Thứ năm, 18/04/2024 00:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 30/03/2022 04:00

Mẹ trẻ mắc bệnh hiếm gặp sụt 10kg, một nách nuôi mẹ già và 2 con nhỏ

Phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo, Ngọc Ánh từ cô gái xinh xắn, năng động nay trở nên gầy gò, tự ti đang phải “gồng mình” mỗi ngày để nuôi mẹ già và 2 đứa con thơ.

Bố mất sớm, mẹ là trụ cột trong nhà nhưng lại bị ốm đau liên tục, thương mẹ vất vả nên khi học hết lớp 12, Nguyễn Thị Ngọc Ánh (sinh năm 1997, xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) xin đi làm công ty để phụ giúp gia đình. Chưa kịp báo hiếu trả ơn sinh thành, Ánh phát hiện mình mắc căn bệnh hiểm nghèo khi mới ở tuổi 19.

277340302_373635414634370_504933797063133510_n

Ngọc Ánh phát hiện căn bệnh "quái ác" khi mới chỉ 19 tuổi

Ngọc Ánh cho biết, khi thấy cơ thể mệt mỏi, tay chân đơ cứng, trên người xuất hiện vết loang chị đã đi khám và phát hiện mình mắc bệnh “xơ cứng biểu bì da” - một trong những bệnh hiếm gặp nhất thế giới.

Quá sốc trước kết luận của bác sĩ, Ánh như ngã quỵ và chạy chữa khắp mọi nơi từ bệnh viện ở địa phương đến các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Da liễu Trung ương. Nhờ những tháng ngày vất vả chạy chữa, bệnh tình của chị lúc đó có nhiều tiến triển.

Có lẽ vì thế mà cô gái ở độ tuổi đôi mươi vẫn vô tư nghĩ căn bệnh của mình sẽ được chữa khỏi và không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống.

Sức khỏe, tinh thần dần ổn định nên thời gian sau, Ánh lấy chồng và sinh con. Vì không muốn ảnh hưởng đến con nên trong quá trình sinh 2 bé (một bé sinh năm 2019, một bé sinh năm 2020) chị đã dừng việc điều trị. Chính vì vậy sau sinh bệnh tình của chị tiếp tục tái phát khiến chân tay co duỗi vận động khó khăn, những vết loang trên cơ thể cũng ngày một nhiều và sức khỏe giảm sút.

"Bác sĩ dặn trong quá trình mang thai không được sử dụng thuốc kháng sinh để tránh ảnh hưởng đến con nên tôi quyết định dừng uống thuốc. Tôi không nghĩ, việc dừng điều trị lại khiến bệnh nặng nhanh đến như vậy, tôi yếu hơn, chân tay cũng khó vận động hơn rất nhiều. Nhưng chỉ cần các con của tôi vẫn lành lặn và khỏe mạnh là tôi hạnh phúc rồi", Ánh cho hay.

anha

Những vết loang trên người của Ánh ngày một lan rộng

Mắc bệnh lại vướng con nhỏ, Ánh không thể đi làm, cuộc sống phải nhờ vào chồng là chính. Tuy nhiên, khó khăn càng chồng chất hơn khi gia đình chồng lại không thể là chỗ dựa kinh tế lẫn tinh thần, Ánh buộc phải dọn về nhà ngoại để mẹ con, bà cháu nương tựa qua ngày.

Mẹ Ánh sức khỏe yếu, không làm được việc nặng chỉ có thể ở nhà trông con phụ giúp chị và làm những việc lặt vặt trong gia đình. Kinh tế gia đình vốn khó khăn, mẹ già con nhỏ, Ánh lại mắc bệnh chẳng thể lao động nên cuộc sống của chị như vào bế tắc.

a1

Hiện tại, Ánh đang ở cùng mẹ đẻ và cậu con trai thứ hai của mình

Mang trong mình căn bệnh quái ác dày vò bản thân mỗi ngày, đã có những lúc Ánh mệt mỏi và dường như muốn bỏ cuộc. Nhưng nhìn đứa con thơ cần vòng tay của mẹ, nhìn thấy người mẹ già sức yếu cần sự chăm sóc của con cái, Ánh lại vực dậy và không chấp nhận đầu hàng số phận.

