Thứ năm, 28/03/2024 21:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 04/07/2022 05:30

Nên duyên từ cốc cà phê, 40 năm hạnh phúc nhờ làm bạn trong hôn nhân

Nên duyên từ cốc cà phê, 40 năm trôi qua ông bà hạnh phúc bên nhau nhờ quan điểm vừa làm vợ chồng, vừa làm bạn trong hôn nhân.

Nên duyên từ cốc cà phê

Đó là câu chuyện của ông Nguyễn Tuấn (SN 1961) và bà Tô Lan (SN 1963) ở Đống Đa, Hà Nội. Ông kể, ông và bà vốn là hàng xóm của nhau nên ông “để ý” bà Lan từ tuổi 21 nhưng không dám ngỏ lời trực tiếp.

Ngày đó, gia đình ông Tuấn mở một cửa hàng bán café giải khát. Một lần bà Lan được bố sai đi mua cà phê, lần đầu trông thấy đó đã khiến ông bị cuốn hút bởi nhan sắc của cô hoa khôi trong vùng. Để tiếp cận người đẹp ông giành bán hàng thay mẹ nhằm lấy thông tin.

Cap-doi (3)

Ảnh cưới của ông Tuấn, bà Lan (Ảnh: NVCC).

"Thấy vậy, mỗi lần có ai trong gia đình cần mua cà phê hoặc nước giải khát là tôi lại xung phong đi mua, vì được ưu đãi hơn. Lần nào cũng thấy mua được nhiều thế, tôi biết anh này thầm thích mình rồi nhưng vẫn lặng im…” - bà Lan cười nhớ lại.

Sau hơn một tháng như vậy, ông Tuấn “đánh bạo” rủ bà Lan đi chơi. Trong buổi hẹn hò đầu tiên, hai người đi riêng hai chiếc xe đạp. Đến một ngã tư, một người bán hàng rong bước qua đường, chẳng may mắc phải đòn quang gánh vào ghi-đông xe của ông Tuấn, khiến ông ngã nhào.

Đến giờ, bà Lan vẫn phải bật cười khi nhắc lại kỷ niệm chuyến hẹn hò lần đầu tiên đó: "Tôi nhìn thấy anh ấy ngã nhào ra, người một nơi, dép một nơi, buồn cười lắm, nhưng vẫn phải nén lại, không dám cười. Tôi giả bộ hỏi thăm anh có sao không để lơ chuyện anh ngã đi, thế là anh lồm cồm bò dậy để đi chơi tiếp. Nhưng tối đó, khi về đến nhà, cứ nghĩ lại là tôi lại bật cười".

Tiếp lời vợ, ông Tuấn tâm sự lúc ấy “quê” quá, ngượng chín mặt nhưng may mắn là cả hai đều giữ ý. "Chỉ cần một trong hai người không biết cách cư xử lúc ấy thì buổi hẹn hò đầu tiên cũng có thể trở thành buổi đi chơi cuối cùng...”.

Cap-doi (4)

Ông Tuấn và bà Lan hạnh phúc bên con cháu.

Sau hơn một năm hẹn hò, hai người chính thức về một nhà, cùng viết tiếp những câu chuyện về một mái ấm nhỏ. Hai vợ chồng ông mở một cửa hàng bán cà phê giải khát, tranh thủ xen kẽ với công việc nhà nước để kiếm thêm thu nhập.

"Tôi vẫn còn nhớ, khách thì đông mà hai vợ chồng đều mê phim. Cứ nghe có phim mới là tranh thủ buổi trưa để đi xem. Thậm chí, chỉ mong khách ra về một cái là đóng cửa thật nhanh để đi xem phim, chứ không khách lại ùa vào. Mỗi tuần chúng tôi phải đi xem phim đến hai lần ấy. Bây giờ, ở tuổi này rồi thì lại không ra rạp nữa mà cùng xem những bộ phim yêu thích ở nhà", bà Lan chia sẻ.

Cùng chung sở thích đi du lịch nên sau khi kết hôn, cứ mỗi lần bà Lan rủ đi đâu là ông Tuấn lại ngay lập tức hưởng ứng, hai vợ chồng cùng lên kế hoạch đi “trốn” các con, hâm nóng tình cảm.

Suốt gần 40 năm chung sống, mỗi khi nhắc đến mối lương duyên của mình, cả ông Tuấn và bà Lan đều nhớ nhất những cốc cà phê ngày nào đã “nối duyên” vợ chồng. “Tình yêu là muôn thuở, mỗi người một vẻ nhưng đều đẹp cả!” - ông Tuấn vẫn tấm tắc.

Bí quyết "giữ lửa" hạnh phúc gia đình

Từ ngày về chung một nhà, ông Tuấn và bà Lan ít khi nào chịu đi xa mà không có nhau. Việc ông bà ở bên nhau từ sáng đến tối dường như đã trở thành thói quen. Ngày nào cũng vậy, hai ông bà sẽ cùng nhau đi ăn sáng rồi uống café, sau đó, mỗi người có công việc riêng thì giải quyết và cuối ngày lại cùng nhau ăn tối rồi đưa nhau đi dạo.

“Tối nào cũng vậy, cứ ăn tối xong, nghỉ một chút là hai vợ chồng đi dạo một vòng bờ hồ hoặc đi lên đường Thanh Niên hóng gió thì về mới ngủ ngon được. Có khi cả trời mưa cũng vẫn đi, chỉ trừ hôm nào bão to thì mới ở nhà”, bà Lan cho biết.

