Thứ tư, 24/04/2024 14:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 04/05/2022 11:23

Dự án tại 22 - 24 Hàng Bài thi công khiến nhà dân nứt toác, nhiều gia đình sống trong lo lắng

Dự án tại 22 – 24 Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thi công đang khiến nhà cửa nhiều gia đình bị nứt toác và phải sống trong lo sợ.

Thời gian qua, tòa soạn Gia đình Việt Nam nhận được phản ánh của một số hộ gia đình có địa chỉ tại ngõ 26 Hàng Bài, phường Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) về hoạt động thi công xây dựng Dự án công trình hỗn hợp thương mại, văn phòng và nhà ở do Công ty CP thời đại mới T&T làm chủ đầu tư. Quá trình thi công tại đây đã khiến nhà của người dân lún nứt nghiêm trọng khiến nhiều gia đình lo sợ. Điều đáng nói, dự án vẫn tiếp tục thi công mà không có phương án để đảm bảo an toàn cho người dân.

3

Dự án xây dựng có địa chỉ tại 22 - 24 Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm) do Công ty CP thời đại mới T&T làm chủ đầu tư

8

Hình ảnh bên trong dự án do Công ty CP thời đại mới T&T làm chủ đầu tư

Ông Nguyễn Văn Khuyết (sống tại ngõ 26 Hàng Bài) cho biết, dự án này thi công xây dựng khoảng đầu năm 2021. Hiện nay chủ đầu tư đang thi công xây dựng gần xong tầng hầm. Trong quá trình thi công, nhiều nhà cửa bị ảnh hưởng, hư hỏng rất nặng nề. "Mặc dù chúng tôi rất muốn tạo điều kiện để họ triển khai, hoàn thành đúng tiến độ thế nhưng việc lún nứt nhà cửa thì ngày một nghiêm trọng khiến chúng tôi ăn ngủ không yên”, ông Khuyết tâm sự.

5
6
7

Tường của 1 số gia đình tại ngõ 26 Hàng Bài (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) nứt, hở toang hoác

Cùng lo lắng trên, bà Phan Thị Hòa sống tại ngõ 26 Hàng Bài (Hoàn Kiếm, Hà Nội) bức xúc, trong ngõ này có đến hàng chục gia đình thì gần như nhà nào cũng bị hư hỏng do hoạt động thi công xây dựng. Trong đó nặng nề nhất phải kể đến nhà số 4, số 6… và đặc biệt là gia đình có số nhà 20. Từ bên ngoài đến bên trong chỗ nào cũng nứt, có những điểm vết nứt toang hoác kéo dài cả mét, rất nhiều nhà bị vênh, nghiêng...

4

Gạch ốp tường mặt ngoài của nhiều nhà dân bị rụng

Không dừng lại, rất nhiều hộ gia đình xung quanh dự án cũng phản ánh về tình trạng nhà cửa bị hư hỏng nghiêm trọng. Mặc dù vậy, phía chủ đầu tư cũng không hề có phương án di dời để đảm bảo an toàn cho người dân sinh sống tại đây.

10
9

Theo người dân do nhà bị nghiêng nên điểm nối của tường nhà này với nhà khác bị xê dịch, bị lệch cả gần chục phân khiến người dân rất lo lắng và bất an

Trước việc này, người dân đã nhiều lần phản ánh và có cả đơn thư tập thể gửi tới chủ đầu tư, UBND phường Hàng Bài, UBND quận Hoàn Kiếm nhưng đến nay không có gì thay đổi, dự án vẫn thi công xây dựng bình thường.

"Dự án thi công xây dựng đến nay cũng đã cả năm trời, nhưng qua các lần làm việc thì chúng tôi chỉ được làm việc với công ty Delta - là đơn vị thi công, còn chủ đầu tư không xuất hiện. Nếu như mai đây dự án làm xong, đơn vị thi công này rút đi thì chúng tôi không biết kêu ai?", một số người dân tại ngõ 26 bức xúc.

12

Cửa sổ của nhà dân cạnh dự án có địa chỉ tại 22 - 24 Hàng Bài bị vênh không thể đóng lại được

1

Cửa chính của một gia đình bị lệch rất lớn và theo người dân nguyên nhân do nhà bị nghiêng.

Ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy nhà cửa bị hư hỏng của người dân quanh dự án có địa chỉ tại 22 – 24 Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là có thật.

Cụ thể, tại ngõ 26 Hàng Bài (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) có nhiều nhà xuất hiện vết nứt rất lớn. Tiếp đó, tại điểm tiếp nối tường của 1 số gia đình có hiện tượng bị lệch, 1 số điểm tường giữa nhà này với nhà khác xuất hiện khe hở lớn kéo dài nhiều mét. Tiếp đó, mặt ngoài nhà của nhiều gia đình tại ngõ 26 Hàng Bài gạch ốp tường bị bong, rụng.

Trong đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng, những người dân ở đây mong muốn chính quyền vào cuộc quyết liệt, tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Liên quan đến nội dung này, phóng viên đã liên hệ với chủ tịch UBND phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Qua thông tin, đại diện phường này cho biết, dự án thuộc sự quản lý của phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội).

Ở diễn biến đáng chú ý khác, theo những người dân sinh sống lâu năm quanh dự án này cho hay, đất của dự án này trước đây là của xí nghiệp nhựa Hà Nội, và sau nhiều lần mua bán chuyển nhượng thì hiện nay Công ty CP thời đại mới T&T đang làm dự án này.

Theo Điều 3 Thông tư 03 của Bộ Xây dựng đã quy định: “Trường hợp gây sụp đổ hoặc có nguy cơ gây sụp đổ công trình lân cận thì chủ đầu tư phải dừng thi công xây dựng công trình và có biện pháp di dời ngay người và tài sản của công trình lân cận. Chủ đầu tư có trách nhiệm thuê và trả chi phí thuê nhà ở cho bên bị thiệt hại”.

Tòa soạn Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hoàng Sơn - Tuấn Anh  
Xem thêm