Chủ nhật, 21/04/2024 14:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 15/01/2022 18:04

Mang tuổi trẻ và “gia tài” đi chống dịch, mong ngày về Tết đoàn viên

Trải qua một năm vất vả cùng những trận địa dịch, các tình nguyện viên đang mong ngóng ngày trở về để đón Tết đoàn viên cùng gia đình và người thân yêu.

Các tình nguyện viên có mặt trên mọi mặt trận, từ công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân đến chăm sóc bệnh nhân trong các bệnh viện dã chiến, khu cách ly y tế tập trung…

Dù làm việc trong môi trường căng thẳng, nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh nhưng tinh thần của các tình nguyện viên vẫn lạc quan vì họ luôn tin rằng, với sự góp sức, chung tay của các tổ chức, cá nhân sẽ tạo thêm sức mạnh chiến thắng dịch bệnh và sớm đưa địa phương trở về trạng thái “bình thường mới”.

Mang tuổi trẻ và “gia tài” đi chống dịch

Đúng như nghĩa đen lẫn nghĩa bóng – đó là câu chuyện của bạn Nguyễn Dung, sinh năm 1999. Dung vốn đang làm thêm để trang trải việc học nhưng trong thời gian dịch, công việc đã đứt quãng. Rảnh rỗi, muốn giúp đỡ mọi người, Dung liên hệ với phường 24, quận Bình Thạnh để tham gia công tác chống dịch.

1

Tình nguyện viên Nguyễn Dung

“Ngày đầu tiên tham gia mình tưởng rằng công việc sẽ không mấy gì nặng nhọc lắm nhưng mà nó hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ của mình. Do là mới lần đầu được mặc bộ đồ bảo hộ nên cũng chưa quen lúc đầu còn không biết cách sử dụng.

Mình được phân công lấy mẫu cộng đồng, dưới cái nắng nóng 30 độ cộng thêm bộ đồ bảo hộ, có lúc mình tưởng chừng như gục ngã nhưng thấy tinh thần của đồng đội, thấy những ánh mắt âu lo của người dân, mình đã gượng dậy đi tiếp”, Dung nhớ lại.

2

Các tình nguyện viên những lúc được ngơi tay

Công việc nơi tuyến đầu phòng chống dịch cũng khá vất vả và nguy hiểm, phải xét nghiệm thường xuyên mỗi ngày để kiểm tra sức khoẻ bản thân, ăn vội, ngủ không đủ giấc nhưng Dung và đồng đội vẫn cảm thấy rất vui vì đã đóng góp một phần sức trẻ của mình, cùng địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Anh Hoàng Văn Hữu, sinh năm 1984 là nhân viên kinh doanh của công cty phân bón đầu tháng 6 đã thôi việc, dự định chuyển sang một công việc khác nhưng do bùng dịch nên việc mới chưa kịp nhận. Trong lúc rảnh rỗi, anh quyết định đăng ký tham gia tình nguyện viên của Volunteen Thành Đoàn từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 10/2021.

3
4

Tình nguyện viện Hoàng Văn Hữu và đồng đội

Anh được phân công ở rất nhiều công việc như trực chốt phong toả, trực giao thông, điều phối lấy mẫu, tiêm vắc xin, truy vết F0, đội phản ứng nhanh,…

Chia sẻ về những ngày đầu “dấn thân” vào tâm dịch quận Gò Vấp anh vẫn chưa hết lo lắng khi cho hay, với tâm lý hoang mang, anh cảm nhận rõ được sự khốc liệt của dịch bệnh để rồi ngày qua ngày, vững tâm hơn, anh lăn xả vào những điểm nóng, mang sức trẻ cống hiến cho cộng đồng.

Có thể nói, những phần việc, những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ như chị Dung, anh Hữu cùng nhiều tình nguyện viên khác đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân trong phòng, chống dịch. Những "áo xanh tình nguyện" không kể ngày đêm, nắng mưa vất vả, có mặt nơi tuyến đầu giúp kiểm soát dịch bệnh đã tạo nên nhiều hình ảnh đẹp về tinh thần xung kích của tuổi trẻ đối với cộng đồng xã hội, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho mọi người.

