Thứ bảy, 20/04/2024 16:35
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 03/07/2022 19:30

Lấy tiền thừa kế của vợ chơi chứng khoán, tôi "bơi" mải miết chưa "vào bờ"

Sau khi nghiên cứu cách thức sơ sơ, tôi rút cả vốn lẫn lãi từ em trai, mở một tài khoản chứng khoán, bắt đầu làm "nhà đầu tư F0. Tôi hăm hở lướt sóng mỗi ngày.

Mấy tháng nay, mỗi lần về nhà ngoại chơi, tôi lại thấy chột dạ trước lời hỏi thăm của ba mẹ vợ. Khi ông bà hỏi: “Đã xem được căn nhà nào ưng ý chưa, mua mà ở chứ tính ở trọ mãi à”, tôi không biết trả lời ra sao.

Thỉnh thoảng, vợ nhắc: “Anh coi gom tiền về để mua nhà, đợt này nhà đất hạ thấp, để lâu lại lỡ cơ hội”, tôi cũng chỉ biết im lặng. Gọi điện cho em trai nhờ giúp đỡ, em mệt mỏi động viên: “Anh gắng chờ thị trường phục hồi rồi bán, chứ bán tháo bây giờ sẽ lỗ nặng. Em cũng đang đau đầu đây”.

Vợ chồng tôi cưới nhau gần 9 năm và có một đứa con trai nhưng không may con bị chậm phát triển trí tuệ. Bao nhiêu thu nhập kiếm được, chúng tôi đều dồn vào chữa bệnh cho con nên từ ngày cưới, gia đình tôi tá túc nhà vợ và được ông bà ngoại giúp đỡ rất nhiều.

Cách đây hơn một năm, ba mẹ vợ về hưu, ông bà bán căn nhà mặt tiền đang ở để về quê cách đó khoảng 10 km. Nếu chúng tôi theo ông bà ra ngoại ô thì đi làm quá xa, nên ba vợ tính sẽ cho chúng tôi tiền để mua nhà mới ra riêng.

Sau khi bán nhà, ba mẹ vợ cho vợ chồng tôi 1,5 tỷ đồng coi như phần tiền thừa kế của con gái, căn nhà mới xây ở quê sẽ giao cho con trai khi về nước lập nghiệp. Quả thật, tôi chưa bao giờ mơ ước đến số tiền lớn như vậy.

2

Giá như tôi dùng tiền thừa kế của vợ để mua nhà luôn, không mạo hiểm đầu tư chứng khoán thì không phải đau đầu như bây giờ (Ảnh minh họa)

Thay vì mua nhà như dự định, tôi bàn tính với vợ thuê trọ ở một thời gian, dùng tiền đầu tư sinh lời với hy vọng từ số vốn này, chúng tôi sẽ mua được cả nhà lẫn xe ô tô. Đúng lúc đó, em trai tôi về quê ăn tết, có kể chuyện đầu tư chứng khoán thu lời nhanh, rút tiền ra dễ dàng.

Tôi không ngần ngại giao em 500 triệu đồng nhờ đầu tư giùm. Em nhận lời giúp nhưng khuyên tôi nên tìm hiểu về thị trường chứng khoán để tự đầu tư sẽ tốt hơn. Những lần giao dịch đầu, số cổ phiếu em trai mua giúp tăng cao, chỉ vài tháng, tôi lãi gần 200 triệu đồng.

Tôi càng có động lực hơn khi biết xung quanh mình, một vài đồng nghiệp cũng đang làm giàu bằng cách đó. Lúc này tôi mới hiểu tại sao họ cũng đi dạy như mình, không dạy thêm mà có nhà lầu, xe hơi, tiền bạc rủng rỉnh.

Sau khi nghiên cứu sơ sơ, tôi rút cả vốn lẫn lãi từ em trai, tự mình mở tài khoản, bắt đầu làm "nhà đầu tư F0, hăm hở lướt sóng mỗi ngày. Tôi nhẩm tính, nếu mọi việc thuận lợi, tới cuối năm tôi sẽ kiếm được gấp đôi số tiền vốn ban đầu.

