết chỉ trong nửa ngày", chị Trang cho biết.

Không chỉ chị Trang, rất nhiều những tình nguyện viên và nhiều đơn vị khác trong những ngày qua cũng đang tích cực thu gom nông sản của người dân Bắc Giang để kịp thời vận chuyển về xuôi tiêu thụ nhằm giúp người dân gỡ khó, thêm nguồn thu và động lực tập trung cho chống dịch.

Giai-cuu01 (1)

Tại điểm tiêu thụ nông sản Bắc Giang ở địa chỉ ngõ 10, đường Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy, Hà Nội), rất đông người dân đã đến mua dưa hấu, dưa lê, vải thiều... để ủng hộ bà con

Nói về việc chung tay mua nông sản hỗ trợ người nông dân chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID - 19, chị Nguyễn Lan Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: "Dịch COVID - 19 diễn biến ngày một phức tạp, người dân trồng dưa hấu hay vải gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm. Bản thân tôi không hỗ trợ được nhiều, mong rằng mỗi người dân mua ủng hộ dù ít hay nhiều cũng đã chung tay hỗ trợ phần nào tiêu thụ dưa cho người nông dân".

Giai-cuu01 (6)

Trên đường Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuấn, Hà Nội) rất nhiều người dân đã không quản thời tiết nắng nóng đến mua vải ủng hộ bà con Bắc Giang

Giai-cuu01 (3)

Vải thiều Bắc Giang đang vào vụ thu hoạch được vận chuyển đi các nơi tiêu thụ góp phần ổn định đời sống nhân dân bị ảnh hưởng bởi COVID - 19.

Dù dịch bệnh đang diễn ra ngày một phức tạp và ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của người dân tuy nhiên sự chung tay qua những chuyến xe nghĩa tình của các tình nguyện viên không quản thời tiết nắng nóng để hỗ trợ bà con nông dân đã làm ấm lòng những người dân trên cả nước.

Còn nhớ, vào dịp đầu năm khi dịch bùng phát mạnh mẽ tại Hải Dương, Quảng Ninh ảnh hưởng đến việc tiêu thụ nông sản tại 2 tỉnh thành này đặc biệt tại Hải Dương. Khi đó người dân trên cả nước đã cùng chung tay làm nên một việc làm ý nghĩa, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc để cùng Quảng Ninh, Hải Dương đi qua mùa dịch.

Bắc Giang cũng vậy, tuy đang là "điểm nóng" dịch bệnh với hàng trăm ca lây nhiễm mỗi ngày nhưng với sự chung tay của cả nước viện trợ nhân lực, vật chất người dân Bắc Giang đang cùng các tỉnh thành khác vững vàng đi qua những ngày dịch.

Với người dân cả nước được nhìn thấy đồng bào mình cùng chung tay trong gian khó một lần nữa lại thôi thúc lên trong lòng mỗi người trách nhiệm với cộng đồng để thôi thúc đó hành động. Đó là cái cốt lõi để làm nên và giữ gìn truyền thống tốt đẹp của người Việt.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Thúy Ngà  
Hạ thân nhiệt 'hồi sinh' nữ bệnh nhân 26 tuổi bị ngừng tim đột ngột
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ đã được về với gia đình
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
Teo thận nhiều năm, bất ngờ vào viện phát hiện nang thận 'siêu to'
Điểm tham quan Hà Nội đông kín người trong ngày nghỉ lễ 10/3
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
Xem thêm