Thứ năm, 18/04/2024 03:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 06/03/2020 10:30

Mẹo nấu canh gà hầm hạt sen bổ dưỡng cho người mới ốm dậy

Tưởng phức tạp nhưng hóa ra món canh gà hầm hạt sen lại khá đơn giản. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian là bạn đã có một nồi canh gà nóng hổi thơm ngon cho người mới ốm dậy rồi.

Nguyên liệu nấu canh gà hầm hạt sen

Gà: 1con

150 gr hạt sen tươi

100 gr nấm hương

50 gr nấm rơm

Gia vị: Hành tím, tỏi, hành lá, ngò, muối, hạt nêm, đường, tiêu, ớt bột, rượu trắng.

ga ham hat sen 1

Canh gà hầm hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng (Ảnh minh họa)

Các bước nấu canh gà hầm hạt sen

Bước 1: Ướp thịt gà

Bạn sát muối lên da gà để khử mùi hôi, tanh của gà sau đó rửa sạch bằng nước lạnh rồi để ráo cho nước. Khi đã ráo nước chúng ta chặt gà thành miếng to.

Sau đó bạn tiến hành ướp thịt gà đã chặt với: 1 thìa cà phê hành tỏi băm nhỏ, 1 thìa cà phê hạt nêm, nửa thì cà phê muối, nửa thìa cà phê tiêu, nửa thìa cà phê ớt bột (bạn có thể tăng hoặc giảm lượng ớt cay theo sở thích ăn của mỗi người), 1 thìa cà phê rượu trắng. Chúng ta tiến hành đảo đều rồi để ướp khoảng 1h đồng hồ cho thịt gà ngấm gia vị đều.

Bước 2: Chuẩn bị các nguyên liệu khác

Nấm hương khô chúng ta cho vào bát tô và đổ nước nóng vào ngâm để nấm nở, mềm ra rồi đem rửa sạch lại bằng nước lạnh. Hành và tỏi băm nhỏ. Hành lá và ngò rí làm sạch thái khúc. Hạt sen lấy hết nhân bên trong ra để khi nấu không bị đắng.

Bước 3: Cách nấu gà hầm hạt sen: Sau khi gà ướp đã ngấm gia vị chúng ta cho gà, hạt sen và nấm hương vào nồi. Cho vào nồi 4 bát nước sau đó bật lửa to để cho nước trong nồi được sôi đều. Sau khi nước đã sôi đều chúng ta vặn nhỏ lửa và đun thêm khoảng 45 phút cho gà nhừ hẳn.

Bước 4: Khi chúng ta đun thịt gà chín nhừ thì bạn nếm xem đã vừa đủ với khẩu vị của mình chưa, sau đó tắt bếp và bắc xuống và thưởng thức.

Bước 5: Bạn múc thịt gà ra bát tô to. Sau đó ta rắc thêm lên trên mặt bát một ít hạt tiêu để cho hương vị thêm đậm đà.

->Cách làm canh gà hầm nấm vừa ngon, vừa bổ cho cả nhà

Xem thêm: Hướng dẫn cách nấu canh mọc nấm hương (Nguồn: Feedy)

Hoàng Ly (T/H)  
Xem thêm