Thứ năm, 28/03/2024 18:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 02/03/2022 11:24

Ford Everest thế hệ mới đặt sự an toàn lên hàng đầu

Dù là chinh phục những con đường off-road hay chỉ là di chuyển trong đô thị, hệ thống an toàn và công nghệ hỗ trợ người lái của Ford Everest Thế Hệ Mới được thiết kế để giúp chủ xe và gia đình tự tin khám phá.

Everest Thế Hệ Mới được trang bị hàng loạt công nghệ mới, từ khung vỏ vô cùng vững chắc và an toàn, các công nghệ hỗ trợ người lái đến hệ thống cảm biến thông minh. Bên cạnh đó là tính năng hỗ trợ người lái được cải tiến, mang lại mức độ an toàn cao hơn bao giờ hết.

Ông Stefan Seemann, kỹ sư công nghệ hỗ trợ người lái - Khối Thị Trường Quốc Tế của Ford cho biết: “Các tài xế chia sẻ với chúng tôi rằng mối quan tâm số một của họ là sự an toàn trên đường. Everest Thế Hệ Mới đã cho chúng tôi cơ hội để thực sự nghiên cứu những cách thức để có bảo vệ người lái và hành khách được an toàn hơn bao giờ hết”.

Nhiều công nghệ htrợ người lái hơn

Bộ công nghệ hỗ trợ người lái của Everest Thế Hệ Mới được thiết kế để giảm bớt sự căng thẳng khi lái xe và giúp người lái tập trung vào con đường phía trước.

Hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS) với tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang và bao quát cả rơ-moóc iii với tính năng quan sát điểm mù (BLIS): Hệ thống Cảnh Báo Điểm Mù (BLIS) có khả năng bao quát cả chiếc xe Everest lẫn phần rơ-moóc được kéo theo. Sử dụng cảm biến tích hợp trong đèn hậu, BLIS có thể cảnh báo người lái khi phát hiện có xe ở làn đường kế bên nằm trong điểm mù, từ đó giúp tránh va chạm khi xe chuyển làn. Nếu bạn kéo theo rơ-moóc, hệ thống có thể được cài đặt để bao quát hết chiều dài rơ-moóc và hỗ trợ rơ-moóc rộng tới 2,4 mét và dài tới 10 mét. Hệ thống cũng cho phép bạn lưu lại kích thước của rơ-moóc để thiết lập nhanh chóng. Sau khi thiết lập, hệ thống sẽ điều chỉnh lại vùng điểm mù thực tế cho phù hợp kích thước rơ moóc, giúp phát hiện ra xe trong điểm mù sớm hơn.

Empty

Hệ thống kiểm soát lực phanh rơ moóc điện tử iv Hệ thống này được tích hợp toàn phần vào bảng điều khiển cũng như hệ thống máy tính trên xe, không cần đến các thiết bị phụ kiện cồng kềnh của các bên thứ 3. Hệ thống đảm bảo phanh rơ moóc trơn tru và hiệu quả bằng cách cấp nguồn cho phanh điện của rơ moóc để tạo ra lực phanh tương ứng với lực phanh trên Everest. Hệ thống cũng cho phép cài đặt, điều chỉnh lại các thông số theo mong muốn của người lái.

Hệ thống cảnh báo xe cắt ngang cảnh báo xe đang đi tới từ 2 bên khi xe đang lùi, giúp bạn lùi xe ra khỏi nhà hoặc điểm đỗ xe dễ dàng và an toàn.

Tùy thuộc vào từng phiên bản, Everest được trang bị một trong ba loại hthống kiểm soát hành trình thích ng (ACC) của Ford. ACC với tính năng dừng và đi cho phép người lái xe duy trì tốc độ và khoảng cách đã cài đặt trước với xe phía trước và thậm chí sẽ dừng xe hoàn toàn nếu cần. ACC với tính năng dừng và đi và giữ làn đường có thể phát hiện các vạch kẻ làn đường và giúp giữ xe ở chính giữa làn đường, trong khi hệ thống kiểm soát hành trình thích ng thông minh được bổ sung tính năng nhận diện biển báo tốc độ để có thể tự động điều chỉnh tốc độ xe phù hợp với giới hạn tốc độ trên đường.

