Thứ năm, 25/04/2024 04:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 23/05/2022 11:02

Gia đình ở Thanh Hóa giành 10 HCV Taekwondo SEA Games

Ở tuổi 26, lần đầu tiên Nguyễn Thị Hương giành HCV SEA Games môn Taekwondo. Đáng chú ý, đây là chiếc HCV thứ 10 cô mang về cho gia đình từ giải đấu này.

IMG-7894

Nguyễn Thị Hương nhận HCV Taekwondo SEA Games 31 dành cho hạng cân hạng 73kg nữ

Hoa nở muộn

Nguyễn Thị Hương, sinh năm 1996, đến với Taekwondo từ những năm học THPT. Tuy nhiên phải đến năm 2022 khi ở tuổi 26 Hương mới thực sự chạm tới… vinh quang.

Tháng 3, cô giành HCV Đông Nam Á tại TP. Hồ Chí Minh. 2 tháng sau, tại SEA Games 31, cô gái sinh ra tại xã Triêu Dương, thị xã Nghi Sơn tiếp tục giành ngôi vị cao nhất ở hạng cân 73kg nữ.

Chiến thắng trong trận chung kết của Nguyễn Thị Hương càng thuyết phục hơn khi cô gặp phải đối thủ rất mạnh người Philippines ở đẳng cấp châu lục là VĐV Kirstie (sinh năm 1989), người từng giành HCV SEA Games 2011, 2013 và là đương kim á quân SEA Games hạng 73kg.

Trong quá khứ VĐV này cũng từng giành HCĐ ASIAD và góp mặt tại Olympic. Trước đối thủ mạnh, Hương đã tuân thủ đúng đấu pháp của BHL, thi đấu quyết tâm giành thắng lợi với tỷ số 10 - 8 để giành tấm HCV.

IMG-7892

Nguyễn Thị Hương (đai xanh) chiến thắng đối thủ từng giành huy chương ASIAD

Năm 2019, Hương từng thất bại tại SEA Games 30 nhưng cô chưa bao giờ ngừng nỗ lực, quyết tâm để chinh phục chiếc huy chương Vàng tại đại hội thể thao Đông Nam Á. Mặc dù thuộc diện VĐV được đặt mục tiêu giành HCV nhưng chiến thắng trước đối thủ rất mạnh khiến Hương khá bất ngờ.

“Trước trận chung kết, em cũng có chút áp lực vì đối thủ mạnh nhưng được sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, sự chỉ bảo của các thầy nên em đã vượt qua và giành chiến thắng” – Hương chia sẻ.

Gia đình hiếm của thể thao Việt Nam

Tối 18/5, ngay sau khi Nguyễn Thị Hương giành tấm HCV Taekwondo, trên trang cá nhân, HLV Nguyễn Văn Hùng - trưởng bộ môn Taekwondo của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Thanh Hóa chia sẻ dòng trạng thái: “Trong hình là 10 chiếc HCV SEA Games bộ môn Taekwondo Thanh Hóa thuộc về con cháu ông Lệ bà Lâm, xã Thanh Sơn, thị xã Nghi Sơn”.

Kèm theo đó HLV Nguyễn Văn Hùng đăng hình ảnh 3 cậu cháu xòe 10 ngón tay. Nhiều người đã chúc mừng, chia sẻ, lan tỏa niềm vui về câu chuyện hiếm có này của thể thao Việt Nam.

IMG-7897

HLV Nguyễn Văn Hùng (bên trái) vui mừng khi cháu ruột giành chiếc HCV SEA Games thứ 10 cho gia đình.

Gia đình ông Nguyễn Trọng Lệ và bà Phạm Thị Lâm ở xã Thanh Sơn, thị xã Nghi Sơn nổi tiếng bởi có 2 người con trai từng là niềm tự hào của thể thao Thanh Hóa và môn Taekwondo ở các kỳ SEA Games. Đó là Nguyễn Văn Hùng 5 lần liên tiếp giành HCV (năm 1999, 2001, 2003, 2005, 2007) và Nguyễn Trọng Cường 4 lần giành HCV SEA Games.

Đặc biệt, Nguyễn Văn Hùng còn được mệnh danh là “độc cô cầu bại” bởi ở hạng cân đó khu vực Đông Nam Á gần như võ sĩ quê Thanh Hóa không có đối thủ. Ngoài năm lần đứng trên bục cao nhất của SEA Games, Nguyễn Văn Hùng còn 2 lần giành huy chương ASIAD và nhiều danh hiệu quốc tế khác.

HLV Nguyễn Văn Hùng cho biết, Hương là cháu gọi anh bằng cậu ruột.

“Từ hồi cháu học cấp 3, thấy Hương có chiều cao tốt, có tố chất nên các cậu đã định hướng cho cháu theo nghiệp thể thao. Hôm cháu giành HCV tôi đã khóc vì hạnh phúc. Đây cũng là chiếc HCV thứ 10 của gia đình. Bố mẹ tôi năm nay đã 80 tuổi, ông bà nghe tin vui mừng hơn cả khi hai người con trai giành HCV trước đây”, anh Hùng nói.

IMG-7891

Sau SEA Games, Nguyễn Thị Hương sẽ trở về Thanh Hóa tiếp tục theo học thạc sỹ quản lý văn hóa.

Cũng theo HLV Nguyễn Văn Hùng, trước khi được gọi tập trung đội tuyển quốc gia, Hương là VĐV thuộc biên chế của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Thanh Hóa, nơi anh và em trai của mình là HLV Nguyễn Trọng Cường đang công tác. HLV Nguyễn Trọng Cường cũng là người trực tiếp huấn luyện Hương tại Thanh Hóa.

Ngay sau khi giành HCV, ngoài việc cảm ơn BHL đội tuyển Taekwondo quốc gia, Nguyễn Thị Hương chia sẻ rất nhiều điều về gia đình, nhất là 2 người cậu ruột đã đưa cô đến với nghiệp thể thao.

“Trong mắt em các cậu là thần tượng. Những thành tích các cậu đã giành được là động lực thôi thúc em đến với nghiệp võ nhưng đồng thời cũng là những cái bóng quá lớn buộc em phải nỗ lực gấp nhiều lần. Thành tích ngày hôm nay của em luôn có công lao dìu dắt, chỉ bảo rất nhiều của các cậu.”, Hương tâm sự.

Được biết, ngoài tham gia tập luyện Taekwondo, hiện Hương đã tốt nghiệp ngành sư phạm TDTT trường Đại học Hồng Đức và đang theo học thạc sỹ quản lý văn hóa tại Trường Đại học Văn hóa - Thể thao - Du lịch Thanh Hóa.

"Khác với nhiều gia đình thường e ngại khi cho con theo nghiệp thể thao, nhất là con gái, lại tham gia võ thuật. Tuy nhiên, gia đình tôi quan niệm hoàn toàn khác. Nếu con cái có tố chất, có nỗ lực quyết tâm, tìm đúng thầy, có môi trường tốt để phát triển thì việc lựa chọn theo con đường thể thao chuyên nghiệp là điều nên khuyến khích. Do đó, chúng ta phải tạo điều kiện để phát huy năng lực sở trường của con cái.

Bây giờ điều kiện kinh tế - xã hội phát triển, thu nhập của các vận động viên chuyên nghiệp, nếu có thực tài, có thành tích đều sống rất tốt", HLV Nguyễn Văn Hùng cho biết.

Quang Duy  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm