Thứ hai, 22/04/2024 11:26
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 19/01/2022 20:41

Chum trà Shanam gắn kết hương vị tình thân ngày Tết

Nhiều gia đình trở nên gắn bó hơn nhờ thói quen cùng nhau uống trà trong thời kỳ giãn cách vì dịch bệnh covid 19.

Hậu vị ngọt ngào từ ấm trà chung

Gặp chị Thủy ở showroom trà của Shanam, bạn trà ai cũng phải trầm trồ ngạc nhiên khi thấy chị da dẻ mịn màng, vóc dáng thon thả hơn hẳn năm trước. Hỏi bí quyết giảm cân, giữ dáng, chị Thủy vui vẻ chia sẻ ngay: chị uống trà ép bánh (dòng trà chín) của Shanam sau mỗi bữa ăn và uống Bạch trà mây cả ngày.

Empty

Chị Nguyễn Thị Thắm- giám đốc bán hàng trà Shanam xác nhận: “trong năm 2021 vừa qua, gia đình chị Thủy đặt hàng hơn chục chum Bạch trà mây và 2 bánh trà cổ sản xuất niên vụ 2019”. Chị Thủy nhìn bill hàng chị Thắm đưa ra, cười ngất bảo: ấy, 10 chum Bạch trà mây không phải mình chị uống, mà là cả nhà đấy.

Chị Thủy là bạn trà lâu năm của Shanam, uống trà rất có gu, nhưng cả nhà cùng uống trà trong mùa covid thì thực là câu chuyện thú vị.

Gia đình chị Thủy có hẳn một góc nhỏ dành cho trà, nơi đó có các chum lớn đựng trà bánh, các chum Bạch trà mây cỡ nhỡ và nhỏ xếp hàng trên kệ và cả những ống trà ép trong ống tre, nứa, đã lên kim hoa hết sức đặc biệt.

Chị Thủy yêu thích vị chát nhẹ, hậu vị kéo dài kèm độ ngọt thanh trên nền chát là hương hoa rừng của Bạch trà mây nên uống mỗi ngày. Bên cạnh đó, biết được giá trị đặc biệt tốt cho sức khỏe của trà ép bánh, năm 2021 vừa qua, chị bắt đầu uống dòng trà ép bánh (trà chín) sau mỗi bữa ăn. Kết quả là chị không những giảm được cân, giảm mỡ máu, tăng cường sức đề kháng mà còn ngủ ngon, sâu giấc.

Empty

“Ông xã thấy mình mùa lạnh thì uống trà nóng, mùa mát thì đem Bạch trà mây ra ủ lạnh rồi uống cả ngày, bèn thử vị Xanh mây của Shanam, rồi nghiện luôn từ ấy, không uống các loại trà cũ nữa, chỉ uống Xanh mây và trà ép bánh cùng với mình”, chị Thủy kể.

Thú vị hơn, con gái, con trai và con dâu của chị Thủy cũng thử uống trà theo bố mẹ. Thời gian Hà Nội giãn cách mấy đợt, gia đình chị Thủy dành hẳn một không gian nhỏ, ấm áp làm khu vực uống trà. Hàng ngày, cả nhà ăn cơm xong lại cùng nhau uống trà, thử các vị trà mới và hàn huyên tâm sự.

“Nhà mình mới lấy thêm mấy chum Bạch trà Mây và thử Bạch trà Xuân Thu- sản phẩm mới ra mắt Tết 2022 này. Giờ gu trà của cả nhà khá ổn định vì đã nghiên cứu kỹ nên uống trà sống khi nào, trà chín ra sao, trà ép bánh có lợi ích gì. Nhiều hôm cả nhà cùng thử trà, rôm rả trò chuyện xung quanh các vị, hương trà mới của Shanam”, chị Thủy chia sẻ. Và cho biết, trước đây, khi chưa cùng nhau uống trà, gia đình chị cũng như bao gia đình khác, ai làm việc nấy, không mấy khi bữa tối cùng nhau, giờ một phần do dịch bệnh kéo dài, một phần có chung sở thích nên cả nhà quây quần hơn, gắn kết hơn bên một ấm trà chung.

