Thứ bảy, 20/04/2024 19:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 24/04/2018 18:20

Khuấy động tinh thần thể thao cùng chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính” mùa thứ 7

Chương trình trở lại với sự kết hợp mới mẻ giữa giáo dục kiến thức tài chính và tinh thần thể thao lan tỏa từ FIFA World Cup™ 2018

Hòa cùng bầu không khí hào hứng, sôi động trước thềm Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2018, Visa và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính” mùa thứ 7 với chủ đề “Tài chính vững tay – Rinh ngay cúp vàng”.

Với mục tiêu giáo dục kiến thức tài chính cho đối tượng sinh viên, Giải đấu “Bóng đá tài chính” cùng hàng loạt các hoạt động tương tác thú vị sẽ được tổ chức tại các trường đại học trên toàn quốc từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay.

Empty

Sinh viên chơi thử game Bóng đá tài chính tại sự kiện

Cụ thể, sinh viên tham gia bằng cách chơi trò chơi “Bóng đá tài chính” do Visa xây dựng với đồ họa bắt mắt, luật chơi tốc độ và hình thức cạnh tranh hấp dẫn.

Để chuyền bóng và đưa bóng vào khung thành, người chơi phải trả lời liên tiếp các câu hỏi về việc lên ngân sách, tiết kiệm và chi tiêu, từ đó học hỏi thêm các kiến thức về quản lý tiền bạc.

Bắt đầu từ ngày 26/4 tại Hà Nội, chương trình sẽ đi qua 5 trường đại học trên địa bàn các tỉnh và thành phố: Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai và Cần Thơ. Nội dung mỗi sự kiện không chỉ dừng lại ở việc thi đấu bóng đá tài chính thi theo hình thức đối đầu trực tiếp, mà còn bao gồm các tiết mục giải trí hấp dẫn, cùng chuỗi hội thảo về chủ đề quản lý tài chính cá nhân.

2

Cúp vô địch Bóng đá Tài chính 2018 nóng ngay trong ngày công bố

Phát biểu về cuộc thi, ông Sean Preston - Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: “Thách thức của chương trình Kỹ năng Quản lý tài chính trong suốt 7 năm vừa qua là tìm kiếm những cách thức mới mẻ, vui nhộn và hấp dẫn để thu hút các bạn sinh viên tìm hiểu về các kiến thức tài chính, vốn được xem là một chủ đề khô khan, khó nắm bắt. Nay khi cơn sốt FIFA đang lan rộng trên toàn thế giới và đội tuyển quốc gia Việt Nam vừa thành công rực rỡ tại giải vô địch U23 châu Á, đây là thời điểm hoàn hảo để chúng tôi mang tinh thần bóng đá sôi động vào cuộc thi của mình.”

"Tại Visa, chúng tôi tin rằng khả năng quản lý tài chính là một trong những chìa khoá mở ra cánh cửa thành công trong cuộc sống, đó cũng là lý do chương trình hướng tới đối tượng sinh viên - thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước. Qua nhiều năm triển khai tại Việt Nam, chương trình đã đạt được những thành công nhất định, khi sinh viên tham dự ngày một đông và nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của kiến thức tài chính. Đến với năm nay, chúng tôi tin tưởng rằng mùa thứ bảy của chương trình sẽ gặt hái thêm nhiều thành công, và đất nước sẽ có thêm nhiều sinh viên am hiểu kiến thức tài chính.”

Sinh viên trên khắp cả nước có thể tham gia cuộc thi bằng cách chơi Bóng đá Tài chính online. Vòng thi khuyến khích các sinh viên chia sẻ và bàn luận kết quả thi trên trang Facebook cá nhân, từ đó lan tỏa thông tin cuộc thi cũng như kiến thức tài chính một cách rộng rãi hơn trong cộng đồng.

Kết lại chương trình, các thí sinh đạt điểm số cao nhất tại vòng thi trực tuyến và các đội giành chiến thắng tại mỗi thành phố sẽ tham gia vòng chung kết diễn ra vào cuối tháng 6 tại thành phố Hồ Chí Minh. Đội chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng đặc biệt với tổng giá trị lên đến 39 triệu đồng cùng cặp vé xem Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á diễn ra tại Thái Lan.

Với mục tiêu trang bị kiến thức tài chính cho sinh viên Việt Nam, chương trình “Kỹ năng quản lý tài chính” được Visa và Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tổ chức định kỳ hàng năm từ năm 2012, với sự hỗ trợ của Ngân hàng nhà nước. Sau 6 năm thực hiện, chương trình đã tiếp cận hàng triệu thanh thiếu niên trên khắp cả nước và mang đến cho các bạn những kỹ năng tài chính thiết yếu với lợi ích dài lâu cho cuộc sống sau này. Qua mỗi năm, số lượng thí sinh gia tăng không ngừng, lên đến hơn 6.000 sinh viên tham gia các sự kiện offline và hàng triệu người được tiếp cận thông qua các kênh online.

Xuyên suốt chương trình, những nguồn tài liệu sẵn có luôn được đăng tải thường xuyên trên các trang thông tin (Facebook, Instagram) và kênh Youtube của chương trình, hướng dẫn cách quản lý ngân sách, tiết kiệm và chi tiêu thông thái. Trang web chính thức của chương trình (kynangquanlytaichinh.com.vn) tiếp tục cung cấp thêm những lời khuyên hữu ích từ Bác Ví – nhân vật đại diện cho chương trình, cùng nhiều công thức quản lý tài chính tiện lợi và các công cụ khác

Để biết thêm thông tin về chương trình, vui lòng truy cập: http://www.practicalmoneyskills.com.vn/ và http://hoisinhvien.com.vn.

Để chơi game Bóng đá Tài chính 2018 online, vui lòng truy cập: http://www.vn.financialfootball.com

PV  
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
Teo thận nhiều năm, bất ngờ vào viện phát hiện nang thận 'siêu to'
Điểm tham quan Hà Nội đông kín người trong ngày nghỉ lễ 10/3
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Nghề lạ thu nhập 1,8 tỷ đồng/năm, nhiều người giỏi nhưng ít kẻ dám làm
Xe vận chuyển chất thải tại Hà Nội phải có camera hành trình, GPS
Chăm sóc SKSSS/KHHGĐ cho người dân vùng đông dân cư ở Quảng Bình
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Sự kiện Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Khánh thành tượng đài Lê-nin tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An
Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 vinh danh 5 hạng mục, nhận hồ sơ từ ngày 16/4
Tăng gấp đôi chuyến bay dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Xem thêm