Thứ sáu, 29/03/2024 09:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 26/09/2016 15:00

Đông trùng hạ thảo có tác dụng như thế nào với sức khỏe?

Sinh - Lão - Bệnh - Tử là quy luật tất yếu của tạo hóa. Ai ai đến khi về trung tuổi ít nhiều cũng mắc một số bệnh từ đơn giản đến phức tạp.

Để giúp cải thiện sức đề kháng, phòng chống bệnh tật, mọi người thường lựa chọn những loại thuốc bổ đắt tiền, nhưng đôi khi lại quên đi một thảo dược vô cùng quý giá, gắn bó với người Đông Á hàng nghìn năm, đó là đông trùng hạ thảo.

Thảo dược quý trên cao nguyên Tây Tạng

Nhiều người thường đặt ra câu hỏi vì sao Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược thiên nhiên vô cùng quý giá, có giá trị dinh dưỡng và giá trị sức khỏe cao đến vậy. Theo các chuyên gia đầu ngành dược Việt Nam, đây là loại thảo dược có đặc điểm sinh trưởng và phát triển vô cùng đặc biệt, chỉ sống được ở cao nguyên Tây Tạng – Trung Quốc.

Vậy đông trùng hạ thảo có tác dụng gì đối với sức khỏe con người?

Theo thời gian, hệ tuần hoàn hoạt động ngày càng kém do những tế bào ở các bộ phận trong cơ thể đã bị lão hóa, khiến chúng hoạt động kém hiệu quả. Vì thế, người cao tuổi dễ mắc các bệnh về tim mạch, hô hấp như: xơ vữa động mạch, viêm phế quản, suy tim, hen suyễn,... Hoặc một số bệnh về tiêu hóa như viêm đường tiêu hóa, tiêu chảy,…

dong-trung-ha-thao-co-tac-dung-nhu-the-nao-voi-suc-khoe-giadinhonline.vn 1

Đông trùng hạ thảo có tác dụng trong việc chữa nhiều bệnh

Dựa trên điều này, y học thế giới đã nghiên cứu và tìm ra được một số vị thuốc quý có tác dụng lưu thông khí huyết cho người già. Trong số đó phải kể đến tác dụng tuyệt vời của Đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính

Đông trùng hạ thảo là một loại thảo dược quý hiếm đã được chứng minh có tác dụng trong việc bồi bổ, tăng cường sức khỏe và phòng tránh bệnh tật cho người già thông qua tác dụng làm giãn động mạch, cải thiện hoạt động của hệ tuần hoàn. Sử dụng Đông trùng hạ thảo, sức khỏe của người già sẽ được cải thiện rõ rệt: Tránh được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và đường hô hấp. Đặc biệt là chứng đột qụy và xơ vữa động mạch. Kích thích sự hoạt động của não bộ, tạo được cảm giác thư thái cho người sử dụng, làm giảm tình trạng suy giảm trí nhớ.

Những người bệnh sau khi phẫu thuật thường mất một lượng máu khá lớn. Cơ thể không đủ máu dẫn đến mệt mỏi, suy nhược, xanh xao,… Với tác dụng tuyệt vời là khả năng cải thiện chất lượng tế bào máu. Đông trùng hạ thảo giúp thúc đẩy quá trình tái tạo máu để cung cấp kịp thời cho cơ thể, giúp người bệnh phục hồi nhanh hơn.

dong-trung-ha-thao-co-tac-dung-nhu-the-nao-voi-suc-khoe-giadinhonline.vn 2

dong-trung-ha-thao-co-tac-dung-nhu-the-nao-voi-suc-khoe-giadinhonline.vn 3

Đông trùng hạ thảo là thảo dược quý và hiếm được nhiều người tin dùng

Vì mức độ quý giá của nó nên nhiều nơi đã làm giả đông trùng hạ thảo để trục lợi, nhiều nhà nghiên cứu cũng đã nuôi nhân tạo đông trùng hạ thảo trong phòng thí nghiệm nhưng chất lượng thì vẫn chưa thể kiểm soát được. Nhiều công ty, đơn vị lợi dụng lòng tin của khách hàng nên đã mập mờ về nguồn gốc khi bán đông trùng hạ thảo. Công ty cổ phần Dược thảo Thiên Phúc là một trong đơn vị khẳng định tên tuổi bằng uy tín của đội ngũ nhà khoa học, tâm huyết của những người sáng lập, chất lượng sản phẩm và niềm tin của người tiêu dùng. Thiên Phúc trở thành nhà cung ứng Đông Trùng Hạ Thảo và các sản phẩm từ Đông Trùng Hạ Thảo lớn nhất Việt Nam, hướng tới tầm quốc tế.

Các sản phẩm của Thiên Phúc được sản xuất trên quy trình khép kín. Công ty cũng đã áp dụng các quy trình quản lý chất lượng chuẩn mực vào sản xuất, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng, tạo nên những sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo có chất lượng đồng đều với hàm lượng dược chất cao. Đặc biệt, nhận thấy Đà Lạt là nơi hội tụ đấy đủ yếu tố cần thiết nhất để nuôi trồng Đông Trùng Hạ Thảo. Qua phân tích chuyên sâu về Đông Trùng Hạ Thảo được nuôi trồng từ Đà Lạt luôn có hàm lượng dược chất quý cao hơn nhiều lần so với điều kiện nuôi trồng ở các nơi khác. Chính vì vậy Thiên Phúc đã, đang và sẽ mở rộng hơn nữa quy mô sản xuất tại Đà Lạt để mang những sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo hoàn hảo nhất tới người tiêu dùng.

dong-trung-ha-thao-co-tac-dung-nhu-the-nao-voi-suc-khoe-giadinhonline.vn 4

Đông trùng hạ thảo có thể chế biến ở dạng tươi, khô và bột

Các sản phẩm Đông Trùng Hạ Thảo Thiên Phúc đang được giới thiệu tới người tiêu dùng dưới dạng: tươi, khô và bột. Người bệnh có thể sử dụng bằng cách: Ăn trực tiếp (ăn sống): Ngâm 0,5 - 1g sợi khô vào cốc 100ml nước sôi trong vòng 3-5 phút; Các món canh, hầm, tần: Cho 1g sợi khô trước khi tắt bếp 5’, ăn nóng; Hãm trà: Ngâm 0,5 - 1g sợi khô, có thể hãm cùng 4g nhân sâm hoặc trà mạn hay chè tươi với 300ml nước sôi trong Bình giữ nhiệt. Dùng sau hơn 10 phút và uống thay trà. Bã này có thể hãm được 2 lần và nên ăn cả bã; Nấu cháo: Thêm 1g sợi khô vào 01 tô cháo trước khi tắt bếp 5’. Có thể tán nó thành bột nấu cháo và rắc lên trên để thưởng thức; Ngâm rượu: 15g sợi khô (hoặc 150g sợi tươi) cho vào bình đổ khoảng 1800ml rượu nồng độ. Khoảng 30 - 40 độ (có thể ngâm thêm Linh chi, Táo đỏ...) trong nửa tháng. Mỗi ngày uống khoảng 30ml trước khi ngủ 30’. Ngâm mật ong: 15g sợi khô (hoặc 150g sợi tươi) cho vào bình khoảng 500ml mật ong ngâm trong vòng nửa tháng. Hòa 2-3 thìa cafe vào 100ml nước ấm, uống vào buổi sáng khi ngủ dậy.

Bằng nỗ lực trong nhiều năm qua, Công ty Thiên Phúc đã đạt nhiều bằng khen, cúp thương hiệu uy tín như: Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam 2015 do GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp hội các hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam trao tặng ngày 31 tháng 12 năm 2015 theo quyết định số 984/QĐ-LHHVN ngày 31/12/2015.

Giải thưởng sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu 2016 do ông Lại Xuân Môn, chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam trao tặng ngày 29 tháng 8 năm 2016 theo Quyết định số 2085 – QĐ/HNDTW ngày 29/8/2016.

Bạn đọc muốn tham khảo thêm về Đông trùng hạ thảo uy tín, xin vui lòng liên hệ: Công ty CP Dược thảo Thiên Phúc. VPGD: 740 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội. Website: http://duocthaothienphuc.vn/ ĐT: 0433 515 771

P.V

Tags:
  • Tin liên quan
Dấu hiệu ở miệng cảnh báo thận có vấn đề
4 bài tập đơn giản chữa đau ngón tay hiệu quả
Lý do khó ngờ khiến bạn đau đầu sau khi uống vang đỏ
Ngủ khỏa thân giúp giảm tiểu đường, tăng khả năng sinh sản
8 mẹo hay giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn
Rộ tin 'bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe': Bộ Y tế nói gì?
8 cách chữa thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả tại nhà
Sai lầm khi sử dụng nước súc miệng
Nhịn ăn gián đoạn làm tăng 91% nguy cơ tử vong do tim mạch
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1
Dịch vụ chăm sóc cao cấp cho người cao tuổi: Tiềm năng còn bỏ ngỏ
Thói quen dân văn phòng gây tổn hại đầu gối gấp 3 lần chạy bộ
Suýt phải cắt bỏ ngón tay do chủ quan khi bị điện giật
Từ ca tử vong do cúm A/H5N1: Bộ Y tế khuyến cáo 5 cách phòng tránh
Cách giúp trẻ tăng đề kháng, giảm ốm vặt khi giao mùa
Cho trẻ vận động bao nhiêu giờ mỗi ngày để tốt cho sức khoẻ?
Dấu hiệu ung thư thực quản nhiều người lầm tưởng viêm họng
Vì sao một số người trở mình liên tục, không thể nằm yên khi ngủ?
Ăn sáng lúc mấy giờ để tốt cho sức khỏe?
Chữa đau bụng giun sán, bất ngờ phát hiện chửa ngoài tử cung
Xem thêm