Thời điểm giữa năm 2021, giá nhà đất tăng cao nên mỗi lần vợ giục mua nhà, tôi lại lấy lý do đó để trì hoãn.

Có một căn nhà nhỏ là mơ ước từ lâu của vợ nên cô ấy háo hức. Vợ thường lên kế hoạch sẽ mua gì, sắm gì, trang trí như thế nào cho ngôi nhà trong tương lai.

Nhưng mọi chuyện không dễ dàng như tôi tưởng, thị trường vào cuối năm 2021 biến động liên tục, một tay ngang như tôi chỉ biết mua bán theo phong trào nên càng đầu tư càng lỗ. Em trai tôi có kinh nghiệm nhưng cũng không khá khẩm hơn.

Tôi đã chờ đợi cả 6 tháng nay để thu hồi vốn, nhưng càng ngày càng thất vọng vì cơ hội "vào bờ" mỗi lúc một xa. Nếu bán cắt lỗ, tôi chỉ còn lại một phần tư số vốn ban đầu, chỉ còn mấy trăm triệu trong tay, tôi không thể mua được nhà như mong muốn.

Nhiều đêm nằm trằn trọc không ngủ được, tôi định nói thật với vợ nhưng sợ cô ấy bị sốc, rồi tôi sẽ giải thích với ba mẹ vợ ra sao?

-> Chuẩn bị cưới, tôi chết lặng khi vô tình nhìn thấy quý bà cô đơn khoe ảnh "phi công trẻ"

Theo Vietnamnet  
Đến nhà vợ cũ xin tha thứ, gã đàn ông bủn rủn tay chân vì người ra mở cửa
Bắt quả tang vợ ngoại tình, chồng nói điều khiến tôi lạnh sống lưng
Đọc lời cảm ơn của vợ cũ, tôi mới nhận ra mình là gã chồng tồi
Tôi rất hối hận vì đã tái hôn với trai trẻ
Vợ mang bầu nhưng vẫn vấn vương tình cũ, tôi nên buông hay tiếp tục?
Tôi bàng hoàng khi biết danh tính bố của con người bạn
Tình cờ đến phòng làm việc của chồng tại công ty, tôi sốc nặng khi thấy một thứ bên trong ngăn bàn
Mẹ chồng đay nghiến khi tôi không thể có con và sự thật bất ngờ
Vợ bị mắng 'lắm mồm', sau đó có hành động khiến tôi hối hận
Nhận tin báo chồng cũ chuẩn bị lấy vợ, tôi hối hận nhận ra mình đã sai lầm khi ly hôn anh ta
Tôi 'đổi đời' sau 5 năm chấp nhận điều kiện oái oăm của mẹ chồng
Bỏ gã chồng tồi tệ để lấy ông bố đơn thân, tôi lại hối hận vì kết cục cay đắng
Chê chồng vừa nghèo vừa kém, tôi hối hận sau 3 tháng ly hôn
Không chấp nhận cuộc sống khó khăn, tôi lao vào kiếm tiền rồi hối hận vì chồng khăng khăng đòi ly hôn
Tôi đã sai khi làm điều này với người chồng ngoại tình
Vợ đưa đơn ly hôn vì chồng ngoại tình, anh cười khẩy nói một câu chết điếng
Tôi tái hôn sau cuộc sống cay đắng, chồng cũ có hành động ngoài tưởng tượng
Chồng giấu chuyện có con riêng, danh tính mẹ đứa trẻ khiến tôi sốc nặng
Muốn con có bố, tôi đau đầu lựa chọn giữa chồng cũ và bạn trai mới
Tin nhắn mập mờ lúc nửa đêm của tình cũ khiến người phụ nữ khốn khổ
Xem thêm