11
Empty

Thống kê của Hiệp hội chè Việt Nam năm 2021 cho thấy, mùa dịch covid 19 vừa qua, xu hướng các gia đình cùng nhau uống trà ngày một tăng cao. Trà chính là chất dẫn gắn kết hương vị tình thân, lan tỏa tinh thần sống lành mạnh, giữ gìn sức khỏe, nhất là trong dịch bệnh covid vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Ngày Trà thế giới (21/5) vừa qua, cộng đồng yêu trà Việt còn đưa ra lời kêu gọi uống trà với chủ đề: “Vì sức khỏe gia đình tôi yêu”. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, uống trà sạch thường xuyên giúp người dùng lợi gan, sáng mắt, giúp tinh thần tỉnh táo, bổ não, bồi dưỡng sức khoẻ, thoải mái, sảng khoái tinh thần, có lợi cho tiêu hoá, giải độc, giảm đầy hơi, thanh nhiệt, tan đờm, tan mỡ, phòng bệnh, trừ bệnh, đẹp da…

Gần đây, các nghiên cứu y khoa còn chỉ ra chất cafein trong trà được sử dụng để cải thiện sự tỉnh táo và tư duy sắc bén và cũng được sử dụng để giảm cholesterol cao. Còn hàm lượng tannin rất cao trong trà có khả năng ức chế sự phát triển của virus SARS – nCov.

Shanam- Trà Việt cho gia đình Việt

Việt Nam có lợi thế về vùng nguyên liệu trà Shan tuyết cổ thụ hội tụ đủ yếu tố nguyên sinh, sạch, quý hiếm hàng đầu thế giới, với những quần thể trà cổ thụ hơn 600 năm tuổi ở các bản làng người Dao, H’mông trên vùng núi cao Sơn La, Yên Bái, Hà Giang, Điện Biên – những vùng nguyên liệu trọng điểm khai thác làm trà rời, trà ép bánh.

Khát khao cháy bỏng đem cây chè Shan tuyết về đúng vị thế là 1 trong 4 loại chè quý nhất thế giới. Sánh ngang với chè Dai Hong Pao và Gyokuro, công ty TNHH Trà và đặc sản Tây Bắc đã làm ra những phẩm trà quý, hiếm, tốt cho sức khỏe người dùng mang thương hiệu Shanam.

66

Shanam làm trà Việt cho người Việt nên sản phẩm của danh trà này không hướng tới việc đem đi thi lấy giải mà hướng tới uy tín với người dùng với mong muốn sản xuất ra các phẩm trà cho mọi thành viên trong gia đình từ người già tới người trẻ tuổi đều yêu thích.

Sản phẩm trà rời của Shanam có Trà Trúc, Trà Giang, Hồng trà, Trà xanh, Trà đen, Bạch trà mây…Trà ép bánh có Thanh trà (trà sống ép bánh), Thục trà (trà chín ép bánh)… Tất cả các phẩm trà Shanam đều là trà sạch 100%, được hái từ những cây trà cổ từ 100-500 năm tuổi, ở các vùng núi cao, không khí tươi sạch, các vùng trà nổi tiếng nhất Việt Nam.

Trong đó, bộ trà Thiện (trà xanh Shan tuyết cổ thụ hái từ cây 200 năm tuổi) mẫu mã trang nhã, sinh trà tinh tế, vị trà nồng hậu, đã được chứng nhận là sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Sơn La.

Không chỉ tốt cho sức khỏe, trà Shanam chinh phục người dùng bằng hương và vị trà tinh hoa nguyên bản, thuần khiết nhất từ hương và vị trà Việt Nam.

