Thứ năm, 25/04/2024 08:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 13/07/2022 18:37

Chương trình thực tế về hướng nghiệp đầu tiên tại Việt Nam chính thức lên sóng

“Sao nhập học” gồm 8 tập, mỗi tập 30 phút, xoay quanh hành trình trải nghiệm các ngành học đang được quan tâm hiện nay như Marketing & Sales, thiết kế đồ họa, Quản trị Nhà hàng...

Trường Cao đẳng FPT Polytechnic vừa chính thức ra mắt “Sao nhập học” - Chương trình Truyền hình thực tế về Hướng nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Chương trình sẽ lên sóng vào 13/7, ngay sau khi kỳ thi Tốt nghiệp THPT kết thúc, phát sóng vào 22:30 tối thứ 4 hàng tuần trên Kênh truyền hình HTV7 và phát vào sáng thứ 5 hàng tuần trên nền tảng FPT Play, MCV Media, VieOn, Yeah1 và Youtube chính thức của FPT Polytechnic.

Hướng tới nhóm học sinh vừa tốt nghiệp THPT, học sinh cấp III thuộc thế hệ genZ, “Sao nhập học” định danh mình là một chương trình hướng nghiệp và giải trí. Chính vì vậy, chương trình xây dựng format mới mẻ và lôi cuốn, nơi các ngôi sao “nhập vai” sinh viên để trực khám phá các ngành học. Xuyên suốt 8 tập là các tình huống, trò chơi và thử thách vô cùng mới mẻ, hài hước và không kém phần “hại não”.

Sao-nhap-hoc01 (2)

“Sao nhập học” - Chương trình Truyền hình thực tế về Hướng nghiệp đầu tiên tại Việt Nam chính thức phát sóng.

“Sao nhập học” có sự góp mặt của dàn sao quen thuộc với đời sống giải trí của các bạn trẻ, đặc biệt là nhóm GenZ. Đó là MisThy - nữ streamer hàng đầu Việt Nam, được hàng triệu bạn trẻ hâm mộ với phong cách trẻ trung và cá tính; Ca sĩ/VJ Nicky – cựu Trưởng nhóm nhạc MONSTAR, một cây hài hoạt ngôn, lém lỉnh với nhiều màn pha trò tếu táo; diễn viên Khánh Vân bước ra từ Mắt biếc với vẻ đẹp trong sáng và Phát La – anh chàng duyên dáng, mặn mòi được biết đến qua chương trình Đấu trường tiếu lâm, Thách thức danh hài, bộ phim truyền hình "Gia đình là số 1"...

Dẫn dắt dàn sao là anh Đinh Tiến Dũng (Giáo sư Cù Trọng Xoay). Vốn nổi tiếng với vai trò MC chương trình, đồng thời là người đứng sau sự thành công của nhiều show truyền hình và chương trình giải trí, khi nhập vai “thầy Xoay”, anh hứa hẹn sẽ mang lại những tình huống bất ngờ đáng mong chờ.

Tại Việt Nam, hoạt động hướng nghiệp được diễn ra ở nhiều cấp học với các hình thức phổ biến như đào tạo tập trung, chia sẻ từ chuyên gia, talkshow, clip, qua tài liệu hoặc hoạt động tư vấn trực tiếp. Các hình thức này đã quá quen thuộc với các bạn trẻ và có phần rơi vào lối mòn. Mặt khác, dù thông tin về ngành học, xu hướng nghề nghiệp… rất phong phú, rất dễ tiếp cận, tuy nhiên để có tình hệ thống, mang đến hứng thú, truyền cảm hứng thì lại chưa thực sự có nhiều.

Sao-nhap-hoc

“Sao nhập học” có sự góp mặt của dàn sao quen thuộc với đời sống giải trí của các bạn trẻ, đặc biệt là nhóm GenZ.

Là chương trình thực tế bài bản đầu tiên của Việt Nam về hướng nghiệp, “Sao nhập học” tiên phong mang đến những trải nghiệm về các chuyên ngành học một cách cụ thể, thú vị, mới lạ, hấp dẫn. Các nhân vật sẽ được trực tiếp tham gia vào các tiết học thuộc Cao đẳng FPT Polytechnic như Marketing & Sale, Thiết kế đồ họa; các hoạt động ngoại khóa như Vovinam, bóng sọt; các trải nghiệm nghề nghiệp thực tế như bán hàng, nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn, trang điểm nghệ thuật… Đồng thời cũng khám phá những nét văn hoá, môi trường học đường khác biệt với thời phổ thông.

Trong khuôn khổ thời lượng chương trình có hạn, Sao nhập học mong muốn giúp các bạn trẻ giải đáp câu hỏi: ngành nghề này mình sẽ học những gì, mình có hứng thú và muốn có những trải nghiệm giống các ngôi sao trong chương trình không… Từ đó các bạn học sinh sẽ có hiểu biết cụ thể và có chọn ngành, chọn nghề phù hợp.

PV  
Midu tiết lộ chuyện ảnh cưới ở Paris, người địa phương còn bất ngờ vì chi tiết hiếm xảy ra
Bảo Anh công khai bé gái 13 tháng tuổi, đã biết đi, còn gọi bằng biệt danh đặc biệt
Xuân Lan: Từng ngâm mình trong thuốc tẩy khi biết đã chung chồng với 2 người khác
Cuộc sống 'mẹ bỉm sữa' của Đỗ Mỹ Linh
Lan Phương: 'Tôi tủi thân khi xa chồng sau sinh'
“Bóc” giá đồ Kim Ji-won diện trong 'Nữ hoàng nước mắt' tập 6: Sương sương vài tỷ, toàn thương hiệu đẳng cấp
4 nhóm nhạc là “thanh xuân vườn trường” của thế hệ 8X, đầu 9X
Diễn viên Thanh Hương khóc: “Tôi ly hôn không phải vì mâu thuẫn với mẹ chồng”
Phi Thanh Vân: “Người yêu hay thương thầm tôi trải dài toàn quốc”
Săn hành trình nghỉ dưỡng Nha Trang của Park Min Young và dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” qua ảnh
Không chịu “thua kém” Võ Hoàng Yến, Minh Tú ấn định ngày kết hôn
Bạn gái GenZ của Hoài Lâm: Gương mặt trẻ măng, thời trang quyến rũ
Hậu chia tay: Minh Triệu bơ phờ, Kỳ Duyên đầy sức sống
57 Nhà thiết kế hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam
Ninh Dương Lan Ngọc tung thêm ảnh bikini, khoe bụng phẳng lì
Trường Giang đưa Nhã Phương đi nghỉ dưỡng Đà Lạt
Khả Như - Huỳnh Phương bí mật ra nước ngoài chụp ảnh cưới?
Doanh thu ba bộ phim gần 1.400 tỷ đồng, Trấn Thành bỏ túi bao nhiêu?
Sao Việt gặp tai nạn nguy hiểm khi làm việc: Người bị bỏng, kẻ suýt mất mạng
Nữ chính phim Mai 'cân' mọi phong cách: Lúc quyến rũ, khi thanh thuần
Xem thêm