Thứ sáu, 19/04/2024 23:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/02/2019 15:33

Hàng triệu người không quan tâm đến việc điều trị khản tiếng

Theo một nghiên cứu, 2/3 người Mỹ trưởng thành gặp vấn đề về giọng nói nhưng không điều trị. Điều này vô tình khiến tình hình sức khỏe chuyển biến xấu và nghiêm trọng hơn

Điều trị khản tiếng, có cần thiết không?

Seth Cohen, Tiến sĩ y khoa tại trung tâm Duke phát biểu: "Rối loạn giọng nói là những triệu chứng của một loạt các bệnh lý đường hô hấp trên, từ đơn giản là dị ứng, tới trầm trọng như bệnh ung thư. Khi được phát hiện sớm và điều trị đúng cách thì bệnh sẽ nhanh khỏi. Còn nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể trở thành mạn tính, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, bao gồm cả tăng nguy cơ trầm cảm. Tuy nhiên trên thực tế, rất nhiều người gặp vấn đề rối loạn giọng nói nhưng lại không nhờ đến sự giúp đỡ của các trung tâm y tế. Nghiên cứu này giúp chúng ta hiểu được vì sao khi có triệu chứng khản tiếng, mất tiếng, người bệnh thường không tìm kiếm sự hỗ trợ từ các nhân viên y tế”.

Empty

Không điều trị khản tiếng, gây thiệt hại về sức khỏe

Ước tính có khoảng 20 triệu người Mỹ bị khản tiếng, khó phát âm, kèm theo triệu chứng đau rát cổ họng khi nói và giảm hiệu quả giao tiếp. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng phải chịu gánh nặng về chi phí chăm sóc sức khỏe. Nhìn chung, thiệt hại kinh tế đã được ước tính lên đến hàng tỷ đô la mỗi năm.

Trong nghiên cứu ở 789 bệnh nhân tại trung tâm Duke cho thấy, có gần 30% người bị khản tiếng ít nhất một lần trong đời; 4,3% đã mắc bệnh hơn 4 tuần, hơn 54% người bệnh phải nghỉ ít nhất một ngày làm việc để chăm sóc sức khỏe, hơn 77,9% bệnh nhân bị khản tiếng nhiều lần nhưng không bao giờ được điều trị.

Lý do không chủ động điều trị khản tiếng

Khi được hỏi lý do tại sao họ không tìm cách điều trị khản tiếng, thì câu trả lời được đưa ra gồm các nhóm sau:

Empty

Lo lắng về chi phí điều trị khản tiếng

- 30,4% không biết lựa chọn các phương pháp điều trị có sẵn.

- 33,3% nghĩ rằng tình trạng khản tiếng sẽ tự khỏi.

- 26,1% không tìm kiếm sự chăm sóc bởi vì bác sĩ không hỏi về vấn đề giọng nói.

- 14,5% nghĩ khản tiếng là do lão hóa.

- 7,2% liên quan đến vấn đề chi phí và bảo hiểm.

- 4,3% là do không thuận tiện đi lại.

"Những bệnh nhân không tìm cách điều trị đã tự đưa mình vào trong một vòng luẩn quẩn. Khi vấn đề trở nên nặng hơn, bệnh nhân phải chấp nhận và chịu đựng nó, nhưng điều này sẽ không làm cho tình hình tốt hơn", Tiến sĩ Cohen nói.

Ông còn nhấn mạnh: "Bệnh nhân cần chủ động chăm sóc sức khỏe. Họ nên nói chuyện với bác sĩ để có được một đánh giá chính xác và cách điều trị thích hợp cho bản thân”.

Empty

Người bệnh cần chủ động điều trị khản tiếng

Khắc phục tình trạng khản tiếng

Ở nước ta, tình trạng khản tiếng cũng có nét tương đồng với nước Mỹ, đó là: Diễn ra rất phổ biến, phần lớn người bệnh đều không biết tự chăm sóc giọng nói của mình vì vô vàn lý do khác nhau. Để giải quyết vấn đề này, hiện nay, các nhà khoa học đã tìm ra một cách tiện lợi hơn và nhanh gọn, tiết kiệm chi phí cho người bệnh đó là sử dụng các loại thảo dược sẵn có trong tự nhiên. Nổi bật trong số đó là cây rẻ quạt – vị thuốc dân gian hữu hiệu cho các bệnh viêm nhiễm ở đường hô hấp trên, trong đó có khản tiếng, mất tiếng... Để tăng cường hiệu quả chữa bệnh, các nhà khoa học đã kết hợp cây rẻ quạt với một số thảo dược khác như: bán biên liên, bồ công anh, sói rừng… và bào chế thành thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tên Tiêu Khiết Thanh. Sản phẩm giúp ngăn ngừa, giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như: Viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, giảm sưng, làm trong sáng giọng nói.

Empty

Tiêu Khiết Thanh hỗ trợ điều trị và phòng ngừa khản tiếng

Rất nhiều người đã sử dụng Tiêu Khiết Thanh và cải thiện. Điển hình như trường hợp của bác Phạm Văn Hộ (Nam Định - SĐT: 0934.664.506). Cùng theo dõi bác Hộ chia sẻ câu chuyện TẠI ĐÂY.

Đừng coi khản tiếng là điều hiển nhiên. Hãy chủ động hơn trong việc điều trị khản tiếng cho bản thân và gia đình mình? Mọi ý kiến thắc mắc về bệnh xin vui lòng liên hệ tới số tổng đài 1800.6103 (MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI)/ kết bạn Zalo/ Viber: 0902207582 hoặc để lại thông tin liên lạc và tình trạng bệnh ở dưới đây, chuyên gia sẽ gọi lại tư vấn miễn phí cho bạn.

Khánh Vũ  
Chế độ ăn của người dân Vùng xanh: Bí quyết sống lâu sống khoẻ
Lão hoá và và 4 cách làm chậm lại sự già đi của cơ thể
Cao huyết áp uống rượu được không?
Bé gái 12 tuổi bị xâm hại sinh con: Chuyên gia nhắn nhủ gì với phụ huynh?
10 cách mặc chân váy giúp phong cách đi du lịch nổi bật hơn
5 dấu hiệu dị ứng mỹ phẩm, làn da đang bị hủy hoại nghiêm trọng
Tủ lạnh mất điện bảo quản được thực phẩm trong bao lâu?
Bị rối loạn tâm thần vì loại đồ uống khó bỏ
Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè
Liên tiếp các trường hợp tử vong, ngừng tim khi chạy bộ: Bác sĩ khẩn thiết đưa cảnh báo
Trẻ bị sổ mũi, hắt hơi: Nguyên nhân và giải pháp
Phạm 4 điều kiêng kỵ khiến nhiều người ngộ độc khi uống sữa
4 bệnh truyền nhiễm lây lan do sóng nhiệt
Mẫu áo cộc tay trẻ trung, mát mẻ đáng sắm nhất dịp Hè về
Chất lượng giấc ngủ kém làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2
Người cao và người thấp, ai sống thọ hơn?
5 cách dưỡng trắng da không lo bắt nắng ngày hè
5 bài tập nên thực hiện thường xuyên ở tuổi 70
Đầu tư 100 triệu USD phát triển thuốc điều trị trầm cảm, bệnh thần kinh
Uống nước hầm xương mỗi ngày có thể giảm cân?
Xem thêm