"Nhiều lúc buồn chán, tuyệt vọng lắm nhưng nhìn 2 đứa con và mẹ già cần có người chăm sóc, tôi phải mạnh mẽ và lấy họ làm động lực để tiếp tục cố gắng", Ánh nói.

275675130_7201835156555352_6507987606700427894_n

Mẹ già và con thơ chính là động lực giúp Ánh mạnh mẽ vượt qua khó khăn

Từ khi mắc bệnh không thể đi làm ở công ty, Ánh chuyển sang bán hàng online để kiếm thêm thu nhập nhưng với khoản tiền bấp bênh từ công việc kinh doanh tháng bán được hàng, tháng lại vắng khách cũng chẳng thấm tháp là bao để lo cuộc sống của gia đình.

“Ngày trước bán hàng online giúp tôi thu nhập khoảng 3 triệu đồng/1 tháng nhưng hiện nay công việc này có rất nhiều người làm với đa dạng các mặt hàng khác nhau nên lượng khách mua giảm, thu nhập cũng thấp hơn.

Nhiều khi không đủ tiền mua sữa cho con và thức ăn cho gia đình, tôi phải nhờ chị gái hỗ trợ nhưng gia đình các chị cũng không mấy khá giả nên chẳng thể đỡ đần được mãi”, Ánh cho hay.

nha anh

Ngôi nhà với lớp tường bong tróc, xuống cấp không có đồ dùng nào giá trị

Tiền ăn không đủ nên việc chữa bệnh, mua thuốc men của Ánh cũng vì thế mà ngắt quãng rồi bỏ hẳn khiến bệnh càng thêm nặng.

“Ngày trước đi làm còn có tiền chữa bệnh, bây giờ công việc không có, con thì nhỏ, tôi phải tích cóp và chi tiêu dè dặt. Đến bây giờ, cơm ăn chẳng đủ, sữa bỉm cho con còn thiếu nên việc chữa bệnh cứ bỏ mặc vậy thôi. Khi nào có tiền thì đi khám, không thì cũng đành chịu”, Ánh ngậm ngùi chia sẻ.

11

Không có tiền, việc chữa bệnh của Ánh bị bỏ dở khiến bệnh tình ngày một nặng

Căn bệnh "quái ác" hành hạ Ánh mỗi ngày khiến chị mất ăn, mất ngủ, từ một cô gái dáng người đầy đặn, ngập tràn nặng lượng nay sụt hẳn tận 10kg làm cơ thể chị gầy gò thiếu sức sống. Không những thế những vết loang trên người ngày một lan rộng lên cả mặt khiến Ánh bị tự ti, không dám đối diện với mọi người.

Ánh buồn rầu tâm sự: “Mới đầu tôi chỉ bị loang ở tay chân nhưng bệnh ngày một nặng, lan ra cả cổ và mặt, tôi không tự tin gặp mọi người, đi đâu cũng phải mặc áo dài tay và có cổ, đeo khẩu trang kín mít".

ngoc anh

Ánh trước và sau khi mắc bệnh, từ 48kg sút xuống 39kg với thần hình gầy gò, thiếu sức sống khiến nhiều người không kìm được lòng thương xót cho cô gái bạc phận

Chứng kiến hoàn cảnh của Ánh, chị Bùi Nguyệt (bạn học cấp 3 của Ánh) cho biết, hoàn cảnh của Ánh rất khó khăn nên chị mong mọi người và các mạnh thường quân giúp đỡ để bạn được trở lại cuộc sống hàng ngày.

“Ngày trước Ánh xinh xắn, trắng trẻo, người đầy đặn và rất nhanh nhẹn, không ngờ bây giờ bạn ấy ra nông nỗi này. Gia đình không có điều kiện, mẹ già yếu, Ánh lại bị bệnh cũng chẳng thể lao động để kiếm tiền, thương bạn ấy và 2 đứa trẻ nhiều lắm.

Tôi rất mong mọi người hãy giúp đỡ Ánh để bạn ấy có thêm chi phí chữa trị và có nhiều thời gian bên con của mình”, chị Nguyệt mặt buồn rầu tâm sự.

Để Nguyễn Thị Ngọc Ánh có tiền chữa bệnh và nuôi con nhỏ, gia đình rất mong nhận sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm gần xa.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh (Xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc).

Số điện thoại: 0966.569.409

Số tài khoản: 0361000277915 (Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Vietcombank)

Thúy Ngà  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm