Hành khách được mang xe đạp gấp gọn lên tàu cao tốc Cát Linh - Hà Đông
Ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Hanoi Metro cho biết, để tạo điều kiện cho hành khách, công ty sẽ cho mang xe đạp gấp gọn lên tàu.
Ông Trường cho biết, tuyến metro Cát Linh - Hà Đông là tuyến vận hành đầu tiên của cả nước nên sẽ có nhiều điểm phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm và hoàn thiện. Do điều kiện tàu Cát Linh - Hà Đông hiện nay chỉ có một tuyến, việc kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác là chưa thể, nên phải tạo điều kiện tốt nhất cho người dân di chuyển tới tàu.
"Tuyến đường sắt này hiện nay như ngôi sao cô đơn, để tạo điều kiện hành khách tiếp cận nhà ga một cách tốt nhất, chúng tôi quyết định cho người dân mang xe đạp gấp lên tàu.
Chúng tôi đánh giá những chiếc xe đạp gấp này rất gọn và nhẹ, không ảnh hưởng tới không gian của các hành khách khác; ngoài ra, dư địa năng lực vận chuyển của tàu còn lớn. Dù nguyên tắc của đường sắt đô thị là không được vận chuyển hàng hóa, chỉ vận chuyển hành lý đi theo người, nhưng chúng tôi sẽ tạo điều kiện", ông Trường nói.
Ông Trường nói thêm, các xe đạp gấp lên tàu phải được gấp gọn gàng, nếu quá cồng kềnh, ảnh hưởng tới hành khách khác, nhà ga sẽ từ chối phục vụ.
Hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông
Hanoi Metro đặt mục tiêu doanh thu 476 tỷ đồng trong năm 2022
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (tuyến 2A) dài 13km. Ngày 6/11/2021, dự án chính thức vận hành thương mại, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tuyến đường sắt này có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, mỗi toa chở được 240 hành khách, mỗi chuyến chở được 960 hành khách. Giá vé mở cửa là 7.000 đồng /lượt, theo chặng là 8.000 đồng - 15.000 đồng/lượt. Giá vé ngày là 30.000 đồng/ngày. Vé cũng được bán theo tháng (không định danh 200.000 đồng /người, có định danh là 100.000 đồng/người).
Mới đây, Hanoi Metro vừa công bố báo cáo tài chính đã kiểm toán 2021. Theo đó, trong năm 2021, Hanoi Metro cho biết đạt doanh thu hơn 5 tỷ đồng. Nhưng giá vốn hàng bán lên tới gần 60 tỷ đồng khiến công ty lỗ gộp 54 tỷ đồng. Cộng với chi phí quản lý doanh nghiệp, Hanoi Metro lỗ ròng 64 tỷ đồng trong năm 2021.
Về mục tiêu hoạt động trong năm 2022, ông Vũ Hồng Trường cho biết, năm 2022, Hanoi Metro đặt mục tiêu doanh thu 476 tỷ đồng.
"Năm 2022, Hanoi Metro đặt mục tiêu doanh thu 476 tỉ đồng, mục tiêu lợi nhuận trước thuế hơn 17 tỉ đồng. Trong đó, doanh thu vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị là 76,1 tỉ đồng", Tổng Giám đốc Hanoi Metro thông tin.
Bên cạnh đó, Hanoi Metro cũng dự kiến vận hành thêm đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội, chạy tổng cộng hơn 89.000 lượt tàu, phục vụ hơn 7,9 triệu hành khách. Bình quân mỗi ngày, Hanoi Metro phải phục vụ gần 21.800 lượt khách với gần 250 lượt chạy tàu để hoàn thành chỉ tiêu nói trên.
- Tin liên quan
- • Tàu Cát Linh - Hà Đông xác lập 3 kỷ lục mới dịp Tết Nhâm Dần
- • Để nhân viên cởi trần quảng cáo trên tàu Cát Linh - Hà Đông, Công ty Vua Nệm bị phạt 137 triệu đồng
- • Cởi trần quảng cáo trên tàu Cát Linh – Hà Đông: "Hành vi phản cảm, không phù hợp"
- • Tàu Cát Linh - Hà Đông bất ngờ mất tín hiệu: Thực hư thế nào?