Chủ nhật, 21/04/2024 22:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 08/04/2022 10:54

Lý do trẻ nên học tiếng Anh tại trung tâm bên cạnh việc học ở trường

Nhiều phụ huynh băn khoăn khi cho rằng con cái họ đã học tiếng Anh ở trường rồi, thành tích học tập cũng không đến nỗi tệ, vậy có nên tiếp tục cho trẻ học tại các trung tâm Anh ngữ hay không?

Lo lắng con sẽ bị tụt lại so với các bạn cùng trang lứa, trong khi “người người, nhà nhà” đổ xô cho trẻ đi học tại các trung tâm Anh ngữ, nhiều phụ huynh không khỏi sốt ruột. Không ít phụ huynh có con đang học tiểu học tỏ ra băn khoăn khi cho rằng con mình vẫn đang tiếp thu tốt kiến thức ở trường, nếu học thêm ở ngoài liệu có cần thiết, thậm chí quá tải hay không?

Bên cạnh đó, một bộ phận phụ huynh khác lại cho rằng con em mình đã học tốt tiếng Anh ở trường, khả năng nói, vốn từ, ngữ pháp cũng ổn. Cho nên không nhất thiết phải tốn thời gian, tiền bạc để theo học ở các trung tâm ngoài. Mặc dù vậy, theo một số chuyên gia Anh ngữ, tùy vào điều kiện, mục tiêu của gia đình và học sinh mà có thể lựa chọn cho trẻ theo học ở các trung tâm Anh ngữ hay không.

1649382838442_Anh_1

Một giờ học tiếng Anh của các em nhỏ tại Hệ thống Anh ngữ Englishnow.

Không thể phủ nhận thực tế việc học ở trường giúp mang lại nhiều lợi ích như đem đến nền tảng ngữ pháp, tiết kiệm,... nhưng nhìn chung vẫn còn tồn tại những bất cập nhất định, nhất là phương pháp dạy học chưa thực sự tối ưu. Bên cạnh đó, việc tạo môi trường hoạt động giao tiếp cho con trẻ cũng còn nhiều hạn chế. Vì vậy, học tiếng Anh ở các trung tâm với những ưu thế nổi bật vẫn là một lựa chọn đang được nhiều phụ huynh trang bị cho con mình. Những lý do được nhiều phụ huynh đồng thuận cho con theo học tại các trung tâm Anh ngữ là bởi:

Thứ nhất, có giáo viên nước ngoài giảng dạy, được hướng dẫn kèm cặp. Ở các trung tâm Anh ngữ chuyên nghiệp, hiện nay giáo viên đa số đều là người đến từ các nước có sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ hoặc là ngôn ngữ thứ hai. Nhiều trung tâm tuyển đầu vào giáo viên nước ngoài rất khắt khe để đảm bảo chất lượng dạy học. Lợi thế của con trẻ chính là được tiếp xúc trực tiếp với người bản ngữ, hiểu cách giao tiếp cũng như văn hóa ứng xử của họ thông qua việc học.

1649382842771_Anh_2

Giáo viên Apax Leaders có trình độ chuyên môn cao, am hiểu về công nghệ, văn hóa và có tầm nhìn toàn cầu.

Chẳng hạn như tại Apax Leaders, đội ngũ giáo viên bản ngữ được tuyển chọn hết sức kỹ lưỡng. Họ không chỉ đơn thuần là người bản xứ tại các nước nói tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, có trình độ đại học, có chứng chỉ giảng dạy quốc tế (TESOL, CELTA, TEFL), mà còn phải có hiểu biết sâu rộng về văn hóa, xã hội của nước bản xứ và trải qua bài test nội bộ sau thời gian tập huấn để đảm bảo thành thục công nghệ, chương trình và phương pháp sư phạm với học viên Việt Nam.

Thứ hai, có giáo trình được xây dựng khoa học, lộ trình, phương pháp học cụ thể. Mỗi trung tâm đều có chương trình, phương pháp giảng dạy rất cụ thể với những mục tiêu cụ thể. Ở một số trung tâm Anh ngữ chất lượng đang sử dụng chương trình dạy học dựa trên nền tảng ESL. Đây là chương trình hướng tới việc dạy học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, ngôn ngữ tự nhiên cho học sinh, vì vậy, giáo trình, phương pháp và dụng cụ học tập đều phải được xây dựng trên nền tảng chương trình định sẵn. Một số trung tâm lại tập trung cho việc luyện thi các chứng chỉ như TOEIC, IELTS… và chương trình của họ cũng buộc phải xây dựng những bài học, những lộ trình để học sinh có thể đạt được kết quả cao trong những kỳ thi.

