Thứ tư, 24/04/2024 01:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 03/11/2018 12:13

Hội nghị khoa học Y tế Dự phòng thành phố Hà Nội lần thứ hai

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận 2 chuyên đề, gồm chuyên đề phòng chống bệnh truyền nhiễm vi sinh y học và chuyên đề phòng chống bệnh không lây nhiễm.

Sáng 3/11, Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Y học Dự phòng Hà Nội tổ chức Hội nghị khoa học Y tế Dự phòng thành phố Hà Nội lần thứ hai với chủ đề “Nghiên cứu khoa học để hội nhập và phát triển”.

Đến dự có PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế); đại diện Văn phòng Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) tại Việt Nam; Viện các bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản; TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội; PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Chủ tịch Hội Y học Dự phòng Hà Nội; các nhà khoa học đến từ các viện nghiên cứu, các trường đại học, các Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh, thành thuộc khu vực phía Bắc, các TTYT, bệnh viện trên địa bàn Hà Nội.

So-y-te-ha-noi01

TS. Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận 2 chuyên đề, gồm chuyên đề phòng chống bệnh truyền nhiễm vi sinh y học và chuyên đề phòng chống bệnh không lây nhiễm, sức khỏe môi trường. Các cán bộ làm công tác y học dự phòng, các nhà khoa học của trung ương, các tổ chức quốc tế như Tổ chức Y tế thế giới (WHO), CDC và các chuyên gia đến từ Nhật Bản đã đánh giá cao 8 trong số 30 nghiên cứu khoa học với các lĩnh vực y tế dự phòng, triển khai công tác y tế dự phòng theo mô hình CDC; vai trò của giám sát phòng thí nghiệm trong dự đoán tình hình bệnh dịch; phòng chống bệnh truyền nhiễm, vi sinh y học; mô hình phòng chống bệnh không lây nhiễm dựa vào cộng đồng; phòng chống tai nạn thương tích; phòng chống các rối loạn dinh dưỡng, chuyển hóa.

So-y-te-ha-noi02

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đặc biệt một số đề tài nghiên cứu được nhiều đại biểu quan tâm như: Thực trạng dinh dưỡng và một số yếu tố liên quan đến thừa cân béo phì của học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông Hà Nội năm 2017 và Hiệu quả diệt muỗi Aedes aegypti bằng kỹ thuật phun mù nóng hóa chất diệt côn trùng tại thực địa Hà Nội năm 2017; đặc điểm phân từ đoạn gen M của vi rút Hanta trên chuột tại một số điểm ở Hà Nội năm 2015-2017...

Phát biểu tại hội nghị, TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong suốt 55 năm hình thành và phát triển, hệ thống Y tế Dự phòng Thủ đô luôn hoạt động với phương châm “dự phòng tích cực và chủ động” và đạt được các thành tựu nổi bật đó là triển khai có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh và các chương trình mục tiêu y tế Quốc gia và thành phố.

So-y-te-ha-noi03

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

Hội nghị khoa học Y tế Dự phòng Hà Nội lần thứ hai không chỉ nhận được sự quan tâm của các nhà khoa học, cán bộ làm công tác y học dự phòng đến từ các đơn vị y tế Hà Nội mà còn nhận được sự quan tâm của các nhà khoa học đến từ các đơn vị của trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước và các tổ chức quốc tế như WHO, CDC và các chuyên gia đến từ Nhật Bản.

So-y-te-ha-noi04

Lãnh đạo Sở Y tế chụp ảnh luu niệm với các chuyên gia trong nước và quốc tế tại hội nghị

Đây là diễn đàn để các nhà khoa học, cán bộ làm công tác y tế dự phòng cập nhật, chia sẻ kết quả nghiên cứu khoa học với nội dung đa dạng, phong phú và bao trùm hầu hết các lĩnh vực y tế dự phòng. Đặc biệt đây là cơ hội học hỏi, chia sẻ và trao đổi những kinh nghiệm của các chuyên gia trong nước, chuyên gia quốc tế trong tổ chức, triển khai công tác y tế dự phòng theo mô hình CDC.

Nguyễn Văn Lập  
Hạ thân nhiệt 'hồi sinh' nữ bệnh nhân 26 tuổi bị ngừng tim đột ngột
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ đã được về với gia đình
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
Teo thận nhiều năm, bất ngờ vào viện phát hiện nang thận 'siêu to'
Điểm tham quan Hà Nội đông kín người trong ngày nghỉ lễ 10/3
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
Xem thêm