Thứ tư, 24/04/2024 11:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 19/05/2022 22:10

Đánh bại U23 Malaysia, U23 Việt Nam tiến vào chung kết gặp Thái Lan

U23 Việt Nam đã đánh bại Malaysia 1-0 ở bán kết sau 120 phút thi đấu nghẹt thở và giành quyền vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

Chạm trán U23 Malaysia trong trận bán kết trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) được coi là thử thách lớn nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo kể từ đầu giải trên con đường chinh phục tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 31.

Với quyết tâm cao nhất, các cầu thủ U23 Việt Nam đã cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu và có được những pha triển khai tấn công khá sắc bén ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn còn thiếu cảm giác ở những đường bóng quyết định.

Phút thứ 27, từ đường chuyền trung lộ của Nhâm Mạnh Dũng, Tiến Linh thoát xuống trống trải rồi tung cú sút trong pha đối mặt với thủ môn U23 Malaysia nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Ban-ket02

U23 Việt Nam liên tiếp có những pha dâng cao tấn công đẩy U23 Malaysia vào thế phòng thủ (Ảnh: TTXVN).

Phút thứ 42, Tiến Linh tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Từ cánh phải, Văn Đô đưa ra quyết định bất ngờ thi căng ngang vào vòng cấm. Tiến Linh có khoảng trống để dứt điểm về góc xa nhưng thủ thành Ghani vẫn bay người để cản phá thành công.

Trong 10 phút đầu hiệp 2, tuyển U23 Việt Nam vẫn bế tắc trước hàng thủ chặt chẽ của Malaysia. Lớp phòng thủ dày đặc của đội khách đang khiến cho các cầu thủ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc phối hợp hay dứt điểm ở 1/3 cuối sân.

Phút thứ 75, Tuấn Tài được huấn luyện viên Park Hang-seo tung vào thế chỗ cho Lê Văn Xuân do dính chấn thương nặng sau pha va chạm mạnh với cầu thủ U23 Malaysia và phải rời sân bằng cáng.

Trong những phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, khi Việt Nam cầm bóng nhiều hơn, chủ động hơn thì Malaysia cũng cố gắng phòng thủ, không ngại "chơi rắn".

Trận đấu càng trở nên căng thẳng khi cầu thủ của U23 Việt Nam và U23 Malaysia không giữ được bình tĩnh đã lao vào xô đẩy nhau khiến những chiếc thẻ vàng được trọng tài rút ra cho cầu thủ của cả hai đội.

Ban-ket03

Tiến Linh trở thành người hùng đưa Việt Nam vào chung kết SEA Games 31 gặp Thái Lan (Ảnh: TTXVN).

Sau 90 phút thi đấu chính thức với kết quả hòa không bàn thắng, U23 Việt Nam và U23 Malaysia phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua.

Với quyết tâm cao nhất, U23 Việt Nam đã chủ động chơi dâng cao ngay khi hiệp phụ thứ nhất bắt đầu. Phút thứ 98, từ tình huống phạt góc, Việt Anh có cơ hội tung ra cú dứt điểm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Sau hàng loạt những nỗ lực không mệt mỏi, phút thứ 111 của trận đấu, Hùng Dũng thực hiện quả đá phạt hoàn hảo, tạo điều kiện cho Tiến Linh bật cao đánh đầu ghi bàn ấn định tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam.

Thẳng tiến vào chung kết, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Thái Lan để tranh tấm huy chương Vàng môn bóng đá nam SEA Games 31. Ở trận bán kết trước đó, U23 Thái Lan cũng đã vượt qua U23 Indonesia với tỷ số 1-0 sau 120 phút trong trận cầu có đến 4 tấm thẻ đỏ.

PV  
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hạ thân nhiệt 'hồi sinh' nữ bệnh nhân 26 tuổi bị ngừng tim đột ngột
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ đã được về với gia đình
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
Teo thận nhiều năm, bất ngờ vào viện phát hiện nang thận 'siêu to'
Điểm tham quan Hà Nội đông kín người trong ngày nghỉ lễ 10/3
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Xem thêm