Thứ năm, 28/03/2024 18:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 11/05/2022 07:00

Du lịch phục hồi, nghỉ dưỡng gia đình “lên ngôi”

Trước đại dịch Covid-19, làn sóng du lịch trải nghiệm được dự đoán sẽ trở thành xu hướng mới. Tuy nhiên, biến cố đã làm thay đổi cục diện khi phần lớn người dân lựa chọn nghỉ dưỡng cùng gia đình thay vì những chuyến du lịch solo, khám phá.

gia dinhh

Du lịch gia đình hậu Covid-19 có xu hướng gia tăng (Ảnh minh họa)

Sau thời gian cách ly xã hội, thị trường du lịch đang dần hâm nóng trở lại. Nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn càng tăng cao khi kỳ nghỉ hè của con trẻ đang đến gần. Ngay cả những ông bố, bà mẹ cũng mong mỏi một kỳ nghỉ ‘xả hơi’ đúng nghĩa sau thời gian dài mắc kẹt do Covid-19.

Theo khảo sát về xu hướng du lịch nội địa từ tác động của đại dịch Covid-19 do Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) thực hiện, hơn 53% người tham gia khảo sát sẵn sàng đi du lịch ngay trong hè này khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, nhu cầu du lịch biển tăng cao (67%) và có tới 89% lựa chọn đi du lịch cùng gia đình hoặc theo nhóm nhỏ bạn bè.

Vì thế dễ hiểu khi thời khắc mở cửa xã hội hậu Covid-19 cũng là lúc nhà nhà, người người nghĩ đến việc chuẩn bị cho mình một kỳ nghỉ ý nghĩa cùng người thân.

Chia sẻ tại tọa đàm “Du lịch gia đình hậu Covid-19: Gắn kết tình thân và giải pháp của nhà tổ chức” do Tạp chí Gia đình Việt Nam phối hợp cùng FLC Hotel & Resort tổ chức ngày 10/5, ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Lữ hành - Tổng cục Du lịch cho biết, đã có nhiều nghiên cứu về nhu cầu du lịch của người dân hiện nay, nhất là sau khi chúng ta triển khai thành công công tác tiêm chủng, từng bước mở cửa du lịch trong nước và nội địa.

du lichh

Ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Lữ hành - Tổng cục Du lịch (áo kẻ) cùng các khách mời tham dự tọa đàm “Du lịch gia đình hậu Covid-19: Gắn kết tình thân và giải pháp của nhà tổ chức”

Có thể thấy rất rõ dấu hiệu phục hồi của du lịch nội địa ngay từ kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa rồi, khi thời gian giãn cách xã hội kết thúc, nhu cầu của người dân về du lịch tăng cao. Nắm bắt được điều đó, ông Phương cho biết, Tổng cục Du lịch đã tham mưu với lãnh đạo Bộ đã đưa ra những văn bản từ rất sớm để định hướng người dân và các doanh nghiệp du lịch. Sau dịch nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đã trở lại làm việc và từng bước có hiệu quả.

“Liên quan đến việc chuẩn bị, quảng bá của các địa phương về du lịch cả trong nước và quốc tế, chúng tôi sẽ đưa ra những đề xuất để chính phủ có những chính sách mới để phù hợp thời cuộc, ít nhất trong thời gian tới có chính sách hỗ trợ từ Trung ương đến địa phương”, ông Phương nói.

Thực tiễn, kể cả khi dịch bùng phát thì nhu cầu nghỉ dưỡng du lịch vẫn nhiều như ở các TP lớn như Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh, nhiều gia đình có nhu cầu du lịch, nghỉ ngơi cuối tuần. Thay vì du lịch xa, nhiều gia đình chọn du lịch ở ngay tại thành phố, ở gần để giải toả áp lực cuộc sống, nhu cầu chia đều cho tất cả mọi người.

Sau thời gian dài bị ảnh hưởng của đại dịch, Vụ trưởng Lữ hành - Tổng cục Du lịch cho biết hiện tại đang là thời điểm phù hợp để các gia đình có chuyến du lịch nghỉ dưỡng, gắn kết tình thân.

“Theo tôi đây là thời điểm rất phù hợp để các gia đình lựa chọn các gói du lịch phù hợp với mình. Khách hàng đã sẵn sàng, các doanh nghiệp du lịch cũng đã sẵn sàng.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề như chặt chém, giá cả nơi lưu trú, cơ sở vật chất chưa đảm bảo… Vì vậy, với những gia đình muốn đi du lịch thì cần có sự chuẩn bị trước qua những chương trình chuyển đổi số, lựa chọn cho mình một chuyến đi phù hợp, tìm hiểu các tour du lịch thay thế hiện đang được các doanh nghiệp lữ hành phát triển đa dạng”, ông Nguyễn Quý Phương nhắn nhủ.

Chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề: “Du lịch gia đình hậu Covid-19: Gắn kết tình thân và giải pháp của nhà tổ chức” do Gia đình Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH 1 thành viên Quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng FLC tổ chức.

logoo

-->> Tọa đàm “Du lịch gia đình hậu Covid-19: Gắn kết tình thân và giải pháp của nhà tổ chức”

Thúy Ngà  
Đến Fansipan đón “khúc giao mùa” của những loài hoa
Khám phá 'vũ trụ vui chơi, giải trí' đẳng cấp quốc tế tại Thành phố đảo Hoàng Gia
InterContinental Hanoi Westlake: Top 10 Khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam
Chợ đêm Vui Phết, Phú Quốc ra mắt show đường phố “Tinh Tươm”
Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức tại núi Bà Đen, Tây Ninh từ ngày 28-30/3
Top trải nghiệm “vui quên lối về” tại “Ngày Hội Xanh” 2024
Hạ Long - Quảng Ninh tổ chức 11 sự kiện văn hóa du lịch dịp 30/4-1/5
Khám phá từng ngõ ngách trong quần thể công trình tâm linh trên núi Bà Đen, Tây Ninh
Phát triển du lịch biển đảo cao cấp Vịnh Bái Tử Long, Vân Đồn, Cô Tô gắn kết với Vịnh Hạ Long
Mách bạn những điểm “săn hoa' dịp 8/3
Giới trẻ “ngóng” dàn sao GenZ hội tụ trong nhạc hội “bom tấn” tại Grand Word
Thay đổi lịch bay từ Đức do ảnh hưởng của đình công
Điểm ăn chơi nào lý tưởng cho dịp 8/3? 
Grand World vươn top đầu danh sách 10 địa điểm vui chơi giải trí Tết 2024 tại Hà Nội
Hãng bay tăng chuyến, sẵn sàng cho mùa Lễ hội Hoa Ban Tây Bắc
Trải nghiệm đa sắc thái cho gia đình đa thế hệ tại The Origami
Á quân flyboard thế giới tập luyện cho show diễn sắp ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn
Gần nửa triệu lượt khách “cập bến” Grand World trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024
Nhà sản xuất đình đám nước Úc mang show Jetski đến Phú Quốc
Ninh Bình lọt top 3 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam
Xem thêm