Cap-doi (2)

Hai vợ chồng thường cùng nhau đi du lịch để "hâm nóng" tình cảm.

Hiện tại, cả hai ông bà đều đã bước qua tuổi 60 nhưng suốt bao năm qua cả hai hợp nhau từ những điều nhỏ nhất đến món ăn hàng ngày. Trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, có những giai đoạn khó khăn bộn bề nhưng hai ông bà vẫn nắm chặt tay nhau, người nào “vững tâm lý” hơn thì trở thành chỗ dựa cho người kia, vượt qua tất cả và làm gương che chở cho các con.

"Nhiều người vẫn rất ngạc nhiên và tò mò khi thấy chúng tôi ở cạnh nhau cả ngày mà không thấy chán, thậm chí, có những chuyến đi, hai vợ chồng chỉ tách nhau ra khoảng nửa ngày thôi mà cả hai đều cảm thấy chống chếnh. Có lẽ, phải ở cạnh nhau, nhìn thấy nhau thì cả hai mới cảm thấy an tâm", bà Lan chia sẻ.

Cả ông Tuấn và bà Lan cùng chọn quan điểm vừa làm vợ chồng, vừa làm bạn, bất cứ việc gì cũng có thể tranh luận bình đẳng với nhau, đôi lúc có chút giận dỗi, nhưng chỉ thoảng qua trong phút chốc, là lại vụt tan.

Theo ông Tuấn, trong cuộc sống vợ chồng, cũng không thể tránh khỏi có lúc này lúc kia, “bát đũa còn có lúc xô” nên vợ chồng có tranh luận một chút cũng là chuyện dễ hiểu.

Cap-doi (5)

Ông Tuấn và bà Lan luôn đồng hành cùng con trên mỗi hành trình.

"Mỗi lần vợ dỗi, tôi lại tìm đủ trò để khiến vợ tôi quên đi cơn giận. Nhất là khi tôi là “dân Văn”, vợ tôi là “dân Toán” nên nhiều khi tranh luận, ngôn từ của tôi sẽ chuẩn xác hơn, còn cô ấy có những từ rất đáng yêu, khiến cả nhà trêu chọc. Thế là dỗi. Biết cô ấy thích ra đường đi dạo và đi ăn uống, cứ dỗi là tôi lại rủ đi dạo, rủ đi ăn, thế là hết dỗi”, ông Tuấn chia sẻ.

Bên cạnh đó, cả hai vợ chồng ông bà đều cùng chung quan điểm vừa làm bố mẹ, vừa làm bạn với các con, sẵn sàng chia sẻ, tâm sự mọi điều và đồng hành cùng các con qua mỗi chặng đường.

Theo ông Tuấn, dù các con bước ra cuộc sống bên ngoài, có phải đương đầu với bao nhiêu sóng gió, thì khi trở về nhà, bố mẹ vẫn sẽ luôn ở đó và cùng các con tìm lại sự bình yên.

Cap-doi (6)

Cả hai vợ chồng đều cùng chung quan điểm vừa làm bố mẹ, vừa làm bạn với các con, sẵn sàng chia sẻ, tâm sự mọi điều và đồng hành cùng các con,

Nhờ làm tốt vai trò “điều hòa” và giữ lửa như vậy, mà trong mắt các con, ông Tuấn luôn là người đàn ông của gia đình. Ông bà sinh được ba người con, hai gái, một trai. Cả ba đều đã trưởng thành và gặt hái những thành công nhất định trong công việc của mình.

Trong đó, cô con gái út là MC Minh Anh xinh đẹp, đa tài, nổi tiếng đất Hà Thành. Không giấu nổi niềm tự hào khi nhắc đến chuyện tình của bố mẹ, Minh Anh cho biết chuyện tình của bố mẹ giống như một “giai thoại” để mỗi lần nghe bố mẹ ôn lại kỷ niệm là mấy anh chị em trong nhà đều “mắt tròn mắt dẹt” thán phục.

"Cũng không biết từ khi nào, bố đã trở thành thần tượng. Tôi vẫn luôn tự nhủ, sau này nhất định phải tìm được người chồng cũng là người đàn ông của gia đình, người đàn ông luôn sẵn sàng nhường nhịn vợ và yêu thương các con, giống như bố vậy”, Minh Anh tâm sự.

Nhật Hạ  
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Không phải tiền bạc, đây mới là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình
Ai là người hối hận sau khi ly hôn?
Vì sao ngoại tình thường xảy ra sau 7 năm kết hôn?
Hôn nhân không tiền hạnh phúc được không?
Phụ nữ ngày càng thích mua nhà hơn lấy chồng
Đàn ông dễ ngoại tình ở độ tuổi nào?
3 môn thể thao đàn ông ngoại tình thường lựa chọn
Người trẻ đang 'chạy trốn' tình yêu
Kiếp sau bạn có muốn lấy lại người chồng hiện tại?
Hướng dẫn để hẹn hò an toàn 
Phụ nữ ơi nhớ nhé…
Vì sao cô dâu phải “lại mặt” sau đám cưới?
Đậu phụ chọn miếng ngoài rìa, cô dâu chọn nàng thứ ba
Bạn của chồng!
Nữ giám đốc ngân hàng kiệt quệ níu giữ hôn nhân sau thỏa thuận không sinh con
Triển khai tính năng cảnh báo người dùng trên ứng dụng hẹn hò
Khám phá văn hóa tình yêu đa sắc màu của giới trẻ Việt
Hôn nhân tan vỡ vì 'căn bệnh' 40% phụ nữ mắc phải
Xem thêm