Thứ tư, 24/04/2024 14:53
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 24/06/2022 14:41

Hàng ngàn thí sinh so tài tại cuộc thi "Thử thách tư duy cùng CMS"

Tiếp nối thành công của chương trình "Thử thách tư duy cùng CMS" sau hơn 1 tháng triển khai, Hệ thống trung tâm phát triển Năng lực tư duy và sáng tạo quốc tế (CMS Edu) – đơn vị thành viên của Tập đoàn Egroup tiếp tục phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện này tại nhiều trường mầm non, tiểu học trên địa bàn TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Hạ Long (Quảng Ninh). Chuỗi sự kiện đã và đang diễn ra sôi nổi, gay cấn, thu hút sự tham gia của hàng ngàn thí sinh nhí.

"Thử thách tư duy cùng CMS" được CMS Edu tổ chức theo dạng thức của cuộc thi Rung Chuông Vàng quen thuộc. Các con sẽ được thử thách trí tưởng tượng, khả năng suy nghĩ, dự đoán và khả năng ra quyết định thông qua các câu đố có mức độ khó tăng dần. Các câu hỏi đều khuyến khích trẻ phải tư duy, sáng tạo bằng cách tự động não và tìm cách giải quyết vấn đề. Qua đó, giúp các bạn nhỏ có thể vừa học, vừa chơi một cách hiệu quả, đồng thời kích thích sự phát triển năng lực tư duy.

z3516348331800_3fa9a4323398aa3b6b9ade866838ab09

Chuỗi sự kiện “Thử thách tư duy cùng CMS” đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn học sinh tại nhiều trường mầm non, tiểu học ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Hạ Long.

Được khởi động từ giữa tháng 5/2022, đến nay "Thử thách tư duy cùng CMS" đã được tổ chức tại gần 20 trường mầm non và tiểu học. Dự kiến, đây sẽ là chuỗi sự kiện được tổ chức thường xuyên và trở thành một trong những hoạt động trọng điểm trong năm 2022 của CMS Edu. Cuộc thi cũng mang đến một sân chơi để các thí sinh có cơ hội cọ xát, rèn luyện khả năng quan sát, phán đoán, phản xạ, thử thách khả năng tư duy của chính bản thân mình, đồng thời khơi dậy tình yêu Toán học, khả năng ứng phó và giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

Các phần thi đã diễn ra trong không khí hồi hộp nhưng cũng không kém phần hào hứng. Một trong những điểm đặc biệt trong vòng chung kết chính là sự hỗ trợ nhiệt tình của các thầy cô CMS Edu. Các thầy cô đã phải vận dụng thể lực dẻo dai cùng tinh thần đồng đội để vượt qua những thử thách của chương trình để có thể đưa các thí sinh trở lại sàn đấu nhiều nhất có thể.

z3516348327120_be3313ac45b1238ce0789ae2a2e47c7f

Các thí sinh nhí háo hức trả lời các câu hỏi của cuộc thi “Thử thách tư duy cùng CMS”

Trải qua 30 câu hỏi trải dài khắp mọi lĩnh vực, các nhà vô địch ở các cấp độ đã xuất sắc thể hiện bản lĩnh và rung được chuông vàng. Các thí sinh xuất sắc vượt qua cuộc thi này đã vinh dự nhận được học bổng, giấy chứng nhận đạt giải xuất sắc kỳ thi của CMS Edu cùng các phần quà và nhiều phần thưởng có giá trị khác.

z3516348331750_2d943523db826071f031e875d433a143

Các bạn nhỏ xuất sắc nhận được học bổng, giấy chứng nhận cùng nhiều phần thưởng có giá trị khác từ CMS Edu.

Em Đỗ Nam Anh thí sinh tham dự cuộc thi cho biết: “Các câu hỏi trong cuộc thi không chỉ đòi hỏi chúng con tính toán nhanh, chính xác mà còn cần cả khả năng tư duy và logic. Con đã rất hồi hộp nhưng cũng rất phấn chấn khi tham gia cuộc thi. Các câu hỏi đưa ra rất thú vị và rất vui. Không chỉ con mà các bạn trong lớp đều mong muốn được tiếp tục tham gia cuộc thi thêm nhiều lần nữa”.

Trong khi đó, Chị Nguyễn Thùy Dương, mẹ em Đỗ Nam Anh, đánh giá: “Thử thách tư duy cùng CMS 2022” là cuộc thi rất bổ ích, giúp các bé có cơ hội cọ xát và hoàn thiện các kỹ năng, cũng như ôn lại các kiến thức của mình. CMS Edu đã luôn mang đến những cuộc thi và chương trình ngoại khóa bổ ích như thế này để các bé vui chơi nhưng vẫn được rèn luyện kỹ năng tư duy thật tốt”.

z3516348331797_bb0c9edbb0888d28581972d2c59d1ed9

Nhiều phụ huynh đánh giá cao chương trình “Thử thách tư duy cùng CMS 2022”.

CMS là chương trình giáo dục thuộc bản quyền của CMS Edu Hàn Quốc – một Tập đoàn nổi tiếng thế giới chuyên về giáo dục tích hợp dựa trên năng lực tư duy. Chương trình giúp kích thích trí tò mò, phát triển năng lực tư duy toàn diện, khả năng tưởng tượng, suy nghĩ sáng tạo và rèn luyện các kỹ năng của trẻ thông qua các hoạt động và kiến thức tích hợp, trong đó có môn Toán.

Chương trình này hiện đã có mặt tại Việt Nam thông qua sự hợp tác giữa Tập đoàn Egroup (Việt Nam) với Tập đoàn Giáo dục CMS Edu Hàn Quốc vào tháng 4/2018 với tên gọi Hệ thống trung tâm phát triển Năng lực tư duy và Sáng tạo quốc tế (CMS Edu).

Điểm nổi bật của CMS Edu là áp dụng phương pháp “Maieutic” (gợi hỏi) tức là khuyến khích học sinh liên tục tự tìm hiểu, đặt câu hỏi và tìm cách trả lời cho câu hỏi thay vì tiếp thu một cách thụ động những điều được dạy. Đây là phương pháp giảng dạy tích cực so với phương pháp cô hỏi học sinh trả lời theo cách học truyền thống.

Chỉ sau hơn 4 năm có mặt tại Việt Nam, CMS Edu hiện đã phát triển được hệ thống lớn với 13 trung tâm trên toàn quốc với hơn 12.000 học sinh theo học. Học sinh theo học tại CMS Edu có sự cải thiện rõ rệt về điểm số trên lớp và năng động tham gia các hoạt động xã hội. Nhiều học sinh CMS Edu tiêu biểu đạt thành tích cao tại các cuộc thi lớn như: Kỳ thi Olympic quốc tế ASMO, Olympic Toán Tiếng Anh Seamo, Olympic Toán Titan, Toán Hoa Kỳ AMO, Toán Kangaroo, Violympic, Olympic Toán Quốc tế TIMO, cuộc thi Toán Quốc tế HKIMO… và nhiều kỳ thi Toán học khác.

PV  
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hạ thân nhiệt 'hồi sinh' nữ bệnh nhân 26 tuổi bị ngừng tim đột ngột
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ đã được về với gia đình
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
Teo thận nhiều năm, bất ngờ vào viện phát hiện nang thận 'siêu to'
Điểm tham quan Hà Nội đông kín người trong ngày nghỉ lễ 10/3
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Xem thêm