Thứ tư, 24/04/2024 07:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 30/10/2015 09:49

Lựa chọn thực phẩm cho trẻ như thế nào?

Cùng với sự phát triển của mạng internet, cộng thêm việc mấy năm gần đây thực phẩm dành cho trẻ nhỏ liên tục xảy ra các vấn đề về chất lượng, các bậc phụ huynh muốn tạo cho con một môi trường ăn uống tốt hơn, và thế là họ đã hướng đến các loại thực phẩm nhập khẩu. Vậy liệu thực phẩm nhập khẩu có thực sự tốt không? Và có bao nhiêu bậc phụ huynh vẫn mù quáng tin vào thực phẩm nhập khẩu?

Nguyên tắc lựa chọn thực phẩm cho trẻ

Do các bậc phụ huynh thiếu các kiến thức khoa học cần thiết về việc nuôi con, cộng thêm việc để quảng bá cho sản phẩm của mình các nhà sản xuất đã dùng những lời lẽ khuếch trương đánh trúng vào tâm lý của các bậc cha mẹ, không ít bậc phụ huynh cho rằng cứ đồ đắt tiền thì sẽ tốt, chính sự sùng bái mù quáng này cuối cùng đã dẫn đến việc các bậc phụ huynh lựa chọn và mua bán sai lầm.

Các chuyên gia khuyên người tiêu dùng khi mua thực phẩm nhập khẩu cho con mình đừng chỉ nhìn vào những hình ảnh hấp dẫn bên ngoài, mà phải căn cứ theo tình hình phát triển của trẻ để lựa chọn sản phẩm phù hợp, đặc biệt là trẻ dưới 1 tuổi có những yêu cầu đặc biệt trong việc ăn uống.

lua-chon-thuc-pham-cho-tre-nhu-the-nao-giadinhonline.vn 1

Chọn thực phẩm đúng cách cho trẻ (Ảnh minh họa)

Phân biệt sự khác nhau giữa các thực phẩm theo công thức và thực phẩm phi công thức, phân biệt thực phẩm cho trẻ sơ sinh có i-ốt và không có i-ốt, xuất phát từ nhu cầu cân bằng dinh dưỡng để lựa chọn thực phẩm theo mục đích cụ thể, tuyệt đối không mua chỉ vì đó là đồ đắt và là đồ nhập khẩu.

Các bước lựa chọn thực phẩm cho trẻ

- Tham khảo các thông tin trên mạng: trước khi mua một sản phẩm nào đó, tốt nhất nên kiểm tra trên mạng xem sản phẩm đó đã xảy ra vấn đề gì về chất lượng hay chưa, ghi lại những sản phẩm đạt tiêu chuẩn và chưa đạt tiêu chuẩn để tránh mua nhầm các sản phẩm có vấn đề về chất lượng.

- Xem ghi nhãn sản phẩm: nhãn mác sản phẩm phải rõ ràng, sạch sẽ, chắc chắn, nhãn mác sản phẩm phải phù hợp với vỏ hộp.

- Xem đóng gói sản phẩm: ngoại quan sạch sẽ, phần kim loại không bị rỉ sét, vật liệu đóng gói không có mùi, nếu có túi đựng, túi đựng phải được cán trơn tru, không bị rò rỉ, niêm phong tốt.

Nên lựa chọn thực phẩm nhập khẩu cho trẻ như thế nào

Còn thời hạn sử dụng: thực phẩm đều có thời hạn sử dụng nhất định và được thể hiện rõ ở trên bao bì, nếu không có thời hạn sử dụng rõ ràng thì bạn tuyệt đối không nên mua những sản phẩm này, đồng thời thời hạn sử dụng đúng chuẩn phải được ghi rõ là “thời gian sản xuất + thời gian hết hạn”.

Kiểm tra hình dạng lon đựng: cách này dùng để kiểm tra những thực phẩm được đóng lon bị biến dạng phồng lên, điều này chứng tỏ thực phẩm bên trong đã bị oxy hóa và biến chất.

Kiểm tra ngoại quan thực phẩm: các thực phẩm được thêm chất tạo màu thường có màu sắc bắt mắt mắt hơn, ngoài ra phải quan sát xem chất lỏng có bị vẩn đục hay không, còn phải thử ngửi xem liệu có mùi bất thường hay không...

So sánh: các bậc cha mẹ khi lựa chọn sữa cho con có thể lưu ý đến hàm lượng protein của các sản phẩm được chế biến từ sữa cùng loại, nếu hàm lượng hàng năm không thay đổi hơn nữa còn cao hơn nhiều lần hàm lượng protein của sản phẩm sữa cùng loại, như vậy thì sản phẩm sữa này chắc chắn đã được thêm chất phụ gia.

Các bậc cha mẹ khi mua thực phẩm nhập khẩu, cố gắng tránh mua thực phẩm chiên rán, vì các thực phẩm này không tốt cho sự phát triển của trẻ, ngoài ra, các thực phẩm quá ngọt, nhiệt lượng cao cũng không có nghĩa là thực phẩm nhiều dinh dưỡng, mọi người nên thận trọng khi mua.

Tâm An

Tags:
  • Tin liên quan
Vợ xinh đẹp, giỏi giang chồng vẫn vào nhà nghỉ cùng nữ đồng nghiệp
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Hãy thử một lần vào bệnh viện
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Sai lầm khi làm đẹp mà 80% các chị em đều mắc phải, khiến da nổi mụn và lão hóa nhanh chóng
Hạ thân nhiệt 'hồi sinh' nữ bệnh nhân 26 tuổi bị ngừng tim đột ngột
Sai lầm dưỡng da mùa hè khiến da “xuống cấp không phanh”
Midu tiết lộ chuyện ảnh cưới ở Paris, người địa phương còn bất ngờ vì chi tiết hiếm xảy ra
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Nha Khoa quốc tế Amber cam kết bảo hành hơn 10 năm răng sứ thẩm mỹ
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Bảo Anh công khai bé gái 13 tháng tuổi, đã biết đi, còn gọi bằng biệt danh đặc biệt
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
MIK Group chuẩn bị ra mắt giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City
Vì sao phải bỏ màng bọc nilon nội thất ngay khi mua xe?
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
Tỷ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
Xem thêm