Thứ năm, 28/03/2024 15:45
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 12/05/2019 09:00

Cuối tuần mát mẻ, vào ngay bếp làm bánh Tiramisu trà xanh thơm ngon

Những ngày gần đây, thời tiết mát mẻ, dễ chịu như mùa thu. Để cuối tuần thêm trọn vẹn, bạn hãy thử làm ngay bánh tiramisu trà xanh ngon ngọt cho gia đình thưởng thức.

Bánh Tiramisu trà xanh ngon và hấp dẫn cho ngày cuối tuần

Nguyên liệu làm bánh Tiramisu trà xanh

3 lòng đỏ trứng khoảng 57g

70g đường

2 thìa súp rượu rum

250g phô mai mascarpone

360ml kem tươi (whipping cream)

9g bột trà xanh

24 cái bánh ladyfinger (bạn cũng có thể thay bằng cốt bánh bông lan)

2 thìa súp bột trà xanh để trang trí

Empty

Bánh Tiramisu trà xanh ngon ngọt (Ảnh: Justonecookbook)

Cách làm bánh Tiramisu trà xanh

Cho lòng đỏ trứng, 3 thìa súp đường và rượu rum vào bát, phía dưới là một nồi nước nóng khoảng 71 độ C. Bật máy đánh trứng ở mức vừa, đánh đến khi hỗn hợp bông mịn thì dừng. Nhúng ngay vào một âu nước lạnh để giảm nhiệt độ, việc này giúp cho hỗn hợp trứng không bị chín dẫn đến hỗn hợp lợn cợn không mịn.

Empty

Phô mai mascarpone để ở nhiệt độ phòng cho thật mềm, sau đó trộn đều với hỗn hợp lòng đỏ trứng vừa đánh bông.

tiramisu-tra-xanh-3-1557483682095418471049

Làm lạnh âu đánh kem và que đánh. Cho 360ml kem tươi lạnh (whipping cream), phần đường còn lại vào âu, đánh với tốc độ cao nhất đến khi kem đạt bông mềm chuyển về tốc độ vừa đánh tới khi bông cứng.

Empty

Múc 1 muỗng lòng trắng cho vào hỗn hợp lòng đỏ - gọi là hỗn hợp A. Đổ hỗn hợp A vào phần lòng trắng còn lại, trộn nhẹ nhàng từ dưới lên.

Empty

Hòa tan 9g bột trà xanh với 150ml nước ấm. Lần lượt nhúng nhanh từng cái bánh ladyfinger vào nước trà xanh, sau đó xếp ngay ngắn vào khuôn.

Empty

Phết phần kem lên lớp bánh đầu tiên, rồi đặt lớp bánh thứ 2 lên tiếp tục phết kem, làm tương tự với lớp bánh thứ 3. Trước khi ăn, rây một lớp mỏng bột trà xanh để trang trí đồng thời làm tăng hương vị bánh.

Empty

Món bánh Tiramisu trà xanh với màu xanh đặc trưng thật mát mắt trong những ngày hè. Bánh có vị ngọt nhẹ, hòa cùng vị chát nhẹ và hương thơm vấn vương đặc trưng của trà xanh nên đảm bảo ngon không khác gì khi mua tại các tiệm bánh cao cấp.

->Công thức đơn giản làm sinh tố dừa xiêm giải nhiệt ngày hè

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm pudding xoài thơm ngon

Hoàng Ly (T/H)  
Xem thêm