Chờ mùa Tết sum vầy cùng những người thân yêu

Tết Nguyên Đán 2022 đã gần kề, đây là thời điểm mọi người, dù ở nơi đâu, cũng đều hướng về gia đình và mong chờ một cái tết đoàn viên. Tuy nhiên, anh Hữu, bạn Dung cũng như bao người lao động khác, cả năm dịch bệnh khó khăn chẳng tích góp được bao nhiêu, hành trình về quê ăn Tết với nhiều người vẫn còn xa vời vợi.

Đúng lúc này, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh và Bia Saigon, thương hiệu của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai chương trình cộng đồng "Tết Chung Một Nhà" nhằm hỗ trợ cộng đồng khó khăn về quê ăn Tết.

5

Đây cũng là một phần trong chiến dịch "Tết Đi Lên Cùng Nhau" của Bia Saigon, sáng kiến này nhằm hỗ trợ những người lao động, vốn là lực lượng lao động cốt lõi của xã hội chúng ta, hiện đang gặp khó khăn, chủ yếu là do bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa hoặc đình chỉ nhiều khu công nghiệp, nhà máy và công ty trong đợt đại dịch Covid-19 năm nay.

Ngoài các nhóm công nhân, chương trình cũng nhằm tôn vinh những lực lượng y tế và tình nguyện viên, bao gồm các đoàn viên thanh niên và sinh viên đại học, đã hy sinh cuộc sống riêng tư của họ để đóng góp vào những nỗ lực của cả nước nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Tình nguyện viên Nguyễn Dung chia sẻ: “Sau những ngày tháng tham gia hoạt động tình nguyện, mình rất háo hức mong chờ được gặp lại bạn bè và gia đình. Mình càng hạnh phúc hơn khi những đóng góp tích cực của mình trong cuộc chiến đẩy lùi Covid-19 đã được ghi nhận và phần quà chính là tấm vé của Chương trình “Tết Chung Một Nhà”.

6

Lãnh đạo Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), đại diện Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, các hoa hậu Việt Nam tham dự

“Tết chung một nhà” càng khiến Tết Nguyên đán 2022 có ý nghĩa đặc biệt hơn bởi những khó khăn và thử thách của đại dịch Covid-19 đã cho mọi người cơ hội được cảm nhận sâu sắc sức mạnh của sự đoàn kết, gắn kết và sẻ chia từ chính gia đình, đồng nghiệp, đối tác, bạn bè và cả cộng đồng xung quanh.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, chia sẻ: “Trung ương Đoàn cùng với SABECO và nhãn hàng Bia Saigon mong muốn thông qua chương trình sẽ tiếp cận gần hơn, đa dạng hơn với những hoàn cảnh thực sự khó khăn trong dịp Tết cổ truyền, với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau” và giá trị cao đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc.

Ngoài ra, chương trình cũng muốn lan tỏa tới cộng đồng xã hội lòng biết ơn, tri ân về sự cống hiến và hy sinh thầm lặng của đội ngũ tuyến đầu chống dịch Covid-19, những công nhân lao động, lực lượng lao động nòng cốt của xã hội trong dịp Tết Nguyên đán 2022”.

T. Linh  
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
Teo thận nhiều năm, bất ngờ vào viện phát hiện nang thận 'siêu to'
Điểm tham quan Hà Nội đông kín người trong ngày nghỉ lễ 10/3
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Nghề lạ thu nhập 1,8 tỷ đồng/năm, nhiều người giỏi nhưng ít kẻ dám làm
Xe vận chuyển chất thải tại Hà Nội phải có camera hành trình, GPS
Chăm sóc SKSSS/KHHGĐ cho người dân vùng đông dân cư ở Quảng Bình
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Sự kiện Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Khánh thành tượng đài Lê-nin tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An
Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 vinh danh 5 hạng mục, nhận hồ sơ từ ngày 16/4
Xem thêm