Thứ tư, 17/04/2024 22:38
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 28/06/2022 09:59

Cake by VPBank: Ngân hàng số tăng trưởng tốt nhất Việt Nam 2022

Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) – một thành viên trong hệ sinh thái Be Group – vừa được tạp chí quốc tế Global Business Review trao danh hiệu “Best Growing Digital Bank Vietnam 2022” (Ngân hàng số tăng trưởng tốt nhất Việt Nam năm 2022).

Danh hiệu “Ngân hàng số tăng trưởng tốt nhất Việt Nam năm 2022” ghi nhận tốc độ phát triển sản phẩm dịch vụ và người dùng của Cake. Trong lĩnh vực ngân hàng số, Cake by VPbank là đơn vị duy nhất tại Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này.

Hành trình vạn dặm từ những bước đi nhỏ

Ngân hàng số Cake được ra mắt vào tháng 1/2021 nhờ sự hợp tác giữa VPBank và Công ty TNHH BeFinancial (một thành viên của Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng Be). Đây là ứng dụng ngân hàng số cho phép người dùng mở tài khoản, thực hiện các thao tác chuyển tiền, nhận tiền, gửi tiền tiết kiệm, thanh toán hóa đơn, ứng lương, cho vay tiêu dùng, thậm chí là đầu tư vi mô… hoàn toàn trực tuyến chỉ với vài lượt chạm.

Điểm khác biệt lớn của Cake so với các ngân hàng số khác chính là Cake được vận hành bởi một công ty công nghệ, thay vì một ngân hàng truyền thống.

IMG_9044

Khách hàng mục tiêu của Cake là giới trẻ GenZ và Millenials

Sau gần 4 năm lăn bánh, Be đã vươn mình thành hệ sinh thái công nghệ mở. Bên cạnh dịch vụ gọi xe, giao hàng, Be phát triển thêm các lĩnh vực mới gắn bó mật thiết với cuộc sống hàng ngày của người Việt, như giao đồ ăn, mua vé máy bay, nạp tiền điện thoại, 3G, 4G, bảo hiểm…, thậm chí bán cả vé số trực tiếp.

Đây chính là lợi thế đòn bẩy giúp Cake nhanh chóng tiếp cận và thu hút được tệp khách hàng trẻ trung, năng động tại các đô thị lớn - những người mà cuộc sống gắn liền với những giao dịch số diễn ra liên tục từ lúc người dùng thức dậy cho đến khi đi ngủ lúc nửa đêm.

Không dừng ở đó, từ kinh nghiệm phục vụ nhóm khách hàng trẻ của Be, Cake nhanh chóng mở rộng được tệp khách hàng của mình đến đối tượng mục tiêu là thế hệ Gen Z và Millennial trên toàn quốc, với con số khách hàng tăng trưởng nhanh chóng qua từng tháng.

Sáng tạo để tăng tốc

Cake đã và đang triển khai nhiều hoạt động nghiên cứu, phát triển cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tối ưu hóa sản phẩm dịch vụ, quy trình nội bộ và hoạt động nghiệp vụ. Theo đó, tốc độ ra sản phẩm nhanh, mau chóng hoàn thiện được dải sản phẩm đa dạng.

Cụ thể hơn về những sản phẩm đầy sáng tạo là Cake Super, cho phép người dùng tự động chia tài khoản thanh toán thành những tài khoản tiết kiệm 200.000 đồng, giúp khách hàng tối đa lãi suất tiền trong tài khoản gấp 18 lần thị trường.

Cake cũng cung cấp gói cho vay tiêu dùng dành cho tài xế công nghệ hoàn toàn trực tuyến. Chỉ với vài lượt chạm, tài xế đã có thể đăng ký khoản vay, nhận về kết quả phê duyệt trong vài phút và tiền được giải ngân chỉ sau 1 ngày làm việc. Nhờ ứng dụng AI và Big Data, các tài xế không cần thế chấp tài sản, không cần cung cấp thêm giấy tờ chứng minh thu nhập hay phải gặp trực tiếp nhân viên ngân hàng để được giải ngân.

le ky ket cake vpbank (1)

Ngân hàng số Cake by VPBank hợp tác chiến lược cùng Quỹ đầu tư Dragon Capital

Dựa vào thế mạnh xử lý những công nghệ mới này, Cake đang tiếp tung ra các sản phẩm vay tiêu dùng dành cho khách hàng đại chúng, như vay ứng lương, vay tiêu dùng nhanh…, mà khách hàng chỉ cần vài thao tác trực tuyến đơn giản để hoàn thành hồ sơ vay. Đây chính là trải nghiệm hoàn toàn khác biệt mà fintech Việt này mang đến cho khách hàng của mình.

Mới đây nhất, Cake vừa phối hợp cùng Dragon Capital tung ra sản phẩm đầu tư vi mô, cho phép người dùng tham gia thị trường đầu tư chỉ với 10.000 đồng. Sản phẩm được đánh giá sẽ mở ra làn sóng cho xu hướng đầu tư mới tại Việt Nam, nhất là đối với các nhà đầu tư thế hệ trẻ như Gen Z và Milennials.

Cake by VPBank là minh chứng cho sự đúng đắn của ngân hàng số và sẽ là mô hình quản lý tài chính cá nhân của tương lai. Hành trình phát triển Cake cũng khẳng định, Việt Nam hoàn toàn có thể hòa nhập nhanh vào xu hướng tài chính thế giới, mở ra những dịch vụ đầy tiềm năng cho thị trường gần 100 triệu dân đang có tốc độ số hóa đáng kỳ vọng.

Global Business Review Magazine_ Winning Digital Logo 2022

Bên cạnh giải thưởng “Ngân hàng số tăng trưởng tốt nhất Việt Nam năm 2022” dành cho Cake by VPBank, “ Ứng dụng gọi xe Be cũng được Global Business Review Magazine vinh danh là "Nền tảng công nghệ mở tốt nhất Việt Nam 2022”.

Đây là ghi nhận từ cộng đồng chuyên gia quốc tế dành cho kết quả kinh doanh tích cực và sự nổi bật, đổi mới không ngừng trong hoạt động kih doanh của Be Group năm 2021 và 2022. Cú đúp giải thưởng này là sự công nhận cho nỗ lực sáng tạo, làm chủ công nghệ và sự phát triển không ngừng của hệ sinh thái công nghệ Be nói riêng, và lĩnh vực công nghệ số, kinh tế số của Việt Nam nói chung. Vì cả hai lĩnh vực nền tảng số mở và fintech trước nay đều có thế mạnh nghiêng về các đối thủ đa quốc gia, với tiềm lực tài chính mạnh, nhân lực dồi dào.

PV  
BIDV, ADB và NFSC đồng tổ chức Hội thảo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”
SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
 BIDV được vinh danh trong lĩnh vực tài chính bền vững
Doanh nghiệp bách chiến bách thắng với combo ưu đãi hấp dẫn từ HDBank
BIC tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024
Vietcombank giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay VND các khoản vay hiện hữu
HDBank chia cổ tức 25% bằng tiền và cổ phiếu, tiếp tục tăng trưởng tỷ lệ cao
Vay tín dụng kinh doanh lãi suất chỉ từ 6,2%/năm
BIDV ra mắt Chatbot dành cho doanh nghiệp
Cổ đông MSB có thể được chia cổ tức 30%
SeABank đạt lợi nhuận hơn 1.506 tỷ đồng Quý I/2024, tăng 41% so với cùng kỳ
MSB bắt tay với ông lớn ngành vận chuyển, mở rộng ưu đãi cho doanh nghiệp
Nhanh chóng giàu có nhờ 3 bước đi được thực hiện từ tuổi 20
Người giàu ở Mỹ kiếm tiền như thế nào?
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở
Thêm 1 khách hàng của HDBank bất ngờ thành tỷ phú
Trải nghiệm loạt tiện ích mới trên ứng dụng ngân hàng số MSB mBank
BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững
Vì sao phụ nữ giỏi tiết kiệm tiền hơn nam giới?
Xem thêm