Mùa tết năm nay 2022, thương hiệu trà Shanam đặc biệt đưa ra thị trường những phẩm trà đặc biệt nh bộ bánh trà ép 12 con giáp, trà bánh và trà rời đựng trong các chum gốm cổ truyền. Cách bảo quản trà trong chum khiến cho phẩm trà giữ được nguyên hương và vị, đồng thời vẫn tiếp tục lên men tốt cho sức khỏe người dùng.

239930745_982565025659298_1168614998847024150_n

Sau 3 năm nghiên cứu, thử nghiệm, tết này Shanam lần đầu tiên đưa ra thị trường sản phẩm Bạch trà Xuân Thu độc đáo, có một không hai. Sản phẩm Bạch trà Xuân Thu có hương vị tươi mới của trà xanh và ngọt thanh của bạch trà, được mệnh danh là thức trà gói thời gian và hương vị của cả hai mùa đẹp nhất trong năm: mùa Xuân và mùa Thu.

Bạch Trà Xuân Thu được Shanam sử dụng kỹ thuật lên men tự nhiên 1 phần để tạo nên các mùi hương thơm của bạch trà, sau đó diệt men 1 phần để giữ được vị chát của trà xanh, không diệt hoàn toàn để trà tiếp tục được lên men tiếp, giúp búp trà lưu hương vị thuần khiết như vừa thu hái từ núi rừng. Kỹ thuật làm bạch trà Xuân Thu rất khó để độ héo vừa đủ, lên men vừa đủ để ra hương vị riêng mà không loại trà nào có được

Bạch trà Xuân Thu có hương của mật hoa rừng mùa xuân và hậu vị ngọt dịu nhẹ của mùa Thu, ngay khi vừa ra mắt đã được bạn trà nồng nhiệt đón nhận và đánh giá sẽ là thức trà làm bùng nổ thị trường trà 2022.

244926305_173923154921576_4600777984425719811_n

Hiện Shanam phục vụ hàng tết với hai mẫu hàng: chum lớn và chum nhỏ và 3 loại phẩm trà: Bạch trà mây, Chum trà sống và Chum trà chín, trọng lượng trà từ 200g- 350g, nguyên liệu đều từ vùng trà Sùng Đô, 1 tôm 3 lá tuyển chọn từ cây trà trên 200 năm tuổi đến trên 500 năm tuổi trở lên.

“Trong thời kỳ dịch bệnh covid, nhiều bạn trà Shanam có thời gian ở nhà nhiều hơn nên thường cùng cả gia đình uống trà và họ chia sẻ với chúng tôi thay đổi này rất tốt cho sức khỏe cũng như tinh thần, đây chính là niềm vui của người làm trà Shanam. Vào dịp tết, sản phẩm trà của Shanam được khách hàng chọn mua để biếu, dùng cả năm bởi gia đình nào cũng cần””, Chị Thắm, Giám đốc bán hàng trà Shanam chia sẻ.

Hà An  
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
 Prudential và Vinmec ký hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng
“Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội
Mừng Giải phóng - sắm iPhone 15 Pro Max chỉ từ 28.990 triệu đồng tại Viettel Store 
Thêm cơ hội từ thị trường 119 tỷ USD ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân trên toàn cầu
Novartis Việt Nam thay đổi hoạt động kinh doanh
Tập đoàn sở hữu Sữa Cô Gái Hà Lan giữ vững vị trí Top 5 công ty danh tiếng nhất Hà Lan
“Huyền Thoại Điện Biên Phủ – Hào Khí Mường Thanh”
Chủ tịch FrieslandCampina Châu Á: “Cô Gái Hà Lan cam kết sứ mệnh cải thiện dinh dưỡng tại Việt Nam”
Nestlé Việt Nam triển khai dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”
Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa
Thứ 4 vô tư “săn” iPhone 15 và đồ công nghệ trên website Viettel Store
“Trùm tôm” Minh Phú: Mong muốn đem tôm chuẩn quốc tế lên bàn ăn Việt
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu nơi làm việc xuất sắc
Xem thêm