Hệ thống giữ làn đường với phát hiện rìa đường v được thiết kế để sử dụng trên đường nông thôn với vận tốc trên 65 km/h. Hệ thống sử dụng camera góc rộng của Everest đặt bên dưới gương chiếu hậu để theo dõi mép đường phía trước xe 50 mét. Khi phát hiện hai bên đường trải nhựa đột ngột xuất hiện rãnh sâu, sỏi cứng hoặc cỏ, hệ thống sẽ hỗ trợ đánh lái nhẹ để ngăn xe trôi ra khỏi đường.

Hệ thống cảnh báo va chạm có thể hoạt động tại giao lộ vi đã được cải tiến trên Everest Thế Hệ Mới và sử dụng camera để phát hiện khả năng va chạm với các phương tiện khác, người đi bộ hoặc người đi xe đạp ngay phía trước xe, đồng thời cảnh báo cho người lái. Nếu người lái không phản ứng kịp, hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) sẽ tăng cường hỗ trợ lực phanh để có lực phanh lớn nhất khi bạn đạp phanh. Nếu bạn không kịp phản ứng và sắp xảy ra va chạm, hệ thống có thể tự động phanh để tránh hoặc giảm mức độ nghiêm trọng của va chạm. Hệ thống AEB trên Everest Thế Hệ Mới cũng đã được cải tiến để có thể hỗ trợ phanh khẩn cấp tại giao lộ, nhờ vào việc bổ sung một camera mới, có góc rộng hơn.

Empty

Hệ thống htrợ đánh lái tránh va chạm (ESA) vii: sử dụng chung cảm biến radar và camera góc rộng được sử dụng bởi hệ thống hỗ trợ cảnh báo va chạm và AEB, hệ thống có thể giúp tránh va chạm. Nếu có đủ khoảng cách giữa xe của bạn và xe phía trước hoặc trong trường hợp xe nhận biết kể cả khi phanh vẫn có thể xảy ra va chạm, thì hệ thống sẽ tăng trợ lực lái. Nhờ vậy tài xế đánh lái tránh nhẹ nhàng hơn so với trợ lực lái thông thường.

Hệ thống htrợ phanh khi lùi giúp người lái xe lùi vào các điểm đỗ xe và những chỗ chật hẹp khác bằng các cảnh báo âm thanh và hình ảnh. Hệ thống cũng có thể phát hiện các vật cản phía sau xe như phương tiện hoặc người đi xe đạp, người đi bộ đang băng qua phía sau xe. Hệ thống thậm chí có thể làm cho Everest dừng hẳn lại nếu người lái không phản ứng kịp thời.

Việc đỗ xe không phải lúc nào cũng dễ dàng nhưng với hthống htrợ đxe tự động 2.0 vii mới, bạn chỉ cần ấn một nút, Everest sẽ tự đỗ vào các điểm đỗ song song hoặc vuông góc. Cảm biến siêu âm có thể phát hiện không gian đỗ xe song song thích hợp và tự động điều khiển xe vào khoảng trống đó, chiếc xe sẽ chủ động các thao tác đánh lái, chân ga, sang số và phanh. Người lái có thể tự điều khiển bất cứ lúc nào bằng cách đạp phanh hoặc bỏ ngón tay ra khỏi nút Hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động. Hệ thống cũng có thể đưa xe ra khỏi vị trí đỗ. Chỉ cần kích hoạt hệ thống và chọn số N và Hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động sẽ thực hiện phần còn lại. Khi hệ thống đã đưa xe tới vị trí mà bạn chỉ cần tiến thẳng là ra được khỏi chỗ đỗ, một thông báo sẽ xuất hiện để nhắc bạn có toàn quyền kiểm soát chiếc xe. Kết hợp với camera 360 độ, camera lùi và cảm biến đỗ xe trước sau, Ford Everest Thế Hệ Mới có thể hỗ trợ bạn ở mức tối đa.

Hỗ trợ phanh sau va chạm: chiếc xe sẽ tự động kích hoạt phanh sau khi va chạm để hạn chế việc xe tiếp tục bị hất văng hay tiếp tục di chuyển ngoài ý muốn của tài xế, điều này giúp giảm nguy cơ xảy ra va chạm thứ hai. Hệ thống sẽ tự động sử dụng một lực phanh vừa phải khi phát hiện va chạm lần đầu, giúp giảm thiểu khả năng xảy ra va chạm thứ hai, hạn chế gây thương tích cho người ngồi trong xe hoặc gây thêm hư hỏng cho xe.

Đèn LED Ma trận với đèn pha chống chói (trang bị trên tùy phiên bản) giúp Everest không gây chói mắt cho phương tiện giao thông phía trước, đồng thời người lái cũng không cần phải chuyển sang đèn chiếu gần. Hệ thống sử dụng camera gắn trên kính chắn gió để phát hiện đèn pha hoặc đèn hậu của xe phía trước. Đèn pha Ma trận được chia thành 9 phần và có thể được bật/ tắt để cung cấp chùm tia chiếu xa tốt nhất cho người lái mà không làm chói mắt những người đi ngược chiều. Đèn pha cũng có khả năng điều chỉnh góc chiếu sáng tĩnh hoặc động cùng tính năng điều chỉnh cường độ sáng và khoảng cách chiếu sáng phù hợp với tốc độ.

Empty

Hệ thống bảo vệ hành khách bao gồm thắt dây an toàn được siết chặt tự động. Tính năng này được trang bị cho ghế lái, ghế phụ và 2 bên ngoài của hàng ghế thứ 2. Đặc biệt hơn, dây an toàn ở hàng ghế thứ nhất và thứ hai có tính năng hạn chế lực siết. Cùng với đó là lên đến 9 túi khí trong khoang xe. Bao gồm 2 túi khí phía trước, 2 túi khí đầu gối phía trước, 2 túi khí bên hông và 2 túi khí rèm bao phủ cả hàng ghế thứ 3. Everest Thế Hệ Mới cũng lần đầu tiên được trang bị thêm túi khí giữa hai ghế trước, được đặt giữa hai ghế trước, nhằm bổ sung thêm bộ đệm giữa những người ngồi hàng ghế trước trong trường hợp có va chạm từ bên hông xe.

"Đội ngũ của chúng tôi đã tập trung vào một mục tiêu đó là tạo ra chiếc Everest an toàn nhất từ trước tới nay," ông Seemann chia sẻ. " Từ kết cấu vững chãi hơn tới khung gầm mới và các công nghệ an toàn tiên tiến, Everest Thế Hệ Mới sẽ giúp người lái xe bớt căng thẳng và tập trung hơn vào điều khiển xe."

PV  
Truyền thông Thái Lan ấn tượng với VF Wild tại BIMS 2024
Thương hiệu Việt đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh trong lĩnh vực viễn thông
Truyền thông Thái Lan chỉ ra lợi thế của VinFast khi gia nhập thị trường
Viettel’s Stars 2023 tôn vinh cá nhân và tập thể xuất sắc
Đăng ký Internet được tặng camera an ninh
Tập đoàn Việt tổ chức hội nghị về điện toán đám mây, thảo luận chủ đề AI
Ford Ranger Stormtrak hoàn toàn mới – Dẫn đầu cuộc chơi xe bán tải 
Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Bất chấp Tết nguyên đán, hơn 2.000 xe Hyundai đã được bán
Người dùng đánh giá '5 sao' cho dịch vụ hậu mãi của VinFast
3 sai lầm kinh điển thường gặp ở lái mới
Viettel đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện băng tần 2500-2600 MHz
Phái nữ bất ngờ khi được tặng quà 8/3 trên xe VinBus
Người Việt dùng xe điện Việt và bài học xây dựng thương hiệu quốc gia của Hàn Quốc, Nhật Bản
Quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm hoàn toàn xe xăng
Ford Việt Nam triển khai Chương trình “Phiêu cùng xế mới, chu du muôn nơi”
Mẫu xe nhiều người tìm mua, giảm giá tới 41 triệu đồng ngay đầu năm mới
Phát triển TV360 tại thị trường quốc tế
Doanh nghiệp Việt tham gia hệ thống giám sát toàn cầu về an ninh mạng Radware
Chủ xe điện kể chuyện về “cảnh vệ” ADAS, “trợ lý” ViVi trên ngàn dặm đường
Xem thêm