1649382837615_Anh_3

Ứng dụng công nghệ 4.0 vào giảng dạy tại các trung tâm giúp việc học tiếng Anh của trẻ trở nên thú vị, hấp dẫn hơn.

Riêng tại Apax Leaders, học viên không chỉ được học tiếng Anh theo chương trình ESL, mà còn được trang bị tư duy sáng tạo, tư duy phản biện và kỹ năng ứng dụng công nghệ để trở thành những công dân toàn cầu. Chương trình học được ứng dụng công nghệ hiện đại và phương pháp học kết hợp (Blended Learning). Toàn bộ bài giảng được chuẩn hóa và số hóa lưu trữ trên máy tính trung tâm và phân phối, quản lý đồng bộ qua hệ thống LMS (Learning Management System).

Thứ ba, có môi trường để thực hành thường xuyên. Khi đi học tiếng Anh ở trung tâm, trẻ có thầy cô, bạn bè để cùng trao đổi về kiến thức. Ngoài ra, các trung tâm hiện nay còn tổ chức nhiều câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa để tạo môi trường tốt nhất cho học viên được giao tiếp lưu loát. Đây là điểm rất thú vị, nhất là với các bạn đang muốn học tiếng Anh giao tiếp, các bạn sẽ có cơ hội thực hành những kiến thức được học trên lớp. Nhờ vậy mà kiến thức được ghi nhớ lâu hơn, đồng thời phát triển khả năng phản xạ giao tiếp tiếng Anh.

Anh_4

Học viên tại Apax Leaders được thực hành thường xuyên về tiếng Anh theo mô hình STEAM.

Việc học tiếng Anh tại các trung tâm tới nay vẫn được đánh giá là cần thiết cho con trẻ. Tuy nhiên, thay vì tiện đâu học đó, chọn bừa trung tâm thì các phụ huynh cần hết sức cân nhắc khi lựa chọn môi trường học cho con. Không chỉ nhìn vào cơ sở vật chất hoành tráng, phụ huynh nên tìm hiểu sâu hơn về chương trình học, giáo viên, phương pháp dạy học… của những trung tâm này. Nếu không thực sự giỏi tiếng Anh, phụ huynh có thể tìm hiểu thông qua mạng xã hội, website hay từ chính những phụ huynh có con đang học tại những nơi đó để có sự tham khảo thực tế trước khi đưa ra các quyết định lựa chọn trung tâm Anh ngữ một cách chính xác và phù hợp.

PV  
Đồ dùng trẻ em thương hiệu Richell được phân phối bởi Magicwave 
Bắt quả tang con trộm tiền
5 cách giúp con tăng vốn từ vựng
Có nên trả tiền để con làm việc nhà?
5 cách giúp bậc cha mẹ có con đồng tính (LGBT) cảm thấy hạnh phúc, an toàn
Trẻ nhốt mình trong phòng cả ngày: Biết 6 nguyên nhân để đưa ra 3 cách xử lý
Nghệ thuật phê bình con
'Sống chung' với con tuổi teen nổi loạn
3 điều dù đắn đo mấy cũng tuyệt đối không được nói với con
Vì sao cha mẹ nên ôm con mỗi ngày?
Làm gì khi phát hiện con bị quấy rối qua mạng?
5 nguyên tắc dạy con của người Mỹ giúp trẻ thành công từ trên ghế nhà trường
Chiều chuộng vô cớ, cha mẹ không hay đang 'bào mòn' phước lành con cái
Tôi không thể sinh con gái
Xử lý thế nào khi ông bà nuông chiều cháu quá mức?
Làm gì khi trẻ thích xem tivi hơn học bài?
Trẻ đồng cảm và phát triển kỹ năng xã hội nhờ thường xuyên chơi búp bê
Sai lầm cha mẹ khiến con trai 20 tuổi mới học cách buộc dây giày
Trẻ có 5 dấu hiệu chứng tỏ được nuông chiều quá mức
Trách phạt con theo 6 kiểu này chẳng khác gì vẽ đường cho trẻ hư
Xem thêm